Chia Sẻ Bí Quyết Đăng Ảnh Lên Facebook Không Bị Vỡ Chuẩn HD

Mọi người thường tò mò về cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ thế nào? Bởi lẽ mỗi khi muốn sẻ chia hình ảnh, video lên ứng dụng thì lại gặp trục trặc về chất lượng ảnh sau khi up bị nhòe, không đúng như ảnh ban đầu. Cách xử lý vấn đề này thật ra cũng khá đơn giản. Bài viết sau sẽ hỗ trợ các bạn xử trí tình trạng trên để hình ảnh up Facebook luôn chuẩn HD.

Chia sẻ bí quyết đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ chuẩn HD
Cách đăng ảnh để không bị vỡ lên Facebook hết sức đơn giản

vì sao hình ảnh hay bị giảm chất lượng khi đăng trên Facebook

đa số người thắc mắc nguyên nhân tại sao mà mỗi khi đăng hình lên Facebook ảnh lại bị vỡ và chất lượng thấp hơn bình thường đến vậy dù có áp dụng điện thoại hay PC. Việc này gây nên khá nhiều bất tiện cho những ai thích lưu trữ và sẻ chia ảnh trên ứng dụng Facebook. đầu tiên hãy cùng tham khảo lý do gây lên tình trạng này, cụ thể là do:

– người sử dụng không lắp đặt tính năng tải ảnh chất lượng tốt ở Facebook.

– Ứng dụng Facebook đã lâu không cập nhật model hoặc lắp đặt không đúng cách cũng dẫn đến chất lượng ảnh tải lên kém hơn.

– Kích thước ảnh không đúng chuẩn của ứng dụng nên khi tải lên sẽ bị nén lại.

– Bộ nhớ cache của ứng dụng Facebook đã đầy, người sử dụng cũng không thể tải ảnh chất lượng tốt lên được.

– Hoặc trên PC bộ nhớ cache cũng đầy, rất khó để đăng ảnh với dung lượng lớn.

– Kết nối mạng tại thời điểm đăng ảnh kém, dẫn đến việc auto thay đổi dung lượng ảnh để up hình nhanh hơn.

chỉ dẫn cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ

Các vấn đề gây nên tình trạng ảnh chất lượng thấp khi đăng cũng không hẳn khó xử lý. một vài cách tải ảnh lên Facebook không bị vỡ dưới đây cũng dựa trên những lý do này để xử trí và cải thiện.

Cách đăng ảnh chuẩn HD lên Facebook trên máy Android

Chia sẻ bí quyết đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ chuẩn HD
Vào phương tiện và danh bạ trên FB để thay đổi chất lượng ảnh khi đăng

Cách đăng ảnh Facebook không bị vỡ đối với điện thoại Android hết sức đơn giản, cụ thể các bước tiến hành như sau:

– Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên máy Android, nhấn chọn vào biểu tượng Menu có 3 dấu gạch ngang phía trên cùng bên phải.

– Bước 2: Chọn vào lắp đặt & quyền riêng tư rồi tiếp diễn nhấn Cài đặt.

– Bước 3: Tìm đến phần File phương tiện và danh bạ sau đó click vào File phương tiện và danh bạ.

– Bước 4: Tại đây người sử dụng bật Tải ảnh lên ở dạng HD là lắp đặt xong chất lượng tải ảnh HD trên Facebook.

Cách đăng ảnh không bị vỡ lên Facebook qua thiết bị iOS

Chia sẻ bí quyết đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ chuẩn HD
lắp đặt chế độ ảnh HD khi tải lên Facebook qua thiết bị iOS

Cách này cũng khá tương tự với cách sử dụng Android, hướng dẫn cách đăng hình lên Facebook không bị bể bằng iPhone và iPad rất đơn giản như sau:

– Bước 1: Truy cập vào giao diện Facebook trên thiết bị chạy iOS, chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang Menu và nhấp vào mục lắp đặt & quyền riêng tư.

– Bước 2: Click vào Cài đặt, tiếp diễn kéo xuống để lựa chọn File phương tiện và danh bạ sau đó nhấn Video và ảnh.

– Bước 3: Trong mục này người sử dụng bật Tải lên HD ở phần lắp đặt ẢNH (nếu muốn tải video thì có thể bật ở mục lắp đặt VIDEO), vậy là hoàn tất.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ trực tiếp từ album ảnh

Chia sẻ bí quyết đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ chuẩn HD
Đăng ảnh trực tiếp từ album lên Facebook mà không làm vỡ ảnh

người sử dụng có thể đăng ảnh trực tiếp từ phần thư viện ảnh trong điện thoại lên Facebook mà không cần đến thao tác mở ứng dụng nữa. Với cách này, bức ảnh sẽ auto được up lên ở chất lượng vốn có, đúng với độ phân giải trước đó. Cụ thể cách đăng ảnh lên fb ko bị vỡ thông qua album ảnh như sau:

– Bước 1: Bạn truy cập vào phần album hoặc thư viện ảnh trên điện thoại của mình, rồi tìm chọn những bức hình muốn đăng lên Face.

– Bước 2: Sau đó nhấn vào nút sẻ chia ảnh và tìm ứng dụng Facebook trong các ứng dụng đã được trang bị sẻ chia với máy ( người sử dụng có thể bật trong Cài đặt) rồi click vào.

– Bước 3: Chọn nơi bạn muốn chia sẻ: Tại Bảng tin hay Tin của bạn? Bạn hãy nhấn vào đó và viết ghi chú cho bức ảnh hoặc chọn album lưu, sau cùng nhấn “Đăng”.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ bằng cách sẻ chia đường link

Để bức ảnh đăng lên được bảo toàn chất lượng, người sử dụng có thể sẻ chia bức ảnh mình thích trực tiếp từ trang lưu trữ mà không hẳn chọn từ trong máy. Cách này khá đơn giản, được áp dụng khi người sử dụng thấy những ảnh đẹp ở trang khác, hoặc tải hình mình thích lên một kho lưu trữ hình ảnh. Sau đó chọn “Sao chép địa điểm hình ảnh” rồi vào Facebook của mình sẻ chia lên là xong. 

Chỉnh sửa hình ảnh trước khi đăng lên Facebook

Chia sẻ bí quyết đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ chuẩn HD
Chỉnh sửa ảnh trước khi đưa lên FB để có chất lượng cao hơn

Nếu muốn bức ảnh đúng chất lượng thì trước khi đăng lên bạn cũng có thể chỉnh sửa lại hình ảnh cho chuẩn với size mà Facebook đã quy định. Cụ thể thì mỗi bức ảnh tải lên Facebook sẽ được nén hoặc resize lại theo đúng kích thước ngang là 720px, 960px hoặc 2048px. Sau đó thì để giảm thiểu bị nhòe, vỡ ảnh người sử dụng nên lưu hình ảnh dưới định dạng PNG thay vì JPG.

Cách đăng ảnh không bị vỡ này sẽ sử dụng hỗ trợ từ công cụ photoshop online, các bước tiến hành như dưới đây:

– Bước 1: Truy cập vào https://pixlr.com/editor/ sau đó nhấn chọn OPEN IMAGE FROM COMPUTER, tìm vào click vào bức ảnh muốn chỉnh sửa từ trong máy.

– Bước 2: Nhấn vào Image trên thanh công cụ, rồi nhấp vào Image size.

– Bước 3: Khi cửa sổ hiện ra với 2 chỉ số chọn lựa là Width và Height thì nhấn chọn Width để thay đổi ngang chuẩn theo kích thước Facebok (Height sẽ được nhập tự động) và chọn nút OK.

– Bước 4: Sau khi đã thành công thay đổi kích thước ảnh thì bước kế tiếp nhấn tab File, rồi chọn Save. Tại đây bạn cũng có thể chọn định dạng ảnh mà mình muốn, nhấn chọn PNG và click vào OK là xong.

Hy vọng bài viết về 5 cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ hết sức đơn giản trên, đã giúp bạn xua tan nỗi lo ảnh nhòe, ảnh xấu trên ứng dụng Facebook. Từ đó, giúp bạn lưu trữ những bức hình chất lượng, đẹp mắt nhất.

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Quần Váy Thoải Mái Quần Váy 7 Tấc Rộng Rãi Cạp Cao Mẫu Mới 2023 Mẫu Mỏng Mùa Hè Cho Nữ Quần Ống Rộng Cạp Chun Sành Điệu 120.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí120.000 ₫Tới nơi bán
Quần Giả Váy Chiffon 2 Lớp Phụ Nữ Trung Niên C739 ★ ★ ★ ★ ★ (2) 231.000 ₫ từ Shopee231.000 ₫Tới nơi bán
Quần Váy Quần Cho Nữ Dáng Người Nhỏ Bảy Tấc Màu Đen Mẫu 2023 Mẫu Mới Mùa Hè Quần Ống Rộng Voan Mẫu Mỏng Rủ Xuống Rộng Rãi 236.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí236.000 ₫Tới nơi bán
Quần Voan Ống Rộng Quần Váy Cảm Giác Rủ Xuống Cạp Cao Mẫu Mỏng Mẫu Mới 2023 Xuân Hè Cho Nữ Quần Thường Ngày Chín Tấc Tôn Dáng Rộng Rãi 157.920 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí157.920 ₫Tới nơi bán
Quần Váy Cạp Cao, Quần Sóc Giả Váy Thiết Kế Dáng Chữ A Lệch Tà Khóa Sau Tôn Dáng Thanh Lịch Trẻ Trung HAYOON Q001 ★ ★ ★ ★ ★ (1) 135.000 ₫ từ Shopee135.000 ₫Tới nơi bán
Sét Váy Sơ Mi Buộc Eo Kèm Quần, Váy Ulzzang Nữ 2 Màu Đen Trắng ★ ★ ★ ★ ★ (107) 50.000 ₫ từ Shopee50.000 ₫Tới nơi bán
Chân Váy Giả Hai Chiếc Dễ Phối Quần Ống Rộng Cạp Co Giãn Thời Trang Mẫu Mới Mùa Hè Cho Nữ Quần Váy Ống Đứng Tôn Dáng Gầy 138.180 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí138.180 ₫Tới nơi bán
Quần short đồng phục giả váy - Đen / S 194.500 ₫ từ yody Vận chuyển miễn phí194.500 ₫Tới nơi bán
Quần váy nữ GUMAC QC08092 xếp li sang trọng - Vàng - XL 148.000 ₫ từ tiki148.000 ₫Tới nơi bán
Quần đùi giả váy nữ BIGSIZE chất kaki cạp cao lưng thun siêu đẹp quần giả váy 699 ★ ★ ★ ★ ★ (393) 84.600 ₫ từ Shopee84.600 ₫Tới nơi bán
Quần Váy Xếp Ly Siêu Mỏng Mùa Hè Cho Nữ Quần Thường Ngày Chín Tấc Rộng Rãi Bay Bổng Cảm Giác Rủ Xuống Cạp Cao Quần Ống Rộng Voan Hai Lớp 174.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí174.000 ₫Tới nơi bán
Quần Váy Nữ Thời Trang JUNO Kiểu Dáng Xếp Ly JNVLU007 - màu đen - M 249.000 ₫ từ tiki249.000 ₫Tới nơi bán
Quần váy xẻ lai v thời trang GUMAC QD06019 ★ ★ ★ ★ ★ (28) 199.000 ₫ từ Shopee199.000 ₫Tới nơi bán
QUẦN GIẢ VÁY NỮ LƯNG CHUN CHẤT KAKI CÓ LÓT QUẦN BÊN TRONG SIÊU XINH MÃ 054 67.000 ₫ từ Shopee67.000 ₫Tới nơi bán
Quần Váy Nữ Thời Trang JUNO Kiểu Dáng Xếp Ly JNVLU007 - Màu xanh - M 249.000 ₫ từ tiki249.000 ₫Tới nơi bán
Quần giả váy nữ Minh Sơn quần ống rộng phong cách công sở thanh lịch chất liệu voan lụa 2 lớp co dãn thoải mái (40-68kg) QS19 68.733 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí68.733 ₫Tới nơi bán
Quần Ống Rộng Giả Váy Chiffon Thanh Lịch ★ ★ ★ ★ ★ (2) 141.000 ₫ từ Shopee141.000 ₫Tới nơi bán
Quần sooc kaki giả váy nữ IVY moda MS 20M8281 ★ ★ ★ ★ ★ (1) 553.000 ₫ từ Shopee553.000 ₫Tới nơi bán
BST MỚI THÁNG 8 Quần váy đính nút GUMAC QD08057 - Đen - L 273.000 ₫ từ tiki273.000 ₫Tới nơi bán
Quần short giả váy thời trang GUMAC QD06073 ★ ★ ★ ★ ★ (5) 227.000 ₫ từ Shopee227.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
lò vi sóng sharp 23 lít điện thoại masstel bị chặn cuộc gọi đến quạt treo tường panasonic f-50yuz điện thoại nokia có zalo khuyên tai giảm cân có tốt không laptop toshiba 17.3 inch bộ bàn ghế sofa tiếp khách nước mắm siêu tiết kiệm ấm điện siêu tốc rd-ast17 p1 laptop samsung opinie phụ kiện xe đạp shimano máy ép trái cây nhật bản bàn ghế cũ giá rẻ hà nội card đồ họa tích hợp thức ăn cho chó thương phẩm Okia Brands Suntory Heineken Cougar Đại Bắc healthycare.australia kw_cozycorner After Before Inichi Ngọc trai Trường Thịnh
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status