Bật mí bí quyết làm sáng da tự nhiên, mờ đốm nâu hiệu quả từ hoạt chất trong men rượu


Nếu bạn phải vật lộn với các đốm nâu, tăng sắc tố da và/hoặc các vết thâm cứng đầu sau mụn, axit kojic có thể là câu trả lời.

Axit Kojic là gì?

Axit Kojic là một chất hóa học được sản xuất tại nấm, nhưng nó cũng có thể được làm ra trong tiến trình ủ rượu sake từ gạo lên men.

Bật mí bí quyết làm sáng da tự nhiên, mờ đốm nâu hiệu quả từ hoạt chất trong men rượu

Do khả năng thực sự thâm nhập vào các lớp da của mình và ngăn ngừa tiến trình sản xuất melanin, axit kojic thường được tìm kiếm như một giải pháp chữa trị làm mờ vết thâm và thường được coi là một đáp án ít tích cực hơn cho hydroquinone.

Theo Tiến sĩ Jennifer MacGregor, Bác sĩ da liễu cho biết nó có thể được chưng dụng như một chất làm sáng da và thậm chí trên sản phẩm để giảm thiểu màu nâu. Đây là một thành phần bảo vệ da phổ biến vì nó là chất ức chế tyrosinase (enzym hình thành hắc tố) trong da đã được nghiên cứu và biết rõ.

Axit Kojic có an toàn cho nàn da không?

Mặc dù có biệt danh là "axit", axit kojic vẫn an toàn khi dùng - mặc dù không nên dùng bất cứ sản phẩm nào được thiết lập để làm sáng hoàn toàn làn da của mình vì không nên can thiệp vào màu da tổng thể của bạn;  sau cùng nó sẽ chuyển trở lại trạng thái tự nhiên sau khi bạn ngừng sử dụng. Ngoài ra, làm như vậy với lượng dư thừa của thành phần có thể gây lên một vài dị ứng nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn nên dùng những dòng sản phẩm có thành phần axit kojic để làm mờ các vết đổi màu ban đầu chẳng có trên da của bạn, chẳng hạn như các đốm đồi mồi, đốm nắng hoặc các vết thâm đáng ghét sau mụn .

Bật mí bí quyết làm sáng da tự nhiên, mờ đốm nâu hiệu quả từ hoạt chất trong men rượu

Tiến sĩ MacGregor nói với InStyle: “Axit Kojic có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và tẩy tế bào chết nhẹ . Nó an toàn và dung nạp tốt trên mặt và cơ thể ngay cả sau những loại da nhạy cảm nhất, do đó đây là một tùy chọn tuyệt vời nếu bạn không muốn dùng (hoặc không thể dung nạp) các thành phần như hydroquinone hoặc retinoids. Huyết thanh hoặc miếng thấm axit kojic có thể được chưng dụng một lần đến hai lần một ngày, tùy vào nồng độ của axit kojic và các thành phần khác của sản phẩm.

Tất nhiên, như với bất cứ sản phẩm nào, luôn có nguy cơ dị ứng cá nhân hoặc phản ứng dị ứng. Tiến sĩ MacGregor nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dùng kem chống nắng khoáng chất cùng với bất cứ sản phẩm axit kojic nào bởi vì trung thực mà nói, kem làm sáng da có ích gì nếu bạn chỉ đảo ngược tiến trình chữa trị và cho phép các đốm nắng hình thành? Ngoài ra, axit kojic là một chất tẩy tế bào chết nhẹ, nghĩa là da của mình có thể trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng.

Ai nên dùng những dòng sản phẩm có thành phần axit Kojic?

Nếu bạn có trend có một làn da không đều màu và sắc tố, axit kojic có thể rất có lợi cho bạn. Axit Kojic là một thành phần tuyệt vời để bổ sung cho những sắc tố đang chiến đấu dưới bất cứ hình thức nào. Nó hoạt động tốt trên các sắc tố do tác động của ánh nắng mặt trời, nám hoặc sắc tố sau viêm phổ biến, các đốm đen xuất hiện sau mụn trứng cá, vết côn trùng cắn hoặc vết thương.  bạn cũng có thể cải thiện quầng thâm dưới mắt là kết quả của chứng tăng sắc tố da. 

làm sao để  tích hợp axit Kojic vào quy trình bảo vệ da của mình?

Đối sau những người bị mụn trứng cá hoặc nám có trend nổi đốm nâu từ mỗi vết mụn nhỏ hoặc vết trầy xước, đây là một thành phần dễ dàng tích hợp mỗi ngày - thường được dùng như một miếng đệm làm sáng da tích hợp với các chất làm sáng da và chất chống oxy hóa khác.

Bật mí bí quyết làm sáng da tự nhiên, mờ đốm nâu hiệu quả từ hoạt chất trong men rượu

Tất nhiên, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để biết sản phẩm và chế độ chữa trị nào là tốt nhất cho làn da của bạn.  tùy vào phương pháp chữa trị mà bạn lựa chọn, axit kojic có thể được chưng dụng trên da của mình dưới nhiều dạng khác nhau - từ huyết thanh mạnh, đến mặt nạ dùng một lần.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam