Chia sẻ chi tiết 4 cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng mới mua và cách bảo quản bền nhất


Nếu không rõ cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội thể hiện tài năng nấu nướng, tham khảo sẻ chia mới nhất trong bài viết sau đây nhé.

    Là con cưng của nhiều cô nàng nội trợ, chiếc nồi lẩu điện đa năng sẽ biến tấu nên nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn cho bữa ăn gia đình. Tuy nhiên để tăng cao tuổi thọ của nồi, bạn cần để ý cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây không hẳn ai cũng biết.

    1. Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn

    Đầu tiên, khi mới vừa mua nồi lẩu điện đa năng chống dính hàng real về, bạn lấy nồi ra khỏi hộp, bỏ các giấy bóng xốp ra ngoài. Tiếp đó tháo lòng nồi ra ngoài, rửa bằng nước sạch. Việc làm sạch ngay từ lần đầu sẽ hỗ trợ trừ bỏ mùi khó ngửi và bụi bẩn trong trong tiến trình đóng gói.

    Tiếp theo, bạn đừng vội nấu thực phẩm ngay nhé. Hay cho một chút nước vào nồi, đun sôi ở nền nhiệt độ cao để trừ bỏ tạp chất, mùi khó chịu.

    Khi bắt đầu nấu, gạt nút tùy chỉnh về vị trí nấu, khi nấu xong thì xoay núm tùy chỉnh về vị trí giữ ấm – warm. Sau đó hãy rút phích cắm ra khỏi nồi. Bạn cần để ý trong phương pháp đùng nồi lẩu điện, luôn giữ mâm nhiệt khô, không được để nước vào.

    Chia sẻ chi tiết 4 cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng mới mua và cách bảo quản bền nhất
    Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn

    2. Các lưu ý trong sử dụng nồi lẩu điện

    nắm giữ được các lưu ý sau đây, bạn không những sử dụng nồi lâu hơn mà cùng bảo đảm an toàn trong gian bếp cho bạn và người thân.

    • Với lần đầu sử dụng nồi lẩu điện

    trước tiên đừng quên đun sôi một chút nước để trừ bỏ mùi, bụi bẩn có trong nồi như trên đã cung cấp nhé.

    • Trong tiến trình sử dụng nồi lẩu điện đa năng

    Luôn hiệu chỉnh nhiệt độ thích hợp. Với nồi lẩu, khi trong nồi chẳng có thức ăn nếu bạn để nhiệt độ nóng quá sẽ gây cháy, gây hư hỏng nồi

    Không đặt các thiết bị làm nóng khác ở gần nồi lẩu điện, nó có thể sẽ làm chảy các phần nhựa của nồi.

    không sử dụng đồ kim loại để tác động vào lòng nồi (muỗng, thìa inox) vì có thể làm hỏng lớp men chống dính trong nồi, làm giảm tuổi thọ, độ bền sản phẩm.

    Chỉ sử dụng nồi lẩu điện đa năng trong việc nấu ăn để bảo đảm nồi vận hành một cách tốt nhất.

    Chia sẻ chi tiết 4 cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng mới mua và cách bảo quản bền nhất
    Các lưu ý trong sử dụng nồi lẩu điện

    Một trong số những điều cần đặc biệt lưu ý trong cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đó là không dùng nồi ở gần nơi ẩm ướt như nhà tắm vì có thể sẽ dẫn đến hở điện, bị điện giật.

    Không nên dùng nồi lẩu đa năng khi trời sấm sét, vì nồi hoạt động dựa trên dòng điện. Ngoài ra, bạn cũng không nên đột ngột giật dây điện ra khỏi ổ cắm khi nồi đang hoạt động vì có thể làm dây điện hỏng, cháy, sốc điện.

    Không nhúng phần đế của nồi lẩu điện trong nước. phương pháp đùng nồi lẩu điện đúng chuẩn đó là dùng miếng vải khô lau sạch phần đế để vệ sinh. Sau khi dùng xong, bạn làm sạch và cất giữ nồi ở nơi khô thoáng

    Đặc biệt, trong mọi hướng dẫn sử dụng nồi lẩu điện đều ghi rằng, bạn để nồi lẩu điện tránh xa trẻ nhỏ, nhất là khi nồi đang hoạt động.

    3. Cách bảo quản nồi lẩu điện

    Bạn chỉ lau nồi khi đã ngắt điện, lòng nồi và mâm nhiệt đã nguội. Dùng vải mềm có thấm nước và lau sạch bên trong thân nồi. Bạn làm sạch nắp đậy bằng nước rửa bát nhưng nên cẩn thận nếu chẳng có thể làm vỡ nắp vì trơn. Đối với mâm nhiệt, bạn nên vệ sinh bụi bẩn, vết dơ bằng khăn sạch. Lau sạch thức ăn dầu mỡ còn đọng trong nồi để tiện dùng cho lần sau.

    Không để nước thấm vào phích điện trong tiến trình vệ sinh. Cách sử dụng nồi lẩu điện để sử dụng lâu dài đó là vệ sinh nồi bằng nước tẩy trung tính và nước sạch.  

    Nồi lẩu điện đa năng là thiết bị sử dụng điện để hoạt động nên có những lưu ý nhất định, bắt buộc bạn phải nhớ để bảo đảm an toàn. Chính vì vậy hãy nhớ thật kỹ các thông tin trình bày trên nhé.

    Chia sẻ chi tiết 4 cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng mới mua và cách bảo quản bền nhất
    Cách bảo quản nồi lẩu điện

    4. Cảnh báo trong tiến trình sử dụng nồi lẩu điện đa năng

    một vài cảnh báo trong chỉ dẫn sử dụng nồi lẩu điện đa năng sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn nồi lẩu điện đúng chuẩn cho gia đình, sử dụng sản phẩm lâu dài hơn và bảo đảm an toàn.

    Chỉ cắm dây điện của nồi lẩu điện đa năng vào ổ điện có điện thế khớp với yêu cầu từ nhà sản xuất. Không nên chung ổ cắm điện giữa nồi lẩu đa năng và bếp điện khác vì có thể gây chập điện, cháy nổ. Nếu cần thiết bạn nên sắm riêng một ổ cắm điện tốt để bảo đảm an toàn và yên tâm hơn khi sử dụng.

    Không chạm tay vào dây điện khi tay ướt. Không tháo rời, tự ý sửa chữa và tái chế nồi lẩu đa năng vì có thể gây cháy, sốc điện.

    Không đổ dầu lạnh, nước lên nồi nóng, điều đó có thể gây cháy. Không để vật nặng đè lên phích cắm, dây điện. Không chạm vào bề mặt nồi khi sử dụng, bạn cũng có thể sẽ bị bỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, chỉ sử dụng nồi lẩu đa năng trên bề mặt bằng phẳng nếu không bạn cũng có thể sẽ bị bỏng vì bị đổ.

    dưới đây là các cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn và đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất. tiến hành theo các lưu ý này sẽ hỗ trợ bạn tăng cao tuổi thọ của nồi lâu hơn, sử dụng trong thời gian dài hơn. Đặc biệt hơn, để bảo đảm độ bền sản phẩm bạn nên lựa chọn mua nồi lẩu điện có cảm biến nhiệt auto giúp ngắt điện hoặc chuyển sang chế độ giữ ấm.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đang lưỡng lự nên sắm nồi lẩu điện hãng nào thì đừng e ngại tham khảo sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng: nồi lẩu điện của nhãn hàng Sunhouse, nồi lẩu điện đa năng Kangaroo, nồi lẩu Sato,… tại những nơi uy tín bảo đảm hàng chính hãng, chất lượng tốt.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam