Có thể bạn không biết 1 Quả chuối bao nhiêu calo?


Chuối là loại trái cây thuộc họ thực vật Musa được sản xuất tại các nước Đông Nam Á và được nhắc đến trên toàn thế giới. Chúng được nhắc đến là trái cây vô cùng bổ dưỡng và mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe, giúp tối ưu cân nặng, hỗ trợ các bệnh lý. Vậy 1 quả chuối bao nhiêu calo và chúng có gây tăng cân hay không? Cùng grob việt tìm kiếm đáp án qua bài viết sau đây nhé!

1 quả chuối bao nhiêu calo?

Hầu hết mọi người đều thắc mắc 1 quả chuối bao nhiêu calo? điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào kích thước của chúng, thông thường, một quả có size vừa (118g) chứa khoảng 105 calo, đây là con số rất nhỏ trong lượng calo hấp thụ mỗi ngày. Do đó, đây hoàn toàn không hẳn là lý do khiến bạn tăng cân nhưng nếu bạn ăn quá nhiều hay thay đổi cách chế biến sẽ tác động đến lượng calo.

Có thể bạn không biết 1 Quả chuối bao nhiêu calo?
Calo trong 1 quả chuối cỡ vừa (Nguồn: Internet)

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Trung bình 1 quả vừa khoảng 118g chứa:

Chuối chứa nhiều hoạt chất xơ, 90% là tinh bột cũng như một vài khoáng chất và vitamin cần thiết. Vì vậy, đây là thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng, đồng thời là bữa nhẹ tuyệt vời, ít calo.

Có thể bạn không biết 1 Quả chuối bao nhiêu calo?
Thành phần dinh dưỡng trong 1 quả chuối (Nguồn: Internet)

tác dụng của chuối

sau những thành phần dinh dưỡng có trong loại trái cây này, vì vậy mà chúng đem lại nhiều lợi ích đặc biệt đối với sức khỏe.

Hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu, trong chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng và ít ngọt hơn quả chín vàng, có khả năng chống tiêu hóa, chúng hoạt động giống chất xơ hòa tan, vì vậy kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Thông thường, chuối xanh được nghiền thành bột và sử dụng trong những dòng sản phẩm chức năng.

Ngoài ra, một vài phát hiện ra rằng, thực phẩm này có tiềm năng trong cải thiện insulin giúp hỗ trợ tiến trình giảm cân và các vấn đề về gan và thận liên quan đến bệnh tiểu đường.

Cải thiện tiêu hóa

Lượng chất xơ bên trong thực phẩm đem lại những giá trị sức khỏe tuyệt vời, kể cả cải thiện hệ tiêu hóa. Chất tinh bột kháng hay chất xơ trong chuối xanh chứa nhiều prebiotic, chất xơ lên men giúp nuôi vi khuẩn có lợi (men vi sinh trong ruột). Prebiotic có vai trò hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy phát triển của vi khuẩn trong ruột. Khoa học đã chứng minh, khi ăn tích hợp với thực phẩm chứa vi khuẩn sống (sữa chua) là biện pháp để tăng cao sức khỏe đường ruột, tiêu hóa và hoạt động năng suất hơn. Đặc biệt, trong chuối non được nghiên cứu có lợi cho vấn đề táo bón và tiêu chảy thường thấy ở trẻ em.

Hơn nữa, một loại chất xơ khác là pectin được tìm được trong cả thực phẩm chín và chưa chín có thể giúp giảm thiểu táo bón và làm mềm phân, từ đó có khả năng chống lại ung thư ruột kết.

Có thể bạn không biết 1 Quả chuối bao nhiêu calo?
Chuối xanh giúp tối ưu vấn đề táo bón và tiêu chảy thường thấy ở trẻ em (Nguồn: Internet)

Hỗ trợ giảm cân

đa số người vẫn hoang mang khi ăn chọn lựa ăn loại trái cây này bởi lượng tinh bột khá cao, nhưng thực chất đây là thực phẩm ít calo và nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân vô cùng tốt. Với hàm lượng 3g chất xơ trong mỗi 100g chuối, tạo cho bạn cảm nhận no lâu và không thèm đồ ngọt.

bạn cũng có thể chọn lựa loại trái cây này vào thực đơn ăn sáng hoặc ăn nhẹ để gặt hái được và duy trì mức cân nặng mong muốn. Một phân tích đã chứng minh, bổ sung 14g chất xơ hoặc giảm 10% lượng calo vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm 2 – 3 kg trong 2 tháng.

Có thể bạn không biết 1 Quả chuối bao nhiêu calo?
Bữa sáng với một tách sinh tố chuối hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam