Hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và giòn rụm


Nếu như bạn chưa biết phương pháp làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thì hãy tìm hiểu ngay chỉ dẫn dưới đây nhé. Chúng tôi chắc chắn rằng, các bạn sẽ thành công ngay từ lần tiến hành trước tiên đấy.

    Bánh mì là một món ăn ngon và thiết yếu được trong cuộc sống của con người Việt Nam. Giờ đây, với chiếc nồi chiên không dầu và các nguyên liệu dễ tìm thì đã có thể tạo ra những chiếc bánh mì thơm ngon, giòn rụm cho cả nhà thưởng thức. 

    phương pháp làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu dễ dàng và hiệu quả

    Để chế biến những chiếc bánh mì bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà, các bạn cần tiến hành theo những chỉ dẫn dưới đây.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • 250gr bột mì.
    • 20gr đường.
    • 2gr muối.
    • 15gr bơ.
    • 5gr men khô.
    • 160ml sữa tươi không đường.
    Hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và giòn rụm
    Chuẩn bị nguyên liệu

    Các bước thực hiện chế biến bánh mì bằng nồi chiên không dầu

    Để chế biến bánh mì bằng nồi chiên không dầu, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Trộn bột mì

    • Kích men nở: Bạn hãy cho 20g đường, 5g men khô và 60ml sữa tươi đun ấm đến khoảng 45-50 độ C vào chén. Sau đó, bạn hãy khuấy đều và để cho men nghỉ 5 – 10 phút. Chờ đến khi nào cho men nở xốp phồng lên như gạch cua là đạt.
    • Đầu tiên, bạn hãy làm tan chảy bơ bằng cách đun cách thủy hay bỏ vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn hãy cho bột mì, muối vào một cái thau lớn và trộn bột khô với nhau. Sau đó, bạn hãy dùng tay để tạo một khoảng trống ở giữa bột, rồi hãy từ từ rót thêm sữa, bơ, hỗn hợp men nở vào rồi trộn đều để cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

    Bước 2: Nhào bột

    Khi bột mì và gia vị đã được trộn đều với nhau thành một khối bột vừa ăn. Khi đó, bạn hãy nhào bột bằng cách kéo dài bột ra rồi gập lại. làm đi làm lại nhiều lần như vậy cho đến khi bột dẻo quánh, sờ không còn nhận thấy bị gồ ghế ở trên bề mặt là được.

    Hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và giòn rụm
    Tạo hình cho bánh mì

    Bước 3: Ủ bột

    • Lần 1: Bột sau khi đã được nhào kỹ, bạn hãy bỏ vào một cái thau nhỏ, sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thay và để yên trong khoảng 1 giờ đồng hồ.
    • Lần 2: Sau khoảng 1 tiếng ủ, bạn hãy cho bột ra bàn và tiếp diễn nhào. Lưu ý, bạn hãy rắc một chút bột lên bàn trước khi nhào để cho khối bột không bị dính lên mặt bàn. Bạn hãy nhào trong khoảng 5 phút rồi hãy bỏ vào thau ủ thêm 1 tiếng nữa. Bột sau khi ủ sẽ nở ra, sợi bột sẽ dai và có thớ, như vậy khi nướng bột của mình mới phì lên một cách dễ dàng.

    Bước 4: Tạo hình cho bánh mì

    • Bột sau khi đã ủ lần 2 thì đủ tiêu chuẩn để làm bánh mì. kế tiếp đó là bước tạo hình cho những chiếc bánh mì. Bạn hãy lấy bột ra khỏi thau và chia bột thành các phần đều nhau rồi bắt đầu tạo hình cho bánh mì. Bạn hãy sử dụng một cái chày lớn để cán mỏng bột theo hình dạng của bánh mì. Chú ý, bạn phải đề thật chặt và kín cho mép bột để không khí không bị lọt vào.
    • bạn cũng có thể tạo hình chiếc bánh mì dài hay tròn đều được, nhưng bạn cần phải để ý đến kích thước phải vừa với nồi chiên không dầu. Chiều dài của bánh mì tốt nhất chỉ nên bằng ¾ đường kính của lòng nồi nhé. Sau khi đã tạo hình xong cho bánh mì, bạn hãy dùng dao nhọn hay thìa cà phê để khứa lên bề mặt bánh 2 hoặc 3 khía. Việc làm này sẽ hỗ trợ cho bánh khi nướng sẽ được giòn, xốp mà lại không bị nứt bề mặt.

    Bước 5: Làm ẩm vỏ và nướng bánh

    Tiếp theo, bạn hãy làm ẩm vỏ bánh mì trước khi nướng. Bạn có thể sử dụng tay để vẩy nước hay dùng bình phun thực phẩm để phun sương nước lên cho bề mặt chúng và bắt đầu đi nướng bánh.

    Hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và giòn rụm
    Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu

    Bước 6: Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu

    • Lần 1: Làm ẩm xong vỏ bánh mì, bạn hãy cho hết vào nồi chiên không dầu, bật nồi ở nhiệt độ 150-170 độ C trong khoảng 15 phút.
    • Lần 2: Sau khoảng 10 phút, bạn hãy lấy bánh ra và tiếp diễn làm ẩm cho vỏ bánh, bỏ vào nồi, giữ ở nhiệt độ trong bình khoảng 150 độ C trong khoảng 15 phút nữa là được.
    Hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và giòn rụm
    Thành phẩm nhận được

    Những lưu ý cần biết khi làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

    • Men dùng để làm bánh mì nếu như còn dư thì hãy cho vào hũ kín và bảo quản ở trong ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý: bạn cần hạn chế mở nắp hũ men và có thể bảo quản được trong vòng 6 tháng.
    • Khi làm bột bánh, bạn không nên cho muối và men bỏ vào cùng một lúc bởi như vậy khiến bánh không nỏ, bị chai cứng.
    • Khi nhào bột và tạo hình bánh, bạn chỉ nên sử dụng sức vừa phải, tránh nhào bột quá mạnh mẽ bởi nó sẽ khiến cho bánh bị chai.
    • Nhiệt độ nướng ở mỗi nồi chiên không dầu là khác nhau, vì vậy bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp để nướng bánh được vàng đẹp mắt hơn nhé.

    Trên đây, chúng tôi đã vừa chỉ dẫn cho các bạn phương pháp làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và đơn giản tại nhà. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam