Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy


Tết đến Xuân về, ai ai cũng háo hức sắm cho mình những cành đào tươi thắm nhưng không hẳn ai cũng có thể lựa chọn được một cây đào tốt. Cũng như biết cách trang trí cây đào ngày Tết sao cho thật đẹp và hợp phong thủy. những góp ý trong bài viết sau đây của grob blog sẽ hỗ trợ bạn tiến hành điều đó! Đón đọc nhé.

chỉ dẫn chọn lựa mua được cây đào đẹp và hợp phong thủy

sau những người ít am hiểu hay không sành về việc chơi đào, thì việc lựa chọn ra được cây đào đẹp và hợp phong thủy là điều khá khó khăn. trên đây là một số điểm giúp bạn cũng có thể chọn lựa được những cây đào đẹp trang trí nhà ngày Tết.

Thế nào là một cây đào đẹp?

Theo kinh nghiệm của những người thích và sành về việc chơi đào, một cây đào đẹp sẽ có cánh hoa kép, màu sắc tươi thắm. Những cành đào đều nhau, kích thước vừa phải, các nhánh nhỏ nhất (dăm) lao vút thẳng ra phía ngoài tán, đồng thời có nhiều nụ hoa dàn đều từ đầu tới ngọn dăm. 

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Hoa đào đẹp trang trí Tết (Nguồn: Freepik.com)

cách lựa chọn đào cành 

Tùy thuộc theo không gian nhà, bạn sẽ chọn lựa cành đào to hoặc nhỏ. Điều rất quan trọng là bạn phải chọn được những cành đào có tán tròn, các nhánh phân bố đều, có dăm nhỏ. Các cành đào có dăm nhỏ thường hay có nhiều nụ và các nụ mập mạp hơn.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
cách lựa chọn cành đào đẹp ngày Tết (Nguồn: Freepik.com)

để lựa chọn mua được cây hoa đào nở vào đúng dịp Tết, bạn chỉ nên sắm đào cách Tết khoảng 3-5 ngày. Trước khi cắm đào vào lọ, bạn nên đốt gốc, dùng nước sạch để cắm hoa. Thêm vào vài viên Vitamin B1 để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho hoa, giúp hoa luôn tươi.

cách lựa chọn đào cây

để lựa chọn được đào cây đẹp, bạn cũng nên ưu tiên loại có nhiều đốm nhỏ và ngắn ở cành, các nhánh chính xuất phát từ một điểm, giúp cây đẹp và cân đối hơn. 

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
cách lựa chọn cây đào đẹp tốt trưng Tết (Nguồn: Istockimage.com)

Bạn nên sắm đào có nhiều hoa nở nhân dịp sát Tết, bởi đào cây thường hay có đặc điểm là nở hoa chậm hơn so với đào cành. Nếu bạn mua đào cây chưa nở hoa mà chỉ cách vài ngày trước Tết thì cây đào sẽ ít hoa vào mấy ngày Tết.

cách lựa chọn màu sắc hoa đào

việc lựa chọn màu sắc của hoa đào sẽ tùy vào không gian ngôi nhà cũng như loại đèn tuýp mà nhà bạn đang dùng. Những gia đình có không gian nhà nhỏ thì nên lựa chọn đào phai để thêm phần sang trọng, còn sau những ngôi nhà rộng rãi thì sự chọn lựa hàng đầu nên là đào bích.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Chậu đào đẹp trang trí Tết (Nguồn: Pinterest.com)

một vài cách trang trí cây đào ngày Tết

Bên cạnh việc chọn được cây đào đẹp, thì việc trang trí cây đào ngày Tết cũng vô cùng quan trọng, giúp hoàn thiện dáng dấp của cây đào. một vài phụ kiện thường được chưng dụng để trang trí đào như: bao lì xì, pháo giấy, đèn nháy, đồng xu,…giúp cây đào trở nên có quá nhiều ưu điểm vượt trội và nổi trội hơn.

Cách trang trí cành đào tết với đồng xu, bao lì xì nghênh đón tài lộc

Cách treo lì xì lên cây đào là một đề xuất thú vị cho bạn thử ngay dịp Tết này. Việc trang trí cây đào đẹp với đồ trang trí cây đào ngày Tết như đồng xu phú quý, bao lì xì,…được khá đa số người lựa chọn. 

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Trang trí hoa đào với phụ kiện (Nguồn: Istockimage.com)

Sắc đỏ của những phong bao lì xì, tích hợp cùng sắc vàng của đồng xu sẽ khiến diện tích phòng khách của mình thêm nhiều tài lộc, phú quý. Để trang trí cành đào Tết cho thêm phần bắt mắt bạn cũng có thể chọn lựa những dây treo đồng xu có độ dài ngắn khác nhau hay bao lì xì nhiều mẫu mã để trang trí nhân dịp này.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Bao lì xì trang trí cây đào Tết (Nguồn: Shopee.vn)

Cách trang trí đào tết với lồng đèn

Những chiếc đèn lồng với màu sắc lung linh sẽ hỗ trợ những cành đào thêm khoe sắc. Với cách này, ngôi nhà của mình chắc chắn sẽ thêm ấm cúng và rực rỡ và đem lại may mắn cho gia chủ nhân dịp đầu năm.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Trang trí cây đào đẹp ngày tết với đèn lồng (Nguồn: Istockimage.com)

Ngoài ra, màu sắc của đèn lồng sẽ hỗ trợ không gian sống của mình thêm huyền ảo, lung linh, đặc biệt là vào ban đêm.

Cách trang trí cây đào đẹp với dây pháo đỏ

Dây pháo đỏ cũng là một tùy chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong việc trang trí cây mai Tết. Pháo giấy được gói bằng giấy màu đỏ, tạo thành chuỗi tích hợp với màu hồng của hoa đào cực kỳ nổi bật, xinh xắn. 

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Lọ đào Tết trang trí cho không gian sang trọng (Nguồn: Istockimage.com)

Pháo giấy tượng trưng cho sự tươi vui, hoan hỉ vào ngày Xuân. nên lựa chọn loại pháo giấy có size thích hợp với cây đào của mình để trang trí.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Dây pháo trang trí cây đào ngày Tết (Nguồn: Shopee.vn)

Cách trang trí hoa đào ngày tết với câu đối Tết

Câu đối thiết yếu trong dịp lễ tết của người việt, câu đối mang ý nghĩa cầu may mắn, bình an trong năm mới. Sử dụng câu đối đỏ là một trong số những cách trang trí Tết rất được ưa chuộng. Những câu chữ đơn giản nhưng lại chứa đựng ý nghĩa to lớn về ngày Tết cổ truyền của người Việt. 

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Trang trí hoa đào với câu đối (Nguồn: Pinterest.com)

Để trang trí cho cây đào Tết, bạn hãy chọn những câu đối có size nhỏ, treo lên các cành đào rồi thụ hưởng sự ngọt ngào từ sắc hồng đào trong số những ngày Tết bạn nhé!

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Câu đối trang trí đào Tết (Nguồn: Shopee.vn)

Cách trang trí cây đào bằng đèn nháy tỏa sáng

Để trang trí cành đào tỏa sáng, bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 bộ đèn nháy, quấn dây đèn quanh cây đào theo hình dáng mà bạn muốn là được. Bộ đèn nháy sẽ hỗ trợ chiếu sáng cho những nụ đào và cây đào của mình sẽ trông nổi trội hơn.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Cách trang trí cây đào đẹp với đèn nhấp nháy (Nguồn: Pinterest.com)

Cách giúp cho hoa đào tươi được lâu

Ai cũng muốn những cây đào trưng bày ngày Tết được tươi lâu để lưu giữ hương Xuân và không khí Tết thật lâu trong nhà. Để được như vậy, bạn cần lưu ý:

  • Sau khi mang cành đào về nhà, bạn nên cạo bỏ phần gốc đào. Sau đó, đốt gốc hoặc nhúng ngay vào chậu nước nóng để nhựa của cành đào không bị chảy, dự trữ các chất dinh dưỡng để nuôi hoa.
  • Khi cắm cành đào vào lọ hoa, bạn nên thay nước sạch với tần suất 2-3 ngày 1 lần. Mỗi lần thay nước thì cho 1 viên Aspirin giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, gây thối cành và làm hoa tàn nhanh.
  • Nếu muốn hoa nở nhanh, bạn nên để cành đào trong phòng kín rồi đốt hương hoặc thắp điện. Ngược lại, nếu muốn hoa nở chậm lại, bạn nên cho nước đá vào bình, đặt nơi thoáng khí, vào ban đêm thì đặt ở ngoài trời là được.
Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Cách giúp cho hoa đào tươi suốt những ngày Tết (Nguồn: Pinterest.com)

Các câu hỏi thường gặp

Có nên trưng hoa đào giả dịp Tết không? 

một vài người ở miền Nam thường bận tâm việc không thể chăm sóc cây hoa đào tốt như khí hậu miền Bắc nên đã chọn lựa trưng hoa đào giả. có thể nhận thấy cách trang trí này vừa có thể thay thế cho đào thật, vừa giảm chi phí lại vừa dễ sử dụng. 

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không được dâng cúng hoa giả và cũng không nên trưng quá nhiều hoa giả ở phòng khách vì đây là nơi sinh khí, hội tụ và giao hòa của khí bên ngoài và bên trong ngôi nhà. 

Do đó, nên ưu tiên bố trí phòng khách với các vật có sinh khí thật như cây cảnh thật, mai đào thật, hoa thật.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Trang trí không gian Tết với hoa đào (Nguồn: Pinterest.com)

Hoa đào có trồng được ở miền Nam không?

đáp án là có. Hoa đào hoàn toàn có thể trồng trong tiết trời nóng ấm ở miền Nam. Chính thời tiết nóng ấm sắc đào mới tuyệt vời. Ánh sáng càng nhiều, sắc hoa càng rực rỡ. Khi cần bạn cũng có thể “tạo đông” cho đào” bằng cách tưới nước thường xuyên hoặc rải đá lạnh lên chậu cây để tùy chỉnh thời điểm ra hoa của đào.

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Trồng đào ở miền Nam (Nguồn: Pinterest.com)

Hy vọng sau những cách trang trí cây đào ngày Tết trên đây, bạn sẽ nhanh chóng chọn được cây đào đẹp nhất và trang trí nó thật nổi trội để đón Xuân về. sau cùng đừng quên theo dõi grob blog để cập nhật thêm nhiều dữ liệu bổ ích nhé!


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam