Hướng dẫn chi tiết cách tắt đồng bộ icloud trên 2 iPhone


việc dùng iCloud sẽ hỗ trợ người sử dụng có thể lưu trữ dữ liệu một cách đơn giản thông qua việc liên kết giữa các thiết bị. Tuy nhiên, việc dùng tài khoản iCloud chung giữa 2 điện thoại cũng đem lại nhiều bất tiện. Biết cách tắt đồng bộ iCloud trên 2 iPhone sẽ hỗ trợ bạn tránh được nhiều rắc rối khác.

Đồng bộ tài khoản iCloud nghĩa là gì?

Đồng bộ tài khoản iCloud là người sử dụng cho phép tài khoản back up dữ liệu trên thiết bị lên bộ dữ liệu đám mây iCloud của Apple. Khi người sử dụng sử dụng tài khoản iCloud và bật chức năng đồng bộ, thì mọi dữ liệu trên iPhone hay iPad đều được đồng bộ lên tài khoản iCloud.

Tuy nhiên, không hẳn thông tin nào cũng được đồng bộ từ điện thoại lên iCloud. một vài dữ liệu cho phép đồng bộ bao gồm: hình ảnh, video, danh bạ điện thoại, ghi chú, lịch sử duyệt web trên Safari, tin nhắn imess. Những dữ liệu đến từ một bên thứ 3 bất cứ sẽ không được đồng bộ như tin nhắn Zalo, Messenger hay lịch sử duyệt web trên ứng dụng Google,…

Việc đồng bộ không những cho phép từ điện thoại tải dữ liệu lên iCloud hoặc ngược lại, mà cũng có thể áp dụng được đối với trường hợp là 2 thiết bị dùng chung một tài khoản iCloud như 2 điện thoại hoặc 1 điện thoại iPhone và 1 Pad. Nếu 2 đồ dùng điện thoại dùng chung 1 tài khoản iCloud, thì 2 điện thoại này sẽ có thể sẻ chia dữ liệu với nhau dễ dàng bằng chức năng đồng bộ. 

Hướng dẫn chi tiết cách tắt đồng bộ icloud trên 2 iPhone
Đồng bộ iCloud sẽ hỗ trợ người sử dụng sẻ chia dữ liệu dễ dàng hơn

Sự cố thường thấy khi sử dụng chung iCloud trên nhiều thiết bị

Không thể phủ nhận được khác nhiều tiện ích mà việc đồng bộ iCloud đem lại cho người dùng. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể trở thành con dao 2 lưỡi tác động đến thông tin người dùng. một vài sự cố thường thấy khi người sử dụng sử dụng tài khoản iCloud từ 2 điện thoại trở lên:

Lộ tin nhắn riêng tư

Khi điện thoại iPhone dùng chung tài khoản iCloud với một thiết bị khác, phần tin nhắn iMess có thể đồng bộ và sẻ chia lẫn nhau nếu không lắp đặt cẩn thận. Hậu quả nghiêm trọng nhất là có thể tất cả nội dung cuộc nói chuyện sẽ được auto chuyển tiếp đến thiết bị dùng chung iCloud mà người sử dụng không hay biết. 

Nếu gặp phải trường hợp này, người sử dụng nên xác minh lại tài khoản iCloud chính chủ của bạn và nhận định xem ai đang sở hữu tài khoản này với mình. Nếu tài khoản là chính chủ, người sử dụng có thể xóa tài khoản iCloud của bạn ra khỏi điện thoại của đối phương. 

Nếu vẫn muốn sử dụng chung iCloud nhưng không muốn sẻ chia dữ liệu tin nhắn, có thể tắt đi chức năng đồng bộ tin nhắn lên iCloud để tiết kiệm dữ liệu. Việc tắt đi chức năng đồng bộ, nội dung tin nhắn sẽ chỉ được nhận và gửi từ chính điện thoại, những người sử dụng chung tài khoản iCloud sẽ không thể đọc được.

Lộ ảnh và video riêng tư

Tương tự tin nhắn từ iMessage, hình ảnh và video cũng là dữ liệu có thể đồng bộ và sẻ chia nếu 2 thiết bị có dùng chung tài khoản iCloud. Nếu trong trường hợp 1 trong 2 thiết bị bị mất hoặc có kẻ gian xâm nhập vào tài khoản, thì mọi hình ảnh và video được sẻ chia sẽ bị lộ ra ngoài. 

Để tránh việc các hình ảnh và video riêng tư bị rò rỉ, người sử dụng có thể tắt đi chức năng đồng bộ hình ảnh và video từ điện thoại lên iCloud và không chấp nhận sẻ chia chúng. Tuy nhiên, nếu như muốn sẻ chia 1 hoặc 1 vài hình ảnh hoặc video bất kỳ, thì người sử dụng vẫn chủ động sẻ chia thủ công bằng album sẻ chia với một tài khoản iCloud khác. 

Bị theo dõi vị trí

Tài khoản iCloud có quyền định vị vị trí ngày nay của điện thoại. Do đó, việc này cũng dễ làm cho người sử dụng bị lộ hành tung riêng tư khi sẻ chia tài khoản iCloud với thiết bị khác. Trên thực tế, việc định vị cũng có nhiều lợi ích, giúp người sử dụng nhanh chóng tìm ra điện thoại nếu bị mất, nhưng chúng cũng tồn tại nhiều “ công dụng phụ” không cần thiết. 

Để nhận định vị trí của thiết bị, sau khi sẻ chia định vị, người sử dụng chỉ cần sử dụng ứng dụng Find my iPhone là có thể nhận định được vị trí. điều đó có thể gây lên một vài rắc rối trong cuộc sống. Nếu muốn bảo vệ tính riêng tư của bản thân, người sử dụng có thể tắt định vị trên máy hoặc tắt đồng bộ vị trí với iCloud.

Hướng dẫn chi tiết cách tắt đồng bộ icloud trên 2 iPhone
sẻ chia định vị thông qua iCloud điện thoại

Cách tắt đồng bộ iCloud trên 2 iPhone

Bên trên là một vài sự cố thường thấy khi từ 2 thiết bị trở nên sử dụng chung 1 tài khoản iCloud. Việc sẻ chia tất cả thông tin cá nhân nhiều khi là không cần thiết vì ai cũng cần không gian riêng. 

Do đó, người sử dụng có thể tắt đồng bộ iCloud giữa 2 iPhone từng dữ liệu không muốn chia sẻ, hoặc chặn hoàn toàn việc sẻ chia thông tin giữa 2 thiết bị thông qua iCloud bằng cách tắt đồng bộ iCloud. Cụ thể:

  • Bước 1: vào mục lắp đặt => chọn mục Thông tin tài khoản iCloud
  • Bước 2: tại mục Apple ID, kéo xuống và chọn mục iCloud.
  • Bước 3: tạn phần muốn tắt đồng bộ iCloud, gạt thanh trượt sang trái để tắt tiến trình đồng bộ. 

Khi tắt đồng bộ iCloud, người sử dụng sẽ đối diện với chọn lựa có nên back up dữ liệu từ iCloud về điện thoại hay không. Nếu muốn lưu lại tất cả dữ liệu trước khi tắt đồng bộ, tại mục iCloud Backup, người sử dụng chọn OK để xác nhận back up dữ liệu. 

Tuy nhiên, lúc này người sử dụng nên chắc chắn rằng điện thoại đủ bộ nhớ để chứa tất cả dữ liệu từ tài khoản iCloud về điện thoại. 

Hướng dẫn chi tiết cách tắt đồng bộ icloud trên 2 iPhone
Tắt đồng bộ iCloud trên 2 iPhone

vì sao nên tắt đồng bộ iCloud trên các thiết bị?

Theo lý thuyết, mỗi thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS đều cần phải có 1 tài khoản iCloud riêng để quản lý dữ liệu. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nhiều thiết bị sẽ phải dùng chung tài khoản iCloud, chẳng hạn như:

Sử dụng chung đồ dùng điện thoại với gia đình, bạn bè

Trong trường hợp người sử dụng sử dụng chung iPad hoặc Macbook với một vài thành viên trong gia đình, nhưng lại dùng tài khoản iCloud cá nhân. Để tránh lộ nhiều dữ liệu riêng tư của bản thân, lúc này người sử dụng cần phải tắt chức năng đồng bộ iCloud và thiết bị để người khác không thấy được các dữ liệu khác. 

Lỡ đăng nhập vào thiết bị cá nhân iCloud của người khác

Ngay khi người sử dụng đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị, hệ thống sẽ auto đồng bộ dữ liệu đang có lên thiết bị nếu có bật chức năng đồng bộ. Do đó, để tránh nhiều sự cố hy hữu trên, nên tắt đi chức năng đồng bộ các dữ liệu quan trọng lên iCloud. 

Dữ liệu iCloud đầy

Tài khoản iCloud bật auto đồng bộ toàn bộ dữ liệu sẽ làm cho tài khoản hết dung lượng. Lúc này người sử dụng sẽ phải chọn lựa giữa việc mua dung lượng hàng tháng hoặc tắt đi chức năng đồng bộ dữ liệu. 

Hướng dẫn chi tiết cách tắt đồng bộ icloud trên 2 iPhone
Xóa đồng bộ iCloud để tiết kiệm dung lượng đám mây

có thể nhận thấy việc đồng bộ iCloud lên điện thoại hoặc các thiết bị khác cũng có nhiều ưu điểm và hạn chế nhất định. Do đó, người sử dụng có thể chọn tắt đồng bộ hoàn toàn hoặc chỉ tắt đồng bộ một vài dữ liệu rất quan trọng định mà không ai có thể xem được.

dưới đây là chỉ dẫn cách tắt đồng bộ iCloud trên 2 iPhone cùng nhiều dữ liệu liên quan mà Chợ Tốt nghĩ rằng người sử dụng iPhone nên biết. Trong trường hợp phát hiện hoặc nghi vấn bất cứ ai đang sở hữu chung tài khoản iCloud, người sử dụng nên xem xét lại và tắt đồng bộ ngay lập tức để bảo vệ các thông tin riêng tư của bản thân.

việc dùng một tài khoản iCloud trên nhiều thiết bị có thể đem lại nhiều thuận tiện, nhưng vẫn tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn. Do đó, hãy sáng suốt và suy ngẫm cẩn thận nước khi quyết định đồng bộ iCloud bạn nhé. 


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam