Bạn có biết, Có thể kết hợp sử dụng retinol và AHA cùng nhau không?


Rất đa số người thắc mắc retinol và AHA có dùng cùng nhau được không? bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn hiểu kỹ hơn về những điều nên và không nên khi sử dụng song song 2 chất này.

có thể dùng retinol và AHA cùng nhau không?

Bạn có biết, Có thể kết hợp sử dụng retinol và AHA cùng nhau không?
 

đáp án thường tùy thuộc vào làn da, công thức của những dòng sản phẩm bạn muốn tích hợp và bất cứ sản phẩm nào khác mà bạn sử dụng thường xuyên.

Khi tích hợp các thành phần chăm sóc da, bạn nên xem xét xem thành phần nào tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của làn da. Nếu bạn chẳng có làn da đặc biệt nhạy cảm và các công thức không quá kích ứng, thì có thể sử dụng song song retinol và AHA.

Nghiên cứu từ năm 2015 cũng cho thấy rằng việc sử dụng retinol và chất tẩy tế bào chết AHA có thể là một sự tích hợp hiệu quả đối với chứng tăng sắc tố do mụn trứng cá. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn thường khuyên không nên dùng hai thành phần này cùng một lúc, vì điều đó có thể dẫn đến khô da và kích ứng. Thay vào đó, bạn cũng có thể thử xen kẽ chúng vào những ngày khác nhau để giúp làn da khỏe hơn.

Những rủi ro của việc dùng retinol và AHA cùng nhau

Nếu làn da của mình không dung nạp tốt sự tích hợp retinol và AHA thì đây là các công dụng phụ bạn sẽ gặp phải:

Mẩn đỏ.

Bong tróc da.

Ngứa ngáy.

Tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Nếu cảm thấy bất cứ chỉ báo nào trong số này hoặc các chỉ báo dị ứng khác, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ với bác sĩ da liễu.

Hãy nhớ rằng đừng retinol nếu bạn đang mang bầu hoặc cho con bú.

Bạn có thể dùng chất gì để dưỡng da thay thế Retinol hoặc AHA khi tích hợp cùng nhau?

Bạn không chắc chắn về việc dùng AHA và retinol cùng nhau thì có thể lựa chọn các thành phần thay thế sau:

Để thay thế retinol, bạn có thể sử dụng bakuchiol, ví dụ, chiết xuất từ hạt của cây babichi. Thành phần dựa trên thực vật này đem lại lợi ích tương tự như retinol. Nghiên cứu từ năm 2019 cho thấy bakuchiol cũng hiệu quả như vậy, với phần thưởng bổ sung là nó ít có khả năng gây lên công dụng phụ tiêu cực hơn.

Để thay thế AHA, bạn có thể sử dụng axit polyhydroxy (PHA), như gluconolactone. PHA có thể là sự lựa chọn tốt hơn vì chúng có size phân tử lớn hơn. điều này có nghĩa là chúng không thâm nhập sâu và ít có khả năng gây dị ứng hoặc làm khô da.

làm sao bạn có thể dùng cả hai sản phẩm cùng nhau một cách an toàn?

Nếu không bao giờ sử dụng AHA hoặc retinol trước đây, bạn hãy bắt đầu với một, hoặc hai lần mỗi tuần. Nếu làn da của mình có vẻ dung nạp 1 trong 2 chất này tốt thì có thể bắt đầu bổ sung loại khác vào những ngày xen kẽ.

Chỉ cần để ý tránh sử dụng cả hai thành phần cùng lúc trong ngày, vì điều đó có thể dễ gây ra kích ứng. Thay vào đó, nếu làn da có thể dung nạp cả hai thành phần trong cùng một ngày, bạn cũng có thể thử sử dụng AHA vào buổi sáng và retinol vào ban đêm hoặc ngược lại.

Nhưng nếu muốn sử dụng thử cả hai trong một lần, bạn nên sử dụng dòng AlphaRet tốt hơn cho da. Loại này trộn retinol với axit glycolic và lactic ít gây dị ứng cho da.

Hãy nhớ rằng: Mặc dù bôi kem chống nắng mỗi ngày là rất quan trọng, nhưng việc bảo vệ da của mình khỏi ánh nắng mặt trời càng trở nên cần thiết hơn khi dùng retinol.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam