Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?


làm sạch răng miệng 2 lần/ngày là cách chăm sóc nha chu tốt nhất. Trong tiến trình này, nước súc miệng cũng được thêm vào trong tiến trình này để giúp gia tăng khả năng làm sạch. Tuy nhiên, thường xuyên sử dụng nước súc miệng listerine có tốt không? grob blog sẽ giải đáp thắc mắc ngay cho bạn.

tóm tắt nhãn hiệu Listerine

Listerine là nhãn hiệu nước súc miệng thuộc tập đoàn chuyên sản xuất những dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể Johnson & Johnson – Mỹ.  Năm 1879, Warner Lambert đã nghiên cứu, phát triển và trình làng nước súc miệng Listerine lần trước tiên trên thị trường. tích hợp với một vài nghiên cứu về khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong khoảng 10 – 30 giây, sản phẩm nhanh chóng được tin dùng và sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. 

Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?
những loại nước súc miệng Listerine (Nguồn: Shopee Blog)

Hiện nay, Listerine được sản xuất với nhiều loại khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu và sự thuận tiện của người dùng trong tiến trình sử dụng. Sản phẩm có 3 thể tích phổ biến:

  • Nước súc miệng Listerine 250ml: dùng cho nhu cầu cá nhân
  • Nước súc miệng Listerine 500ml: dung tích lớn, áp dụng cho gia đình 2 – 3 người trong đại gia đình.
  • Nước súc miệng Listerine 750ml: dung tích cực đại, phù hợp dùng cho đại gia đình có trên 3 người 

Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?

Nước súc miệng Listerine là dòng sản phẩm duy nhất được sự chấp thuận của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, Anh, Úc, Canada và Thụy Điển về hiệu quả trong việc hạn chế các mảng bám trên răng cũng như cải thiện các vấn đề về viêm lợi. Cùng điểm qua một vài thành phần và ưu – điểm yếu của sản phẩm để khám phá lợi ích làm sạch răng miệng chi tiết hơn nhé.

Thành phần nước súc miệng Listerine

Nước súc miệng được sản xuất theo dây chuyền và công nghệ cao cấp với thành phần lành tính, an toàn cho răng miệng. Ngoài một vài thành phần nước súc miệng Listerine nhằm sát khuẩn và chống phù nề nhẹ niêm mạc như: Methyl Salicylate, Benzoic Acid, Sodium Saccharin, Sorbitol, Flavor, Sodium Benzoate, Thymol,… Listerine còn bổ sung 3 hoạt chất chính.

Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?
Thành phần nước súc miệng Listerine (Nguồn: Shopee Blog)
  • Sodium Fluoride: khả năng diệt khuẩn giúp giảm thiểu sâu răng, trừ bỏ mảng bám và giúp răng chắc khỏe hơn
  • Ethanol: hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây nhiệt miệng, hôi miệng, viêm lợi và bảo vệ men răng
  • Tinh chất bạc hà: cải thiện hơi thở thơm mát và dễ chịu lâu dài

điểm mạnh và điểm yếu những loại nước súc miệng Listerine

Đáp ứng mọi nhu cầu của về sự tiện lợi, mùi hương và mục đích sử dụng. Listerine đem đến những loại sản phẩm phong phú khác nhau. Từ loại nhiều và ít bạc hà, đến các thể tích phổ biến cùng các mức giá nước súc miệng Listerine khác nhau để thích hợp sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?
điểm mạnh và điểm yếu nước súc miệng Listerine (Nguồn: Shopee Blog)

Đánh giá nước súc miệng Listerine có tốt không?

Tác dụng của nước súc miệng Listerine dựa theo những thành phần, tác dụng kể trên đã khá rõ ràng. Sản phẩm chính là biện pháp hữu hiệu trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng, từ vấn đề viêm nướu, mảng bám cho đến hơi thở thơm mát.

Nhưng bạn cần để ý rằng không nên lạm dụng sản phẩm bởi lúc này tác dụng của nước súc miệng Listerine có thể gây dị ứng hoặc thay đổi độ pH ở khoang miệng, ảnh hưởng xấu cho sức khỏeVì vậy, bạn cần dựa theo chỉ dẫn từ hãng sản xuất hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để bảo đảm mình tiến hành đúng với các khuyến cáo. Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng đánh giá nước súc miệng Listerine có tốt không, có thích hợp với bản thân hay không.

chỉ dẫn sử dụng nước súc miệng Listerine hiệu quả

Để phát huy công dụng của nước súc miệng, bạn cần để ý một vài cách sử dụng hiệu quả dưới đây.

  • Không pha loãng nước súc miệng: nếu chẳng có sự cho phép của bác sĩ, bạn đừng nên pha loãng dung dịch. phương pháp làm này sẽ khiến nồng độ các hoạt chất trong nước súc miệng bị loãng đi và không đủ khả năng diệt khuẩn.
  • không dùng quá 3 lần/ngày: Mặc dù sản phẩm có công dụng súc miệng nhưng vì sản phẩm chứa cồn, bạn không nên dùng quá nhiều lần vì sẽ gây phản công dụng như: khô miệng, rát họng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến chứng hôi miệng
Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?
chỉ dẫn sử dụng nước súc miệng Listerine (Nguồn: Shopee Blog)
  • Không ngậm và súc quá lâu hay quá nhanh: chỉ dẫn sử dụng nước súc miệng Listerine theo lời góp ý của nha sĩ là bạn nên ngậm dung dịch trong khoảng 20 – 30 giây. Vì ngậm quá nhanh thì các hoạt chất chưa kịp vệ sinh và ngậm quá lâu lại gây ảnh hưởng không tốt đến hệ vi sinh có lợi ở khoang miệng và niêm mạc.
  • Không nên sử dụng để thay thế kem đánh răng: nước súc miệng chỉ là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem đánh răng để bảo đảm các mảng bám và vi khuẩn ở trên răng được vệ sinh hoàn toàn

Đối tượng không nên sử dụng nước súc miệng Listerine?

Qua các thông tin cung cấp, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “nước súc miệng Listerine có tốt không?”. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết thêm các đối tượng không nên sử dụng nước súc miệng này để bảo đảm sản phẩm được phát huy tác dụng tốt nhất.

  • Không thích hợp cho nữ giới đang mang bầu hoặc đang cho con bú
  • Không áp dụng cho những người từng có tiền sử kích ứng với các bộ phận của nước súc miệng
  • Trẻ em dùng nước súc miệng Listerine có tốt không? đáp án là trẻ không nên dùng chung Listerine của người lớn, nhất là trẻ dưới 5 tuổi
Sử dụng nước súc miệng Listerine có tốt không?
Các đối tượng không nên sử dụng nước súc miệng Listerine (Nguồn: Shopee Blog)
  • Người đang dùng những loại thuốc có tính sát khuẩn 
  • Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như: ngứa họng, phát ban, phồng rộp môi, toát mồ hôi, nóng mặt trong tiến trình sử dụng Listerine, bạn cần dừng sử dụng lập tức và nhanh chóng thăm khám bác sĩ  để có thể giải quyết kịp thời

dưới đây là những sẻ chia về vấn đề nước súc miệng Listerine có tốt không? grob blog hy vọng đã giúp bạn khám phá nhiều tác dụng tốt và các lưu ý khi sử dụng sản phẩm. Đồng thời, bạn cùng đừng quên tích hợp thêm việc đánh răng, dùng chỉ nha khoa song song với nước súc miệng để giúp cho răng miệng luôn khỏe mạnh.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam