Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhé


Để giảm cân, ngoài chế độ ăn uống và lịch trình sinh hoạt thích hợp thì việc dùng những loại máy móc hỗ trợ tập luyện giờ đây cũng trở nên thông dụng hơn. Vậy có nên sắm máy chạy bộ để tập hỗ trợ việc giảm cân không? cùng tham khảo trong bài viết sau nhé!

    1. Tìm hiểu về những loại máy chạy bộ

    Trước khi khẳng định việc có nên sắm máy chạy bộ không, chúng ta trước hết tìm hiểu qua có bao nhiêu dòng máy chạy bộ để tung ra các nhìn tổng quát, đồng thời để biết được sản phẩm này là chựa chọn thích hợp với mình bạn nhé.

    1.1. Máy chạy bộ điện

    Phần khung máy: là bộ phận trọng yếu nhất giúp nâng đỡ tất cả thân máy. Tương tự như những máy đạp tập thể dục chất lượng, một chiếc máy chạy bộ điện tốt sẽ thường hay có phần khung máy làm từ vật liệu thép không gỉ, hoặc từ các chất liệu tốt đem lại khả năng chịu được lực đảm bảo. Bộ khung máy cứng và vững sẽ hỗ trợ cho việc chạy bộ được êm ái và an tâm hơn.

    Phần băng tải của chiếc máy: đây chính là phần sẽ hỗ trợ bạn di chuyển khi tập luyện. tùy thuộc vào nhãn hiệu và các kiểu máy khác nhau sẽ có size của băng tải không giống nhau. Băng tải vận hành hiệu quả là khi nó làm ra lực ma sát lớn, không bị trơn hay kêu to khi chạy mà rất êm ái, đều đều.

    Phần màn hình điều khiển của máy: Những chiếc máy chạy bộ bằng điện thường hay có bộ phận điều khiển, giúp người chạy có thể điều chỉnh các chế độ thích hợp với cơ thể. Trên các màn hình điều khiển sẽ có các nút như tốc độ của người chạy, số lượng calo tiêu thụ qua mỗi lần chạy, nhịp tim/ phút, các nút tăng giảm tốc độ khi luyện tập để người chạy điều khiển thích hợp với mình.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéMáy chạy bộ điện với phần khung chắc chắn và màn hình điều khiển thuận tiện 

    Phần động cơ máy: Để tiến hành những bài tập hay các tốc độ tập khác nhau đều dựa vào sự hoạt động của motor máy. motor càng cao thì khả năng chịu được lực và hoạt động của máy càng tốt. Nếu bạn muốn dùng máy chạy bộ ở nhà thì nên lựa chọn lựa dòng khoảng 2.0HP là vừa bởi máy có thể kéo cơ thể của người có trọng lượng từ 80kg đến 130kg.

    tính năng của máy chạy bộ điện: tính năng chính nhất của những chiếc máy chạy bộ là hỗ trợ tập luyện cho việc đi và chạy bộ, giúp người chạy nhận thấy thoải mái và hài lòng khi sử dụng. Ngoài ra, một vài loại máy chạy bộ điện còn đem lại những bài tập khác như bạn cũng có thể tiến hành đánh tan phần mỡ bụng với chiếc máy tập bụng mini kèm theo máy hoặc có thể tích hợp vừa đi hoặc chạy bộ tốc độ vừa phải và tập luyện cùng tạ tay.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéChọn cho mình những chiếc máy chạy bộ theo nhu cầu

    1.2. Máy chạy bộ cơ

    Khác với máy chạy bộ điện hoạt động bằng motor thì máy chạy bộ cơ chủ yếu hoạt động dựa trên hoạt động của việc tác động bằng lực của chân người chạy lên băng tải để băng tải di chuyển. Cấu tạo của máy chạy bộ cơ: khung máy, bàn chạy và băng tải.

    Phần khung máy: được tạo bằng khung thép dài và sơn tĩnh điện chất lượng tốt, khung được làm chắc chắn và cứng cáp với công dụng dùng để cố định bàn chạy và 1 số các thiết bị khác như đồng hồ, tay cầm,…

    Phần bàn chạy: được tạo bằng khung thép và gỗ MDF dày, có độ bền cao và có độ dốc theo tỉ lệ nhất định, giúp việc chạy được ổn định và dễ dàng.

    Phần băng tải: vật liệu cao su, vật liệu bền bỉ, sử dụng lâu dài. Đây chính là bộ phận di chuyển khi người tập dùng chân tác động lực lên đó.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéMáy chạy bộ cơ chủ yếu hoạt động dựa trên hoạt động của việc tác động bằng lực của chân người chạy lên băng tải

    2. Có nên sắm máy chạy bộ để giảm cân không?

    Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về cấu tạo và hoạt động của hai dòng máy chạy bộ phổ biến hiện nay, tuy nhiên để biết rõ hơn về máy chạy bộ có công dụng gì, có thật sự hiệu quả không cùng tham khảo chi tiết sau:

    2.1. Các công dụng của máy chạy bộ với sức khỏe

    Giảm stress: Cũng giống như những loại máy tập gym thiết kế tân tiến khác khi bạn đến trung tâm thể hình thường dành ra khoảng 30 – 45 phút hàng ngày để chạy bộ, cơ thể bạn sẽ được tiết ra chất Endorphins – giúp tối ưu tâm trạng cực kỳ hiệu quả. Thông thường, những người bị bệnh béo phì hay thừa cân, một phần cũng do các lý do như căng thẳng quá độ, stress nhiều dẫn đến chán nản, và tăng cảm nhận thèm ăn nên tăng cân lại càng tăng cân.

    Vì thế, lời góp ý áp dụng cho những ai đang ở trong tình trạng này, bên cạnh việc uống những dòng sản phẩm giảm cân hàng real hiệu quả tốt thì hãy cố gắng bỏ ra ít nhất 30 phút hàng ngày để chạy bộ để khiêu gợi cơ thể hưng phấn, nên tập vào buổi sáng để khởi động tinh thần, thoát khỏi cảm nhận mệt mỏi, buồn chán nhé.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéTập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm stress và thư giãn

    Giảm nguy cơ bị tim mạch: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc bỏ ra thời gian tập luyện, chạy bộ đều đặn hàng ngày sẽ hỗ trợ bạn tránh được các rủi ro mắc bệnh tim mạch hay đột quỵ bởi khi cơ thể hoạt động sẽ hỗ trợ bài tiết chất độc hại ra ngoài, đồng thời sau một khoảng thời gian tích hợp với 25 món ăn giảm cân khoa học dinh dưỡng sẽ hỗ trợ lượng mỡ máu, mỡ nội tạng bị phân giải thành năng lượng và giảm bớt đi, các rủi ro về tim mạch cũng sẽ bị đẩy lùi.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéChạy bộ thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm các cơn stress, phòng bệnh tim mạch 

    Đốt mỡ giảm cân, giúp cơ thể thon gọn: Việc tăng cân, thừa cân ngoài ước muốn không những tác động đến sức khỏe bên trong mà cùng để lại cho bạn hậu quả về một dáng vóc rất “khác biệt”. Bạn sẽ không còn mặc vừa những bộ cánh như ý bởi cảnh tay quá to, hay vòng eo quá khổ. Vì thế, giờ đây không hẳn là lúc bạn lưỡng lự rằng liệu máy chạy bộ có tác dụng không hoặc có nên  mua máy chạy bộ không nữa, mà hãy hướng bản thân đến tinh thần tập luyện thường xuyên để tăng cơ giảm mỡ, bởi việc chạy bộ có thể giúp bạn kiểm soát được khối lượng cơ thể rất tốt, có khả năng giúp bạn đốt cháy đến 1.500 calo/ ngày dành 30 phút tập luyện. điều đó có nghĩa rằng bạn sẽ được giảm đến 11 kg mỡ thừa trong 1 năm. Đây chính là phương pháp giảm cân an toàn, lành mạnh mà bạn nên tích cực theo đuổi và duy trì thói quen tập luyện!

    giảm thiểu ung thư: hàng ngày chúng ta sẽ phải làm hàng chục các công việc không tên khác nhau ở nhà rồi lại đến cơ quan làm việc nên thường sẽ ít có time luyện tập và chăm sóc cơ thể hơn, chính vì vậy mà những stress căng thẳng cũng thường tập trung nhiều hơn, rất dễ gây nên việc mệt mỏi, ăn uống thất thường, lâu ngày các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ bị thay đổi, dễ gây ra nhiều bệnh, nhất là nguy cơ ung thư cao. Vì thế, nếu có sẵn chiếc máy tập chạy bộ ở nhà, bạn chỉ cần bỏ 20 – 30 phút ra để tập luyện sẽ hỗ trợ tăng cao sức khỏe, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

    Ngủ ngon hơn: Có thể bạn ít ngờ đến nhưng nếu dành ra 30 phút chạy bộ trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ hỗ trợ bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều bởi sau khi chạy, cơ thể sẽ tăng lượng hóc- môn serotonin giúp thư thái tinh thần, ổn định trạng thái để bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

    2.2. tại sao nên lựa chọn máy chạy bộ thay vì chạy bộ ngoài trời?

    Như đã sẻ chia ở trên, việc tham gia vận động cơ thể bằng hình thức chạy bộ không những đem đến nhiều lợi ích của việc giảm cân mà cùng rất nhiều những lợi ích sức khỏe khác nữa. Thế nhưng, có nên sắm máy chạy bộ không hay chỉ cần tham gia chạy bộ ngoài trời? Cái nào sẽ tốt hơn?

    Thật ra mỗi bên đều có ưu khuyết điểm khác nhau như việc mua máy chạy bộ sẽ tốn thêm kinh phí nhiều trong khi việc chạy bộ ngoài trời chỉ tốn tiền để mua đôi giày thể thao chắc chắn, êm chân, hỗ trợ nâng niu đôi bàn chân khi chạy. Tuy nhiên, nếu xét đến các nhân tố thời tiết hay chất lượng luyện tập thì việc dùng các máy chạy bộ có phần lợi thế hơn.

    Vào những tiết trời mưa gió, nóng bức hay mùa đông quá lạnh thì ý chí chạy bộ ngoài trời để giảm cân và rèn luyện sức khỏe của mình sẽ bị tác động nhiều hơn việc để máy trong nhà và không cần sợ thời tiết ảnh hưởng đến. Ngoài ra, có máy chạy bộ, nhất là loại chạy bằng điện sẽ hỗ trợ bạn cũng có thể điều khiển được tốc độ chạy, nắm được những thông số liên quan đến nhịp tim, lượng calo được đốt cháy mỗi lần tập,…

    điều đó giúp bạn có được những hình dung và những hành động rõ ràng, mục tiêu rõ ràng hơn để có thể giảm cân, lấy lại dáng vóc như ước muốn và có sức khỏe tối ưu, đều đặn hơn. Với 13 bài tập giảm cân sau sinh 2 tháng gọn dáng eo thon cùng máy chạy bộ này, chỉ sau thời gian rèn luyện thường xuyên, bạn sẽ gặt hái kết quả như ý nhất là những cô nàng sau sinh tự ti về vóc dáng.

    Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn, cùng tìm hiể bạn nhéTập luyện bằng máy bộ trong nhà có nhiều lợi ích thiết thực 


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam