Cùng phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học mới nhất


Đến nay đa số người vẫn chưa nhận biết được kem chống nắng vật lý và hóa học. Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    làm thế nào để nhận biết được kem chống nắng vật lý và hóa học

    Dù rằng đã vô cùng phổ biến, tuy nhiên không hẳn ai cũng biết cách để nhận biết được kem chống nắng vật lý và hóa học. Đây không những là nhận biết để biết mà thực tế là một kiến thức quan trọng, giúp bạn lựa chọn được loại thích hợp với làn da của bạn hơn. Có thể không skincare ngàn bước cơ mà riêng khoản kem chống nắng là thứ không thể thiếu.

    Kem chống nắng đúng chuẩn vật bất ly thân với bất kỳ ai, dù là ngày nắng hay mưa, dù là mùa đông hay là hè. Kem đâu chỉ giữ cho da bớt đen mà cùng có công dụng bảo vệ khỏi ánh sáng xanh, khỏi tia uv độc hại từ mặt trời, có nhiều nguy hiểm ẩn chứa mà bạn không thể nào lường trước được.

    Cùng phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học mới nhất

    Có hằng hà sa số những loại kem chống nắng hot hit ngoài thị trường hiện nay, tuy nhiên chọn đúng lại không đơn giản chút nào. Tuỳ loại da, tuỳ nhu cầu, tuỳ chất kem, tuỳ thành phần mà lại thích hợp với các đối tượng khác nhau. Cùng Web So Sánh nhận biết về kem chống nắng vật lý và hóa học để chặng đường chọn lựa được loại chống nắng chân ái sớm đạt được thành công nhé!

    Kem chống nắng vật lý là gì?

    Cùng phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học mới nhất

    Hãy nhìn xem lọ kem chống nắng của mình có thành phần hai chất là titanium dioxide và zinc oxide hay không. Nếu có là kem chống nắng vật lý vì kem chống nắng hoá học không có chứa này. Chúng là chất tạo một màng chắn trên da có công dụng là trừ bỏ và phản xạ lại tia cực tím từ mặt trời tiếp úc trực tiếp với làn da.

    điểm mạnh của kem chống nắng vật lý

    trước tiên là chăm sóc da khỏi tia UVA và UVB. Loại kem này hoạt động tức thì sau khi sử dụng trên da, không mất thời gian thẩm thấu. Kem chống nắng vật lý có tính bền vừng trong thời gian lâu khi da ra nắng. Nhưng mà phải trừ môi trường ẩm hay nước ra nhé. Loại này ít gây dị ứng cho da, hợp với cả làn da nhạy cảm. Những ai mà da dễ dàng bị dị ứng nhiệt kiểu bỏng, rát thì kem chống nắng vậy lý sẽ khiến làn da của mình trở nên dịu hơn hẳn.

    điểm yếu thế nào?

    Dĩ nhiên dù là kem chống nắng vật lý và hóa học thì đều có nhược điểm. Với loại vật lý thì sẽ mau bị trôi khi da tiết dầu và mồ hôi. Tức là kem chống nắng vật lý chỉ nên sử dụng khi trong nhà. Hoạt động ngoài trời thì sẽ làm kem không giữ được trên da, phải thoa lớp kem mới. Chất kem thường hay có màu trắng, không tệp vào da đâu nên da ngăm thì dùng hơi bất lợi một chút. Chất kem dày, bí, đôi khi khiến lỗ chân lông kém thông thoáng.

    Về kem chống nắng hoá học

    Cùng phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học mới nhất

    sẽ chứa những chất hữu cơ điển hình như octinoxate, oxybenzone, avobenzone…Cơ chế của kem là tạo phản ứng hoá học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và giải phóng từ đó bảo vệ làn da. Cách hoạt động này là hấp thụ hoá học.

    điểm mạnh là kem mỏng nhẹ, thấm và tán nhanh, hợp để sử dụng hàng ngày luôn. Kem dễ dàng phối hợp thêm các tinh chất dưỡng da khác.

    Khuyết điểm thì khá nhiều. trước tiên là sẽ dễ gây nên đốm nâu trên da. kế tiếp là phải bôi trước khi ra nắng 20 phút. Kem tăng khả năng kích ứng, ai da khô thiếu ẩm càng phải chú ý. Kem có thông số SPF cao, bảo vệ tốt nhưng cẩn thận với da nhạy cảm. Kem không bền vững dưới ánh nắng trực tiếp, cần bôi lại sau mỗi 2 tiếng. Không phù hợp với da bị dị ứng bởi nhiệt bởi vì kem chuyển tia cực tím thành nhiệt, có thể làm da bị ửng đỏ.

    Cùng phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học mới nhất

    So sánh kem chống nắng vật lý và hóa học

    Khó có thể kể là kem chống nắng vật lý và hóa học loại nào tốt hơn. Cũng không có kem nào thích hợp với mọi loại da. Chọn lọc điểm mạnh và dùng nhé. .


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam