Chi Sẻ Kinh Nghiệm Phân Biệt Các Loại Lò Vi Sóng Cơ, Điện Tử, Có Nướng, Âm Tường

Lò vi sóng có vô số loại với ưu điểm và hạn chế khác nhau. để chọn được một chiếc lò vi sóng thích hợp với nhu cầu gia đình, trước hết hãy cùng khám phá những loại lò vi sóng thông dụng nhất ngoài thị trường nhé.

1. Lò vi sóng là gì? Nguyên lý hoạt động, chức năng

1.1 Lò vi sóng hoạt động theo nguyên lý nào?

Nguyên lý hoạt động của hầu hết những loại lò vi sóng ngày nay là dùng sóng điện để làm nóng đồ ăn. Năng lượng (sóng viba) do bộ dao động điện từ tạo nên và được khuếch đại nhờ máy phát (magnetron). Sóng viba từ magnetron được truyền theo ống dẫn sóng đến quạt tản nhiệt phía trên nóc lò để đưa sóng ra các phía làm chín thức ăn. Các phân tử nước làm tăng nhiệt độ và hâm nóng thực phẩm. Có 2 giai đoạn diễn ra trong tiến trình đốt nóng này:

  • Lượng nước tồn tại sẵn trong thực phẩm được làm nóng thông qua các bước sóng ngắn phát ra từ lò vi sóng.
  • Các phân tử nước sẽ truyền tới những vị trí khác sau khi được làm nóng.
Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng dùng sóng điện để làm nóng đồ ăn

1.2 tính năng của lò vi sóng

các tính năng chính của các lò vi sóng phổ biến ngoài thị trường ngày nay bao gồm: hâm, nấu, rã đông, hấp, nướng, thực đơn nấu tự động, nấu nhiều giai đoạn, nấu bằng hơi nước, nấu và nướng bằng hơi nước

2. Phân loại lò vi sóng các lò vi sóng phổ biến hiện nay

2.1 Cách phân loại lò vi sóng theo thao tác điều khiển

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ là lò vi sóng điều khiển cơ học bằng các núm xoay. Núm điều khiển bao gồm điều khiển thời gian và điều khiển công suất. Lò vi sóng cơ đã xuất hiện ngoài thị trường từ rất lâu, với cách dễ dàng sử dụngdễ sử dụng và không cần nhiều thao tác. Loại này cũng có mức giá thành khá hợp lý và thấp hơn so với những dòng sản phẩm lò vi sóng khác ngoài thị trường nên thích hợp sau những hộ gia đình ít người có mong muốn sử dụng không cao ước muốn một chiếc lò mức giá và dễ sử dụng.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử là loại lò vi sóng khá hiện đại và đa năng. Loại lò này có màn hình show các chế độ và thời gian, một vài loại có màn hình cảm ứng. Lò vi sóng điện tử cũng có rất nhiều chương trình nấu và hiệu suất lớn hơn so với lò cơ. Cách sử dụng cũng không quá phức tạp, chỉ cần chọn chế độ và hẹn giờ là bạn cũng có thể có món ăn nóng hổi hấp dẫn. Mặc dù giá cả cao hơn nhưng lò vi sóng điện tử được đánh giá là một trong những loại lò vi sóng tốt nhất nên được các gia đình ưa chuộng.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng điện tử

2.2 Cách phân loại lò vi sóng theo tính năng chính

Lò vi sóng truyền thống

Đây là loại lò vi sóng thông thường với các tính năng kể trên như hâm nóng, hấp, nấu, rã đông và là chiếc lò vi sóng phổ biến nhất.

Lò vi sóng có nướng

Bên cạnh các tính năng thông thường thì chiếc lò vi sóng này còn kết hợp thêm cả chức năng của một chiếc lò nướng như lò vi sóng hãng Sunhouse, lò vi sóng đa năng Sharp, hay Electrolux giúp bạn cũng có thể thoải mái chế biến các món nướng ngon miệng cho gia đình. giá cả của loại lò vi sóng này thường nhỉnh hơn một ít so với những loại lò vi sóng thông thường.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng Sharp có nướng

Lò vi sóng đa chức năng

Những chiếc lò vi sóng này luôn luôn được xếp trong danh sách những loại lò vi sóng tốt nhất hiện nay. Lò vi sóng đa tính năng kết hợp menu tự động, hẹn giờ điện tử với chương trình nấu đa dạng, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi biết sử dụng hết những tính năng của lò vi sóng.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng đa tính năng hiện đại

2.3 Cách phân loại lò vi sóng theo bố trí lắp đặt

Lò vi sóng để bàn

Đây là loại lò vi sóng cho nhà bếp thường thấy, thích hợp với không gian nhà bếp gia đình và có mức giá thành khá hợp lý.

Lò vi sóng âm tường

Lò vi sóng âm tường được cài đặt gọn gàng vào trong tủ bếp hoặc kệ bếp, chỉ chứng kiến mặt trước của lò. Loại lò này có cấu tạo sang trọng, gọn gàng và rất đẹp mắt, kết hợp nhiều tính năng hiện đại nên được đánh giá là một trong những loại lò vi sóng có chất lượng tốt.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Có nên sắm lò vi sóng âm tủ?

3. ưu điểm và hạn chế những loại lò vi sóng hiện nay

3.1 ưu điểm và hạn chế lò vi sóng

Quan điểm sai lầm về lò vi sóng dễ khiến bạn phớt lờ sự chọn lựa này vì nghĩ rằng hiệu suất của những loại lò vi sóng cơ không lớn, không bền, cũng như chẳng có nhiều chương trình nấu phong phú nên chỉ thỏa mãn nhu cầu nấu nướng thông thường trong gia đình. Tuy nhiên, lò vi sóng cơ có cách sử dụng đơn giản, giá cả thấp và tuổi thọ cao hơn so với những loại lò vi sóng hiện đại khác.

3.2 ưu điểm và hạn chế lò vi sóng có nướng

Khi gian không gian nhà bếp chật chội không thể mua cùng một lúc cả lò vi sóng và lò nướng thì lò vi sóng có nướng là sự lựa chọn khá hợp lý giúp bạn có thể nấu phong phú các món ăn. Lò vi sóng có nướng giúp tiết kiệm không gian và kinh phí mua sắm cả hai thiết bị là lò vi sóng và lò nướng.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Có nên lựa chọn lò vi sóng có nướng?

Tuy nhiên lò vi sóng chỉ nướng được số lượng nhỏ đồng thời chất lượng món ăn sẽ không ngon bằng lò nướng. Chưa kể cô nàng nội trợ còn truyền tai nhau rằng giá lò vi sóng có nướng còn đắt hơn giá một chiếc lò vi sóng cơ bản và lò nướng cộng lại.

3.3 ưu điểm và hạn chế lò vi sóng điện tử

điểm mạnh của lò vi sóng điện tử là thiết kế tinh tế và hiện đại đồng thời kết hợp nhiều chức năng hơn so với lò cơ. Tuy nhiên những loại lò vi sóng điện tử thường khá khó dùng, chức năng hoạt động phức tạp đồng thời giá cả cao hơn hẳn.

3.4. ưu điểm và hạn chế lò vi sóng âm tường

Mặc dù cùng có tính năng làm chín thức ăn bằng sóng điện tử, nhưng lò vi sóng âm tủ có cấu tạo đẹp mắt, hài hòa và thể tích thường lớn hơn khá nhiều so với các dòng lò vi sóng hiện nay. Lò vi sóng âm có nhiều tính năng hiện đại hơn, nhiệt độ ổn định, có tính năng đối lưu hiện đại và thích hợp để chế biến thức ăn tại các nhà hàng, quán ăn hoặc gia đình có mong muốn sử dụng cao. Tuy nhiên điểm đáng tiếc của loại lò vi sóng này là giá cả khá cao, giao động khoảng trên dưới 15 triệu đồng nên cũng là một khoản đáng phải đắn đo đối với các bà nội trợ.

Chi sẻ kinh nghiệm phân biệt các loại lò vi sóng cơ, điện tử, có nướng, âm tường
Lò vi sóng âm tủ có cấu tạo đẹp mắt, hài hòa và thể tích thường lớn
Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Đĩa lò vi sóng SHARP R-249VN(S) chính hãng ★ ★ ★ ★ ★ (2) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa quay lò vi sóng Sharp R-280 chính hãng ★ ★ ★ ★ ★ (1) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Lò vi sóng Panasonic NN-CT66MBYUE - Hàng chính hãng 4.850.000 ₫ từ tiki4.850.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa lò vi sóng Sharp R-239VN(W) 22 lít chính hãng ( Sharp r239vnw ) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng TOSHIBA MW2-MM24PC(BK Có Chức Năng Rã Đông Hâm Nóng Nấu 5 Mức Điều Chỉnh Công Suất Chức Năng Hẹn Giờ Lên Đến 35 phútCài Đặt Rã Đông Theo Tr 1.839.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.839.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa lò vi sóng Panasonic NN-GD37HB (23 lít) 125.000 ₫ từ Shopee125.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa lò vi sóng Sharp R-25D1(S)VN 22 lít ★ ★ ★ ★ ★ (2) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng Sharp R-G620 Vn (St) 20 Lít 1.599.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.599.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng Kết Hợp Nướng NN-GT35HMYUE - Hàng Chính Hãng - Xám 2.970.000 ₫ từ tiki2.970.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng Lò Nướng Điện Đa Năng Lò Nướng Mini Cao Cấp Dung Tích 12L Công Suất 800W Hẹn Giờ Thông Minh Kiểu Dáng Đẹp Siêu Dễ Thương BẢO HÀNH 12 THÁNG 399.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí399.000 ₫Tới nơi bán
Lò vi sóng có nướng Panasonic NN-GM34JMYUE - Hàng Chính Hãng - Trắng 2.550.000 ₫ từ tiki2.550.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa lò vi sóng Sharp R-289VN(W)- 22 lít ★ ★ ★ ★ ★ (2) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng Aqua Aem-G5814St 1.990.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.990.000 ₫Tới nơi bán
Đĩa lò vi sóng SHARP R-G222VN-S ★ ★ ★ ★ ★ (11) 99.000 ₫ từ Shopee99.000 ₫Tới nơi bán
Lò vi sóng 25L Panasonic NN-SM33NBYUE - Hàng chính hãng 2.900.000 ₫ từ tiki2.900.000 ₫Tới nơi bán
Lò vi sóng Sharp R-208VN-WS 20 lít 1.390.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.390.000 ₫Tới nơi bán
[Rẻ Hơn Hoàn Tiền] - Lò Vi Sóng Điện Tử Panasonic NN-ST25JWYUE 20 Lít - Hàng Chính Hãng 2.610.000 ₫ từ tiki2.610.000 ₫Tới nơi bán
Lò vi sóng có nướng Sharp 23 lít R-G302VN-S - Chính Hãng, Bảo Hành 12 tháng 549.000 ₫ từ ShopeeTới nơi bán
[HCM][Trả Góp 0%]Lò Vi Sóng Toshiba ER-SM20(W1)VN 20 Lít Có Chức Năng Rã Đông Hâm Nóng Nấu 5 Mức Điều Chỉnh Công Suất Đi Kèm Lò Có Đĩa Thủy Tinh Trục 1.590.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.590.000 ₫Tới nơi bán
Lò Vi Sóng Panasonic NN-GT35HMYUE 23 Lít - Hàng Chính Hãng 2.890.000 ₫ từ tiki2.890.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
đồng hồ điện tử gọi được áo sơ mi nữ giấu quần bàn chải đánh răng trisa kem trắng da mặt hàn quốc máy xay sinh tố tốt nhất 2022 khăn trải bàn thổ cẩm nước tương gói cholimex máy lọc không khí aqua atc-830 áo bóng đá ở hà nội đẹp quạt cây 12v không chổi than quần ống rộng giày thể thao áo croptop 2 dây cổ vuông bao da điện thoại samsung a50 tất chân dài cho bé gái kem trị thâm da cho bé Liên Hiệp Thành Forever Official Store Fortune Mouse Dreamii keocatocakafuji Jowae Pampers Boss Decor Kankoo Official Store Forseti HCM
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status