Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn?


Bình nóng lạnh không lên đèn là sự cố rất quen thuộc. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách khắc phục.

    Bình nóng lạnh là vật dụng rất hữu ích, dễ dùng đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, đôi khi trong lúc dùng người sử dụng hay gặp sự cố bình nóng lạnh không lên đèn. Vậy bình nóng lạnh không lên đèn là do đâu? Cách khắc phục là gì? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn lý do và cách khắc phục khi gặp sự cố đó.

    Lý do bình nóng lạnh không lên đèn

    có rất nhiều lý do khiến bình nóng lạnh không lên đèn, trong đó, 4 lý do sau đây là phổ biến:

    • Nguồn điện không ổn định cũng làm cho bình nóng lạnh không lên đèn, đây cũng được xem là một trong số lý do người sử dụng hay gặp phải. Nguồn điện không ổn định có thể là do dây nguồn dẫn hoặc ổ cắm bị lỏng.
    • Khi bình nóng lạnh không lên đèn thì nguyên  nhân trước tiên có thể là đèn bình nóng lạnh bị cháy. Bình nóng lạnh dùng lâu ngày, đèn có thể bị cháy hoặc xung điện làm hỏng và gây nên tình trạng không lên đèn.
    Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn?
    lý do bình nóng lạnh không lên đèn
    • Hệ thống chống giật bên trong bình nóng lạnh bị hư hại hoặc chảy bị chảy thì đèn bình nóng lạnh sẽ không sáng đèn.
    • Bóng đèn trên bình nóng lạnh không sáng có thể là do cảm biến nhiệt trên bình bị hư hại làm cho điện không truyền tới được bóng đèn báo sáng của bình.

    Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn

    Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn còn tùy vào nguyên nhân, mỗi lý do sẽ có cách khắc phục khác nhau. sau đây là 4 cách khắc phục tương ứng với 4 nguyên nhân:

    • Khi bình nóng lạnh không lên đèn, đừng quên xem xét lại nguồn điện, xem nguồn điện đã được cấp cho bình nóng lạnh chưa. Đặc biệt, bạn nên xem xét lại các dây nguồn xem có bị đứt hoặc lỏng chỗ nào không. Trường hợp dây đứt thì thay dây nguồn khác, nếu bạn không rành hoặc không rõ cách thay có thể nhờ đến thợ sửa.
    Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn?
    Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn
    • Nếu bạn bật bình nóng lạnh lên được tầm 15 – 20 phút, nước trong bình vẫn nóng bình thường nhưng đèn bình lại không sáng thì chứng tỏ bóng đèn báo đã bị cháy. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay bóng đèn mới là có thể khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn.
    • Nếu bình nóng lạnh không sáng do bộ cảm biến nhiệt bị hư hỏng thì bạn cũng có thể tự mình (hoặc nhờ thợ sửa chữa) thay mới bộ cảm biến nhiệt.
    • Bình nóng lạnh không lên đèn là do bộ phận chống giật thì bạn cần tháo bộ phận chống giật ra kiểm tra. Trong trường hợp bộ phận chống giật bị hư, chỉ cần thay mới là đèn bình có thể sáng lại bình thường.

    chú ý khi bình nóng lạnh không lên đèn

    Khi bình nóng lạnh không sáng đèn, bạn nên ngừng sử dụng, rút phích cắm điện khỏi bình nóng lạnh. Sau đó liên hệ nhân viên kỹ thuật có trình độ đến kiểm tra và đưa ra chẩn đoán lý do hư hỏng để có cách khắc phục hợp lý, cũng như đỡ mất thời gian khi bạn tự mày mò sửa chữa. Ngoài ra, bạn cần ghi nhớ một vài chú ý điều sau:

    • Bình nóng lạnh không lên đèn là một sự cố thường thấy nhưng nếu chần chừ không sửa chữa, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe cho người dùng. Chính vì thế, nên theo dõi thường xuyên và sửa chữa ngay khi vừa phát hiện tình trạng hư hỏng.
    • Có nhiều lý do khiến cho bình nóng lạnh không sáng đèn, nhưng đôi khi các lý do này cũng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người dùng. Bình nóng lạnh không lên đèn do nguồn điện, nếu bạn tự sửa chữa có thể gây nên tình trạng chập nguồn điện, cháy nổ.
    Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn?
    chú ý khi bình nóng lạnh không lên đèn
    • Khi bình nóng lạnh không lên đèn mà bạn lại không rõ về kỹ thuật cũng như không hiểu về cấu tạo của bình nóng lạnh nhưng lại tự ý sửa chữa thì có thể gây nên tình trạng hư hỏng máy móc, linh kiện. Đặc biệt, nếu trong trường hợp xấu nhất có thể gây tình trạng hư hỏng nặng hơn lúc ban đầu hoặc có thể gây chập điện, cháy nổ. Cách phù hợp nhất và nhanh nhất là nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật ngay từ đầu.

    Sự cố bình nóng lạnh không lên đèn bất cứ người sử dụng nào cũng sẽ gặp phải, vì vậy nên tìm hiểu lý do và cách khắc phục để ứng phó khi cần thiết. Để an toàn cho gia đình và bản thân, bạn nên liên hệ ngay cho nhân viên kỹ thuật khi gặp sự cố, đừng nên cố gắng tự sửa chữa khi bản thân không am hiểu về kỹ thuật.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam