Bỏ Túi Kinh Nghiệm Mua Máy Tính Bảng Cũ Cực Chuẩn Bạn Cần Biết

Máy tính bảng càng ngày càng được ưa chuộng, theo đó nhu cầu mua cũ – tái sử dụng cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua đồ điện tử, đặc biệt là đồ cũ không bao giờ là dễ dàng.

Máy tính bảng có điểm mạnh là kiểu dáng nhỏ gọn, thuận lợi cho việc di chuyển, màn hình cảm ứng tiện lợi cùng nhiều chức năng nổi trội như: soạn thảo văn bản, kiểm tra mail, kết hợp wifi/ 3G / 4G cho phép lướt web, tra cứu dữ liệu. Ngoài ra, nó còn có khả năng đáp ứng đượcnhu cầu giải trí phong phú của người dùng với các ứng dụng nghe nhạc, đọc sách, xem phim, chơi game, kết nối mạng xã hội…

Những điểm mạnh trên cho thấy máy tính bảng thật sự là một thiết bị áp dụng cho cuộc sống hiện đại và năng động, hơn thế nữa, nó còn được xem như là công cụ kết hợp có thể thay thế cho máy chơi game, máy nghe nhạc, thậm chí là điện thoại và cả laptop truyền thống.

những loại máy tính bảng cũ và mới ngoài thị trường ngày nay rất phong phú về kiểu loại, thương hiệu, cấu hình và mức giá. Tuy nhiên, mua máy tính bảng cũ cũng như bất cứ món đồ công nghệ đã qua sử dụng nào, trước hết bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm chọn lựa mua máy tính bảng để có thể tìm mua được sản phẩm ưng ý với giá cả phù hợp.

Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Máy tính bảng đang là thiết bị số được tin dùng nhất hiện nay. Nguồn: bgr.com

nhận định nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn lựa mua một chiếc máy tính bảng thì bạn cần nhận định rõ mục đích sử dụng của mình, dùng đểtra cứu dữ liệu,làm việc với các ứng dụng văn phòng hay chỉđể xem phim, nghe nhạc, đọc sách, chơi game… nhận định đúng nhu cầu tiêu dùng sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng chọn lựa kích cỡ chiếc máy tính bảng cũ với các chỉ số tương ứng.

Hiện nay, màn hình máy tính bảng có các kích thước thông dụng từ 7 inch cho đến12 inch, khối lượng máy từ 300g đến dưới 1kg. Màn hình cỡ lớn là công cụ lý tưởng để lướt web, chỉnh sửa tài liệu và là lựa chọn tốt cho nhu cầu công việc, trong khi màn hình nhỏ thì dễ dàng cất giữ, giá bán hợp lý hơn và tiện dụng cho những người phải thường xuyên di chuyển.

Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Các loại máy tính bảng của Apple có ba kích cỡ 7”, 10” và 12”. Nguồn: whatmobile.net

Dung lượng là một phần không thể bỏ lỡ khi bạn muốn chọn lựa mua máy tính bảng phù hợp. Thông thường, bộ nhớ có dung lượng 16GB và có kèm khe cắm thẻ nhớ là được tin dùng nhất, vì nó đủ để phục vụ cho yêu cầu sử dụng cơ bản và giảm được chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc đến các model có dung lượng lớn hơn như 32GB hay 64 GB để việc lưu trữ được thuận tiện.

Về khả năng kết nối, máy tính bảng thường hay có hai phiên bản: chỉ có kết nối Wi-Fi hoặc tích hợp cả Wi-Fi lẫn mạng di động (3G/4G). Ngoài ra, các cổng kết nối truyền dữ liệu USB, HDMI, TV Out và những tính năng như camera, gọi nghe điện thoại… cũng là những nhân tố quan trọng để lựa chọn.

toàn bộ các máy tính bảng đều dùng một hệ điều hành đặc biệt và có kho ứng dụng riêng bản quyền duy nhất cho phép mở rộng các chức năng tiện ích, thông dụng nhất ngày nay là: Apple iOS, Google Android và Microsoft Windows.

Trong đó, iOS đứng đầu danh sách bình chọn của người dùng với kho dữ liệu đồ sộ gồm nhiều ứng dụng độc đáo, có tốc độ giải quyết nhanh, cho nên những dòng sản phẩm của Apple thường là chọn lựa tốt nhất cho nhu cầu giải trí chất lượng cao. Android lại là sự lựa chọn phổ biến áp dụng cho phân khúc máy tính bảng tầm trung, hỗ trợ tốt cho người sử dụng từ nhu cầu giải trí, lướt web hay công việc, tuy nhiên nó lại có ít ứng dụng hơn của iOS.

Hệ điều hành Windows 8.1 không khác biệt nhiều với model áp dụng cho máy tính, cập nhật khá nhiều ứng dụng nhưng kho dữ liệu vẫn chưa thật sự đa dạng và chủ yếu hướng đến mục đích công việc, học tập.

Cân nhắc về giá tiền

Thị trường công nghệ số ngày nay gồmcó các tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Acer, Motorola,Asus, Lenovo, Sony, Dell, Amazon, Barnes & Noble…Giá những loại máy tính bảng cũ rất đa dạng,tùy theo kích cỡ, tính năng, yếu tố hàng real hay xách tay và độ mới của máy mà giá tiền sản phẩm sẽ dao động khá nhiều.

Phân khúc 7 inch

  • Kindle Fire 7 chỉ với giá từ 1.1 triệu đồng
  • Lenovo IdeaTab A1000 giá tham khảo từ 1.1 triệu
  • Nook Tablet 7” giá từ 1.5 triệu
  • Blackberry Playbook 3G/4G LTE 32GB giá 1.6 triệu
  • Huawei MediaPad 7 Youth có mức giá từ 1.7 triệu
  • Asus MeMo Pad HD7 8GB có mức giá 1.8 triệu
  • Máy tính bảng Acer Iconia Tab 7 A1-713 có mức giá từ 2.2 triệu
  • Samsung Galaxy Tab 3 Lite giá từ 2.4 triệu
  • LG G Pad 7” 8GB Wifi giá từ 2.8 triệu
  • Lenovo Idea Tab A3000 giá 2.9 triệu
  • Samsung Galaxy Tab 7 Plus 3G 16GB giá chỉ từ 3.5 triệu
  • Google Nexus 7 32GB 3G Wifi giá từ 4 triệu đồng.
Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Google Nexus 7 có size nhỏ nhắn và sử dụng hệ điều hành Android. Nguồn: pcadvisor.co.uk

Phân khúc 8 inch

  • Máy tính bảng Acer Iconia A1-830 giá từ 2.5 triệu
  • Asus Memo Pad HD8 8GB với giá cả khoảng 2.5 triệu
  • Dell venue 8 có mức giá từ 3 triệu
  • LG G tablet 8.3 giá tham khảo từ 4.5 triệu
  • Samsung Galaxy Tab 4 8.0 giá từ 4.5 triệu
  • iPad mini 16Gb Wifi giá từ 4.7 triệu
  • iPad Mini Retina 16Gb Wifi giá từ 7.3 triệu.
Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Galaxy Tab 4 8.0 với màn hình IPS chống chóivà có độ phân giải cao. Nguồn:samsung.com

Phân khúc 9 inch

  • Nook Tablet HD+ 32Gb giá từ 2.6 triệu
  • Kindle Fire HDX 8.9 giá từ 3.7 triệu
  • Sony Tablet S 16Gb giá từ 4.4 triệu.
Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Nook Tablet HD 32 Gb đã qua sử dụng có giá từ 2.6 triệu đồng. Nguồn: pcadvisor.co.uk

Phân khúc 10 inch

  • Asus Memo Pad 10 16Gb WiFi giá từ 2.6 triệu
  • Motorola Xoom MZ601 giá từ 2.9 triệu
  • Sony xperia tablet Z 16GB Wifi có mức giá tham khảo từ 5.9 triệu
  • Asus Tranformer Book T100 có mức giá từ 6.2 triệu
  • Samsung Galaxy Tab 4 10.1 chỉ từ 6.3 triệu
  • Samsung Galaxy Note 10.1 16Gb 3G giá tham khảo từ 6.9 triệu
  • iPad Air 16Gb Wifi giá từ 6.9 triệu
  • Google Nexus 10 32Gb Wifi giá chỉ từ 7.6 triệu.
Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

iPad Air được xem như là chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất của nhãn hàng Apple. Nguồn: apple.com

Máy tính bảng màn hình lớn 12 inch

  • Microsoft Surface Pro 3 có mức giá từ 10.7 triệu
  • Samsung Galaxy Note Pro 12.2với giá cả từ 11 triệu.
Bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính bảng cũ cực chuẩn bạn cần biết

Microsoft Surface Pro 3 có màn hình lớn và những chức năng tương tự như một laptop truyền thống. Nguồn: microsoftstore.com

check máy trước khi mua

Bạn nên check thật cẩn thận trước khi quyết định mua một chiếc máy tính bảng cũ, hãy chắc rằng toàn bộ các chức năng của máy vẫn bình thường và hệ điều hành vẫn hoạt động tốt. Sau đây là những bước check cơ bản:

check vỏ ngoài

Vị trí trước tiên mà bạn cần xem là thân máy, để tìm ra những chỉ báo chứng tỏ máy đã từng bị hư hỏng do nước hay va đập; phát hiện hậu quả từ những cú va chạm như các vết trầy xước, vết nứt lõm.

check màn hình

Hãy di chuyển ngón tay khắp màn hình để check phần cảm ứng xem còn hoạt động chuẩn chỉnh hay không. Tắt và tái khởi động máy, nếu chứng kiến những điểm màu xanh lá, đỏ, tím trên màn hình thì đó chính là những điểm chết; hoặc mở tính năng chụp ảnh rồi dùng tay che camera lại, màu đen trên màn hình sẽ khiến cho việc check điểm chết được dễ dàng hơn.

Nếu trên màn hình xuất hiện những vết nứt vỡ dù là nhỏ nhất thì cũng không đạt yêu cầu, bởi vì chúng sẽ lan rộng dần trong tiến trình sử dụng và không hẳn loại máy nào cũng dễ dàng tìm thấy linh kiện thay thế.

check pin

Hãy tải về những phần mềm check pin chuyên dụng để theo dõi thời lượng sử dụng và thời lượng pin hiện hành.Nếu máy bị lỗi hoặc tái khởi động trong tiến trình thử nghiệm thì có thể pin hoặc bộ nhớ RAM đã gặp vấn đề.

check các cổng giao tiếp

Cắm thử những thiết bị ngoại vi, bạn cũng đừng quên check Bluetooth, kết nối Wifi / 3G, vì đây là những chức năng sẽ được chưng dụng thường xuyên nhất.

check phụ kiện

check các linh kiện mà người bán máy tính bảng cũ cung cấp như sạc, dây cáp, tai nghe… hội tụ đầy đủ và còn sử dụng tốt hay không.

Để phòng ngừa trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, bạn cần tham khảo kỹ các thông tin về loại máy mình định mua. Bên cạnh đó, không nên chọn những loại máy tính báo giá rẻ có nhãn hiệu không biết ràng hay được rao bán kèm theo những khuyến mại quá lớn, bởi vì lúc nào cũng vậy, mức giá thường luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm.

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Máy Tính Bảng Advan I10 Cũ Học Online 1.250.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.250.000 ₫Tới nơi bán
Máy Tính Bảng Mobell Tab 8S Cũ) 788.500 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí788.500 ₫Tới nơi bán
Máy Tính Bảng Giá Siêu Rẻ Dành Cho Học Sinh Sinh Viên Xiaomi Mipad 1 Xiaomi Mi Pad 1 Bộ Nhớ 64G Màn Hình 7.9Inch Full Chức Năng Zalo Tiktok FB Youtube 912.721 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí912.721 ₫Tới nơi bán
[SaLe] Máy Tính bảng Samsung Galaxy Tab S4 10.5 Tới nơi bán
Máy Tính Bảng Kích Thước Xách Tay Máy Tính Bảng 7 Inch Cho Allwinner A33 Máy Tính Bảng 512MB 4GB 495.009 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí495.009 ₫Tới nơi bán
Máy Tính Bảng Samsung Tap E 1.290.893 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.290.893 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite 3GB32GB - Hàng chính hãng - Màn hình 8.7inch TFT LCD, Camera sau 8MP - Bảo Hành 12 Tháng - Bạc 2.952.000 ₫ từ tiki2.952.000 ₫Tới nơi bán
MÁY TÍNH BẢNG LENOVO XIAOXIN PAD Plus PadPlus Pad Pro 2020 6128Gb CHIP SNAP 750G - 730G ★ ★ ★ ★ ★ (6) 3.290.000 ₫ từ ShopeeTới nơi bán
Máy Tính Bảng Pad-mini 2 Bản Quốc Tế Màn Hình 7.9Inch Cảm Ứng Siêu Mượt Full Zalo Facebook Youtube Chất 1.125.802 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.125.802 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite LTE SM-T225 - ĐÃ KÍCH HOẠT ĐIỆN TỬ - Hàng Chính Hãng - Bạc 2.720.000 ₫ từ tiki2.720.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE - Hàng Chính Hãng Snapdragon 778G Tới nơi bán
Máy In Wifi A4-A5 Brother Mới 95 ecoking{MUA 1 TẶNG 1 QUÀ}Dòng Máy In Nhỏ Gọn Sang Trọng In Từ Điện Thoại IOS ANDROIDPCLATOP May Tính Bảng Tốc Độ In N 165.394 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí165.394 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Lenovo Xiaoxin Pad 2022 -Nhập khẩu ★ ★ ★ ★ ★ (147) 3.150.000 ₫ từ Shopee3.150.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite 3GB32GB - Hàng chính hãng - Màn hình 8.7inch TFT LCD, Camera sau 8MP - Bảo Hành 12 Tháng - Xám 2.952.000 ₫ từ tiki2.952.000 ₫Tới nơi bán
Máy Tính Bảng Samsung Tap A 2023 1.072.145 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.072.145 ₫Tới nơi bán
[Rẻ Hơn Hoàn Tiền] - Máy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite T225 3GB32GB - Hàng Chính Hãng - SilverBạc 2.739.000 ₫ từ tiki2.739.000 ₫Tới nơi bán
[Học Online - Chơi Game] Máy tính bảng Lenovo 8703 Lenovo Tab3 8 Plus - 2 Sim - RAM 3Gb - 2 Loa Dolby Atmos - Android 10 999.000 ₫ từ Shopee999.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite LTE SM-T225 - Hàng Chính Hãng - Bạc 2.952.000 ₫ từ tiki2.952.000 ₫Tới nơi bán
MÁY TÍNH BẢNG LENOVO XIAOXIN PAD 11 2022 3.390.000 ₫ từ Shopee3.390.000 ₫Tới nơi bán
Máy Tính Bảng MTB Xiaomi Mipad 1 Bộ Nhớ 64G Siêu Phẩm Full Chức Năng 877.105 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí877.105 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
túi sưởi ấm tiếng nhật là gì máy xay sinh tố bluestone blb-5339 máy chấm công quận 1 vitamin tổng hợp voz nồi cơm điện lock&lock dầu gội trị gàu selsun bầu dùng được không mũ bảo hiểm doremon ghế ăn dặm umoo 0598 áo phông nam trung quốc dây đồng hồ garmin fenix 6x xe đạp trẻ em quận gò vấp vitamin tổng hợp one 1 day tinh dầu dưỡng tóc mise en scene giày cao gót mũi vuông laptop dell ở hồ chí minh Nutrione Life Mỡ Trăn NStore Elecom Flagship Store GKM Fashion Leaf Organic Vatino Long Hưng Mobile Laco Cosmetics Nanoleaf Việt Nam NoNo Style
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status