Nguyên Nhân Chó Poodle Bỏ Ăn Và Cách Xử Trí Bạn Nên Biết

Bạn có thấy bận tâm khi bỗng dưng một hôm chú chó Poodle bỏ ăn và nằm im một chỗ. bạn nhìn thấy sức khỏe chó đang dần suy giảm vì không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng? Cùng theo dõi bài viết sau đây để được chúng tôi tiết lộ những lý do và cách xử trí khi chó Poodle bỏ ăn nhé!

Những lý do chính khiến chó Poodle bỏ ăn

Muốn được chứng kiến thú cưng của bạn vui vẻ, khỏe mạnh hàng ngày luôn niềm hạnh phúc vô bờ của những người “làm cha, làm mẹ” thú cưng. Đối sau những người nuôi thú cưng, việc chó mèo bỏ ăn luôn một điều thật kinh khủng. 

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá hoảng sợ, tìm hiểu những nguyên nhân vì sao chó poodle bỏ ăn để tìm ra được cách xử trí thích hợp ở dưới đây nhé!

Do bệnh lý

lý do trước tiên không thể không nhắc đến khi chó Poodle kén ăn là do các vấn đề về bệnh lý. một vài bệnh lý phổ biến thường thấy khiến chó Poodle biếng ăn như vấn đề về răng miệng, bệnh giun, tiêu chảy,…

Khi bạn nhìn thấy chó Poodle nôn và bỏ ăn đi kèm với đó chỉ báo tiêu chảy ra máu kéo dài có thể là triệu chứng của bệnh Care hoặc bệnh Parvo ở chó. 

Đây được xem như là 2 căn bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện kịp thời thì chúng có thể nhanh chóng cướp đi sinh mạng của chó.

Do thói quen

một vài con chó có thói quen chỉ ăn vào các giai đoạn cụ thể trong ngày. Cụ thể có những chú chó sẽ thích ăn vào ban ngày, buổi chiều, khi hoàng hôn. 

Bất kể sở thích của chó Poodle của mình là gì thì việc bảo đảm cho chúng ăn vào cùng một thời điểm trong ngày là điều quan trọng bạn cần ghi nhớ.

Nguyên nhân chó Poodle bỏ ăn và cách xử trí bạn nên biết
Thói quen sống mỗi ngày bị thay đổi có thể khiến chó Poodle tự dưng bỏ ăn

Do món ăn không hợp khẩu vị

Chó Poodle là giống chó năng động, luôn vui vẻ trong mọi hoàn cảnh. do đó chế độ ăn áp dụng cho giống chó này cũng tương đối dễ dàng. Chúng thường không kén ăn. Nếu một hôm bạn nhìn thấy thú cưng của bạn từ chối những thức ăn như mỗi ngày thì nên xem xét lại chất lượng của món ăn xem có bảo đảm và hợp khẩu vị hay không.

Nếu con chó đã ăn cùng một loại thức ăn trong một khoảng thời gian và luôn ăn ngon miệng, tốt hơn bao giờ hết là bạn nên xem lại ngày hết hạn dùng trên túi hoặc lon và kiểm tra. hơn thế nữa check xem thức ăn đóng túi, đóng hộp có được bọc kín để bảo đảm chất lượng không.

Nếu bạn nấu thức ăn cho cún cưng thì nhân tố khẩu vị là điều vô cùng quan trọng cần quan tâm. Chuyển đổi thức ăn đột ngột về khẩu vị thường dẫn đến khó chịu ở dạ dày. Cũng giống như con người, đồ ăn hợp khẩu vị, ngon miệng mới có thể chinh phục được vị giác của cún cưng.

Do xa mẹ/ con

không những con người, chó cũng là loài vật có trái tim và có tình thương yêu đồng loại. Nếu một hôm cún mẹ và cún con xa nhau, chắc chắn chúng sẽ rất buồn. Và lúc này chó Poodle sẽ chẳng còn tâm trạng nghĩ tới việc ăn uống. 

Do chuyển chỗ mới

Những thay đổi trong thói quen hoặc môi trường sống của chó như người hoặc vật nuôi mới trong nhà, chuyển tới địa chỉ sống mới có thể gây lên cho chó những bận tâm cũng như căng thẳng. 

Đối với lý do này thì bạn không cần quá bận tâm bởi khi quen với môi trường mới, cảm nhận thèm ăn của chó sẽ xoay trở lại như bình thường. 

hơn thế nữa chỉ những thay đổi nhỏ về thời gian hoặc địa chỉ bữa ăn cũng có thể khiến những con chó trở nên nhạy cảm hơn. điều này khiến chúng nhận thấy căng thẳng và có thể khiến chó ăn ít hơn.

Nguyên nhân chó Poodle bỏ ăn và cách xử trí bạn nên biết
Việc thay đổi môi trường sống cũng là một trong số những lý do khiến chó kén ăn

Do các con vật khác đe dọa

Môi trường sống cũng như những người bạn xung quanh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của cún. Theo đó thì sự đe dọa từ một vật nuôi khác trong nhà cũng có thể khiến chó tránh xa bát thức ăn của mình. do đó nên chọn những vật nuôi sống cùng hợp với tính cách của thú cưng.  

Những bí kíp giúp chó Poodle thèm ăn ngay trở lại

Chó Poodle có hiện trạng lười ăn kéo dài trong nhiều ngày liên tục nếu không phát hiện cũng như tìm thấy phương pháp xử trí thích hợp có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và mất nước. Thậm chí còn có khả năng gây nguy hiểm tới tính mạng của chó Poodle. 

Tuy nhiên một trong số những điều khiến nhiều chủ nhân nuôi chó lưỡng lự là có vô số lý do chó bỏ ăn. Vậy đâu là phương cách xử trí tình trạng chó Poodle kén ăn, bỏ ăn thích hợp nhất? Thực tế thì bạn không thể ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ chó chán ăn, tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được tình trạng này bằng cách:

  • Tạo cho chó một thói quen ăn uống tốt, khoa học và hợp lý. Theo đó bạn chỉ nên để một bữa ăn kéo dài trong khoảng thời gian 10-20 phút. Nếu như chó ăn quá thời gian trên, bạn hãy cất hết thức ăn đi. Làm như vậy sẽ hỗ trợ chó đẩy nhanh thời gian ăn uống. 
  • Bố trí cho chó 1 không gian yên tĩnh, tránh bị làm phiền bởi các con vật khác, đặc biệt là những con vật mà chó Poodle không thích. Nếu có điều kiện thì bạn nên cho chó ăn uống cũng như ngủ nghỉ ở một không gian riêng. 
  • Không nên thay đổi loại thức ăn cho chó một cách đột ngột. thí dụ như việc thay đổi từ thức ăn ướt sang khô, hãng này sang hãng khác… Nếu bạn muốn thay đổi vì loại thức ăn ngày nay của cún không ngon hay không đáp ứng được dinh dưỡng thức ăn thì hãy thay đổi từ từ. Theo đó nên cho từng chút 1 thức ăn mới vào khẩu phần ăn mỗi ngày cho đến khi nào chó hoàn toàn quen với khẩu vị thức ăn mới. 
  • Đối sau những lý do như do xa mẹ/con, chuyển đổi chỗ mới thì cách xử trí tình trạng kén ăn sẽ dễ dàng hơn. Theo đó bạn cần nhiều thời gian chơi đùa cùng chó, cho cún cưng được vận động hàng ngày để nhận thấy tâm trạng thoải mái hơn. 
Nguyên nhân chó Poodle bỏ ăn và cách xử trí bạn nên biết
Chó Poodle kén ăn phải làm sao? bí kíp giúp chó Poodle thèm ăn ngay trở lại

Những chỉ báo chó Poodle biếng ăn nghiêm trọng cần nhanh chóng đưa tới bác sĩ thú y

Trong trường hợp cún con của mình bỏ bữa ăn liên tiếp trong nhiều ngày liên tục và bắt đầu thấy những dấu hiệu lạ, nghiêm trọng hơn thì tốt hơn bao giờ hết bạn nên nhanh chóng mang chó tới bác sĩ thú y. Theo đó một vài chỉ báo chó Poodle bỏ bữa nghiêm trọng bạn cần quan tâm cẩn thận như:

  • Chó nôn mửa, tình trạng tiêu chảy kéo dài liên tiếp trong nhiều ngày liền.
  • Chó Poodle xuất hiện tình trạng lờ đờ, mệt mỏi, lười vận động và không cảm nhận như cơ thể không còn chút năng lượng nào cả.
  • Nếu bạn phát hiện thấy con chó nào đó xung quanh nhà hàng xóm xuất hiện bệnh. 
  • Phát hiện thấy lòng trắng mắt, nướu hoặc bên trong tai của chó có màu vàng (hoặc thậm chí là màu nâu). Bởi đây là dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng về nội tạng.
Nguyên nhân chó Poodle bỏ ăn và cách xử trí bạn nên biết
Những chỉ báo chó Poodle lười ăn nghiêm trọng cần nhanh chóng đưa tới bác sĩ thú y

Một chế độ ăn uống đầy đủ, dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đưa tới cho chó Poodle một sức khỏe tốt. Chúng tôi hy vọng rằng qua những sẻ chia về lý do và cách xử trí chó Poodle bỏ ăn ở bài viết đưa tới cho bạn đọc nhiều dữ liệu bổ ích!

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
[3Kg Thức Ăn Hạt Cho Chó Ganador Nhiều Vị Chó Con Chó Lớn) 159.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí159.000 ₫Tới nơi bán
Bát inox chống trượt cho chó mèo/ Tô inox cho thú cưng nhiều kích thước, dễ dàng lau rửa, đảm bảo chất lượng thức ăn ★ ★ ★ ★ ★ (40) 25.000 ₫ từ Shopee25.000 ₫Tới nơi bán
Gói 1.5Kg Thức Ăn Ganador Cho Chó Cừu Ganador LAMB Gói 1.5Kg 62.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí62.000 ₫Tới nơi bán
[10KG Xá] Thức ăn cho chó con Ganador vị Trứng và Sữa - Ganador Egg and Milk 10 kg 530.999 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí530.999 ₫Tới nơi bán
20KG Thức ăn cho chó trưởng thành Fibs 20KG - Fibs 50góix400gram 744.999 ₫ từ tiki744.999 ₫Tới nơi bán
Thức ăn hạt cho chó fibs, ganador, smartheart, classic pet 400g, hạt cho chó con, chó trưởng thành nhiều vị ★ ★ ★ ★ ★ (6) 17.100 ₫ từ Shopee17.100 ₫Tới nơi bán
Thức Ăn Hạt Cho Chó Trưởng Thành Ganador-Aralepetshop 26.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí26.000 ₫Tới nơi bán
[THỨC ĂN CHO CHÓ] THỨC ĂN CHO CHÓ GANADOR 3KG ★ ★ ★ ★ ★ (11) 77.000 ₫ từ Shopee77.000 ₫Tới nơi bán
Gói 3Kg Thức Ăn Ganador Cho Chó Nhiều Vị Ganador Gói 3Kg 143.700 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí143.700 ₫Tới nơi bán
NOURSE 09 11 12 15 22 29 37 - thức ăn cho chó mèo - Vitamin tổng hợp, dưỡng lông, tiêu búi lông, bí tiểu, hô hấp 107.900 ₫ từ Shopee107.900 ₫Tới nơi bán
10 kg Thức ăn cho chó con Ganador vị Trứng và Sữa - Ganador Egg and Milk 10 kg - Trứng Sữa25góix400gr 598.999 ₫ từ tiki598.999 ₫Tới nơi bán
400G Thức Ăn Cho Chó GANADOR Vị Cừu Gạo 18.665 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí18.665 ₫Tới nơi bán
3KG Thức ăn cho chó trưởng thành Ganador Fibs 3KG - 3KG Fibs 108.999 ₫ từ tiki108.999 ₫Tới nơi bán
Thức Ăn Hạt Ganador Dành Cho Chó Bao 3Kg 185.559 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí185.559 ₫Tới nơi bán
Xương đồ ăn cho chó xương gậm THT 862 gói 15 cây Pet Snack bánh thưởng xương da gà cho chó ★ ★ ★ ★ ★ (3) 39.200 ₫ từ ShopeeTới nơi bán
Thức Ăn Hạt Cho Chó Mọi Lứa Tuổi - Topet Cano Bao 5kg 280.000 ₫ từ ShopeeTới nơi bán
Hạt thức ăn ANF hữu cơ cho chó 40g ★ ★ ★ ★ ★ (1) 4.500 ₫ từ Shopee4.500 ₫Tới nơi bán
Bát thức ăn cho chó nèo, bát inox dày, không gỉ, bát thiết kế kiểu mới 45.000 ₫ từ tiki45.000 ₫Tới nơi bán
Anf Thức Ăn Hạt Hữu Cơ Dành Cho Chó Anf Các Vị Gói 400G 70.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí70.000 ₫Tới nơi bán
Đồ Ăn Cho Chó Vị Thịt Bò Và Rau Củ Pedigree 3Kg ★ ★ ★ ★ ★ (494) 190.000 ₫ từ tiki190.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
áo lót nữ dễ thương máy tính bảng 2 hệ điều hành điện thoại 99 là gì bếp ga teka gt lux 86 3g bếp ga hồng ngoại là gì tai nghe bluetooth jabra elite 75t tủ nhựa quần áo người lớn quần giả váy da lộn giày thể thao nữ nike chính hãng giá bao nhiêu laptop asus dưới 10 triệu trà túi lọc giảo cổ lam tuệ linh máy xay cầm tay lock&lock không chạy nước hoa unisex cho nữ máy xay sinh tố sharp em-s155pv-wh bếp từ canzy 666plus Mohodo Farmers carewithloveofficial Etiaxil B.M Store Chicco Estelle Accesories Chollima Official Store Beko Official Store Chioture Official Hoa xinh store
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status