Có Thể Bạn Không Biết, Điện Thoại Bị Chai Pin Có Sửa Được Không?

Điện thoại bị pin bị chai là tình trạng đã quá quen thuộc sau những người sử dụng đồ dùng điện tử. Tình trạng này làm tác động đến trải nghiệm sử dụng cũng như tác động đến công việc, sinh hoạt của mình vì không đủ thời lượng pin cho một hôm làm việc. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách xử trí tình trạng này nhé!

Những lý do khiến điện thoại bị chai pin

Sử dụng cục sạc không chất lượng

Mỗi nhãn hiệu điện thoại khác nhau sẽ có bộ sạc điện thoại tiêu chuẩn được tặng kèm với đồ dùng điện thoại. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng trong tiến trình sử dụng đã làm mất hoặc thất lạc nên sắm bộ sạc mới không biết nguồn gốc.

Những thiết bị bộ sạc không chất lượng thường được thiết lập các bảng mạch cản trở tiến trình thỏi pin hấp thụ tất cả lượng điện năng từ bộ sạc ngoài. Đây chính là nguyên nhân khiến thiết bị của mình sạc pin trong thời gian lâu hơn. và theo thời gian, thỏi pin của điện thoại sẽ bị chai.

Thường xuyên sử dụng cạn kiệt nguồn pin

Nếu bạn sạc pin khi ở mức năng lượng chỉ còn dưới 10% thì lúc này, thỏi pin sẽ nhanh bị pin bị chai hơn vì khi mức năng lượng xuống thấp, thỏi pin sẽ xảy ra phản ứng hóa học giữa các điện cực và ion, gây chết các tế bào năng lượng trong pin. 

Với mức năng lượng càng thấp thì năng lượng trong pin tích tụ khi đầy ít hơn, đồng nghĩa với việc pin sẽ chai nhiều hơn, tuổi thọ sử dụng pin càng giảm.

Có thể bạn không biết, Điện thoại bị chai pin có sửa được không?
Hãy cố gắng sạc pin trước khi mức năng lượng giảm xuống mức 10%.

Thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng

Đây là thói quen rất quen thuộc mà nhiều người sử dụng đang mắc phải và là lý do chính khiến điện thoại bị chai pin. lý do của việc này là vì trong tiến trình sạc pin, nhiệt độ của điện thoại sẽ tăng cao, nếu bạn sử dụng điện thoại thì nhiệt độ này càng lớn hơn, pin điện thoại nóng hơn. Từ đó làm giảm độ bền của viên pin. 

Vì vậy, nếu có thể, hãy hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. điều đó không những bảo vệ thỏi pin điện thoại của mình mà cùng bảo đảm an toàn cho chính bản thân. Vì khi nhiệt độ máy lên quá lớn có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Không sạc pin trong thời gian dài

Quan niệm không dùng điện thoại thì không nhất thiết phải sạc pin là một quan niệm sai lầm. 

Vì dù bạn không dùng điện thoại thì các ứng dụng, phần mềm trong điện thoại vẫn đang chạy ngầm và thỏi pin vẫn bị tiêu hao năng lượng. Vì vậy, nếu không dùng điện thoại, hãy ngắt các kết nối và tắt nguồn.

Sau một thời gian, bạn vẫn nên sạc pin để cung cấp năng lượng cho pin, phòng ngừa trường hợp điện thoại bị chai pin và nghiêm trọng hơn sẽ gây chết pin, không thể sử dụng điện thoại được nữa.

Cắm sạc điện thoại không chắc chắn

Trong tiến trình sạc pin điện thoại, hãy bảo đảm rằng phần chân sạc với dây cắm hoặc điểm kết nối giữa phần dây cáp với cục sạc đã được kết nối chắc chắn. Bởi vì nếu điện thoại cắm sạc không chắc chắn sẽ dẫn đến trường hợp lúc sạc được lúc không và làm cho thỏi pin điện thoại chai, phồng.

Điện thoại bị pin bị chai thì phải làm sao?

Nếu thỏi pin mà điện thoại của mình đang sở hữu là:

  • Pin hàng real theo máy
  • Chưa sử dụng quá một năm
  • Chưa có chỉ báo bị phồng pin 
  • Thiết bị có khả năng tháo rời pin

Thì hãy áp dụng một trong 2 cách sau để xử trí tình trạng điện thoại bị chai pin, kéo dài tuổi thọ của viên pin.

Có thể bạn không biết, Điện thoại bị chai pin có sửa được không?
Khi điện thoại đã bị chai pin, bạn cũng có thể khôi phục lại một phần thời lượng pin đã mất khi bị chai bằng 2 cách dưới đây.

Cách 1

  • Đầu tiên, bạn tháo rời thỏi pin khỏi máy và làm sạch 2 mặt tiếp xúc giữa pin và điện thoại. Việc này có công dụng tăng khả năng đón nhận nguồn của viên pin.
  • Sau đó lắp pin vào lại điện thoại và sử dụng thiết bị cho đến khi máy hoàn toàn khi cạn pin và sập nguồn.
  • Khi điện thoại ở tình trạng tắt nguồn, hãy cắm sạc lại cho máy đến khi pin đầy.
  • Khi máy đã đầy pin và vẫn còn ấm, hãy để yên khoảng 3 – 5 phút cho đến khi bạn cầm vào thì điện thoại đã nguội hẳn thì tiếp diễn cắm lại khoảng 5 phút nữa.
  • tiếp diễn sử dụng điện thoại đến khi máy hoàn toàn hết pin, sập nguồn thì lặp lại chu trình trên từ 3 – 4 lần.

Cách 2

  • Đầu tiên, bạn sử dụng điện thoại cho đến khi pin báo chỉ còn khoảng 20%.
  • Sau đó bạn thực hiện tháo pin ra khỏi máy cho đến khi thỏi pin nguội hẳn. Lấy giấy polime bảo quản thực phẩm của tủ lạnh bọc kín thỏi pin rồi bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh và lắp đặt nhiệt độ tủ lạnh ở mức -13 độ C.
  • Sau khoảng 2 tiếng, bạn lấy thỏi pin từ tủ lạnh ra rồi dùng khăn giấy bọc thỏi pin lại trong khoảng 30 phút. Lau kỹ thỏi pin sao cho khô hoàn toàn rồi chờ cho đến khi pin đã có nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường thì bạn thực hiện lắp thỏi pin lại vào điện thoại.
  • tiếp diễn sử dụng điện thoại cho đến khi cạn pin hoàn toàn và tắt nguồn thì bạn lại tháo pin ra khỏi máy cho đến khi nhiệt độ của thỏi pin nguội hẳn. Sau đó bạn lại gắn pin vào và sạc điện thoại liên tiếp trong khoảng 8 giờ mà không được khởi động máy.
  • Lặp lại chu kỳ như vậy trong khoảng 3 lần thì thỏi pin của mình có thể hồi phục được khoảng 90% so với dung lượng ban đầu. 

Cách nhận diện điện thoại bị chai pin

Hãy theo dõi nội dung dưới đây để biết các chỉ báo điện thoại bị chai pin. Việc biết cách check điện thoại có bị pin bị chai không giúp bạn biết được tình trạng thỏi pin mà mình đang sử dụng, từ đó có giải pháp xử trí kịp thời, tăng độ bền cho điện thoại.

chỉ báo 1: Điện thoại nhanh tụt pin khi sử dụng

Mặc dù bạn đã sạc đầy pin đến mức 100% nhưng mới chỉ sử dụng một khoảng thời gian rất ngắn là đã bị hết pin vậy thì đó là chỉ báo cho thấy điện thoại bị chai pin.

Nếu tình trạng pin chai nặng thì bạn chỉ có thể dùng điện thoại trong thời gian khoảng 2 tiếng hoặc nửa ngày là đã hết pin.

chỉ báo 2: Pin điện thoại sạc khá nhanh đầy

Việc sạc pin nhanh đầy cũng là chỉ báo cho thấy điện thoại của mình đã bị chai pin. Nếu bạn phát hiện thoại của bạn chỉ mới sạc khoảng 10 phút hoặc nửa tiếng mà đã nhanh đầy thì cần phải tìm cách để xử trí tình trạng thỏi pin ngay nhé!

Có thể bạn không biết, Điện thoại bị chai pin có sửa được không?
Sạc pin nhanh đầy cũng là chỉ báo cho thấy điện thoại bị chai pin.

chỉ báo 3: Pin điện thoại có chỉ báo bị phồng

ngày nay các nhãn hiệu đều sản xuất dòng điện thoại có thỏi pin kín. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận định được thỏi pin của bạn có bị phồng không bằng cách cảm giác phần mặt lưng của điện thoại bị cong lên.

Nếu phát hiện chỉ báo này thì pin của mình đang có vấn đề và cần giải quyết sớm phòng ngừa trường hợp nguy hiểm.

Cách để điện thoại không bị chai pin

Hãy làm sạch thật kỹ cho mặt tiếp xúc của pin

Nếu điện thoại của mình thiết kế pin rời thì hãy thường xuyên tháo pin điện thoại ra để lau chùi làm sạch mặt tiếp xúc để tăng khả năng đón nhận nguồn của viên pin.

Hạn chế sạc điện thoại qua đêm

Thói quen này có hại cho thỏi pin của mình do đó bạn nên giảm thiểu tình trạng này để điện thoại không chai pin. 

Ngoài ra, việc sạc qua đêm cũng có thể gây nguy hiểm cho người dùng. 

Không nên dùng điện thoại đến sập nguồn 

Một trong số những lưu ý kế tiếp không để điện thoại bị chai pin chính là hạn chế nhiều nhất tình trạng sử dụng điện thoại đến sập nguồn. hãy lưu ý đến thời lượng pin của điện thoại và sạc đầy đủ để tránh việc điện thoại bị sập nguồn.

Ngoài ra, đa số người cũng thắc mắc sạc điện thoại nhiều có bị pin bị chai không thì đáp án là có. Vì vậy, bạn hãy lưu ý sạc pin đến 100% rồi mới rút sạc. Không nên sạc nhiều lần trong ngày để bảo vệ điện thoại không bị chai pin. 

Có thể bạn không biết, Điện thoại bị chai pin có sửa được không?
Đến khi điện thoại đầy 100% rồi mới rút sạc.
Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Seal (keo) dán pin điện thoại, pin sạc dự phòng, các linh kiện điện tử ★ ★ ★ ★ ★ (64) 2.500 ₫ từ Shopee2.500 ₫Tới nơi bán
Fullbox Pin Điện Thoại Vetu Cao Cấp Mới Nguyên Seal Đây Là Dòng Pin Cell Thực Tế Sử Dụng Cho Các Dòng Điện Thoai Vetu Cao Cấp 1 Sim Các Dòng Điện Thoạ 129.800 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí129.800 ₫Tới nơi bán
Pin điện thoại dung lượng cao 300.000 ₫ từ Shopee300.000 ₫Tới nơi bán
Pin Laptop 6 Cell chế Sạc Dự Phòng Điện thoại 39.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí39.000 ₫Tới nơi bán
Điện Thoại Ss Z Fold4 5G 512GB - dung lượng pin khủng 4400mAh, màn hình gập hiển thị sắc nét 1.500 ₫ từ Shopee1.500 ₫Tới nơi bán
Điện Thoại 105 Có Pin Sạc Đầy Đủ 129.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí129.000 ₫Tới nơi bán
Điện Thoại 1616 Đầy Đủ Pin Sạc 115.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí115.000 ₫Tới nơi bán
Set 3 Dây Silicon Giữ Đèn Pin / Điện Thoại Gắn Ghi Đông Tay Cầm Xe Đạp Tiện Lợi ★ ★ ★ ★ ★ (5) 13.650 ₫ từ Shopee13.650 ₫Tới nơi bán
Điện Thoại Itel S23 128GB16GB 8GB8GB Pin 5000mAh 6.6 Inch Camera 50MP 90Hz Face ID - Hàng chính Hãng - Trắng 2.890.000 ₫ từ tiki2.890.000 ₫Tới nơi bán
Combo 20 viên Pin LR41 392/SR41 AG3 loại 1.5V dùng cho nến điện tử, đồ chơi,máy tính 9.000 ₫ từ Shopee9.000 ₫Tới nơi bán
Pin sạc dự phòng Yoobao M4 mini dễ thương hài hước 10000mAh Pin Li-Polymer cho điện thoại, máy tính bảng - Hàng chính hãng - Bear pink 370.000 ₫ từ tiki370.000 ₫Tới nơi bán
Quạt tản nhiệt điện thoại MẪU MỚI 2022, QH-01 , Sử dụng Pin sạc, giúp giảm nhiệt độ cho mọi điện thoại ★ ★ ★ ★ ★ (32) 125.000 ₫ từ Shopee125.000 ₫Tới nơi bán
Túi đựng điện thoại - túi chống sốc điện thoại dạng rút - Móc gắn chìa khóa QT1 Chất liệu nhẹ đường chỉ chắc chắn tinh xảo túi chống sốc pin sạc dự ph 12.931 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí12.931 ₫Tới nơi bán
Pin sạc dự phòng Yoobao M4 mini dễ thương hài hước 10000mAh Pin Li-Polymer cho điện thoại, máy tính bảng - Hàng chính hãng - Box cat black 370.000 ₫ từ tiki370.000 ₫Tới nơi bán
Hộp Pin Dự Phòng Tự Hàn 2X18650 Tiện Dụng Cho Điện Thoại 28.270 ₫ từ Shopee28.270 ₫Tới nơi bán
Pin Sạc Dự Phòng 10000mAh Polymer mini nhỏ gọn tiện lợi kiểu dáng vuông cầm theo sạc nhanh tương thích với các dòng điện thoại [Thao2] Dũng Dũng 2 50.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí50.000 ₫Tới nơi bán
Pin sạc dự phòng Yoobao M4 mini dễ thương hài hước 10000mAh Pin Li-Polymer cho điện thoại, máy tính bảng - Hàng chính hãng - Box cat green 370.000 ₫ từ tiki370.000 ₫Tới nơi bán
Điện thoại Người Già Good A12 Family 4G (2022) pin khỏe, phím siêu to,loa to - BH 12T 80.000 ₫ từ Shopee80.000 ₫Tới nơi bán
Pin Sạc Dự Phòng 30000Mah Mặt Gương Đen 2 Cổng Sạc Nhanh Cao Cấp Nạp Pin Cực Nhanh Cho Tất Cả Các Loại Điện Thoại Máy Tính Bảng Pin Dùng Lâu Giá Cực T 86.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí86.000 ₫Tới nơi bán
Điện Thoại Itel S23 4GB128GB Pin 5000mAh 6.6 Inch Camera 50MP HÀNG CHÍNH HÃNG - trắng 2.290.000 ₫ từ tiki2.290.000 ₫Tới nơi bán
Lọc theo thương hiệu Doublepow®Tới nơi bán

Xem thêm :
laptop acer travelmate b3 nước xả vải giá tiền laptop hp spectre 13 nồi chiên không dầu 2 tầng nước mắm trẻ em có tốt không vòng tay tiếng anh là gì tủ nhựa đài loan uy tín quạt hơi nước chạy êm card đồ họa 2060 super xe đạp trẻ em gò vấp ốp lưng điện thoại redmi note 4 áo sơ mi nam 2 túi hộp keo xịt tóc có tác dụng gì máy ép trái cây nhanh giày thể thao nữ anta blackmores_officialstore Nhà thuốc Avisure HdoorLink BBae Lab Lamer energygreenlighting MrM Global Pharma Ain Closet Official Store Amooi Siliver
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status