Tất cả thông tin chi tiết về dòng máy Lọc nước máy nén khí


Là bộ phận quyết định sự hoạt động trơn chu của máy nén khí, tuy nhiên chắc hẳn nhiều người dùng máy nén khí chưa biết tới hoặc chưa rõ về tác dụng của bộ phận này.

    Lọc nước máy nén khí là một trong số những bộ phận trọng yếu của máy nén khí. Vậy thực chất lọc nước máy nén khí là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó ra sao? hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có đáp án cho mình nhé.

    Lọc nước máy nén khí là gì?

    Tất cả thông tin chi tiết về dòng máy Lọc nước máy nén khí
    Lọc nước máy nén khí là gì?

    Lọc nước máy nén khí là bộ phận trong máy nén khí có tính năng chính là tách nước và trừ bỏ các chất bẩn có trong khí nén giúp thoa trơn các thiết bị truyền động. 

    Bên cạnh đó, nó còn có nhiệm vụ duy trì và tùy chỉnh áp suất trong máy để bảo đảm sự kết nối các chi tiết máy, đóng vai trò tác động đến chất lượng khí nén đầu ra phục vụ công việc. Các chi tiết lõi lọc sẽ có độ lọc từ 0.1 micron ~ 40 micron, muốn khí nén càng sạch thì độ lọc phải càng tinh.

    Cấu tạo của lọc nước máy nén khí

    Tất cả thông tin chi tiết về dòng máy Lọc nước máy nén khí
    Cấu tạo của lọc nước máy nén khí gồm nhiều bộ phận khác nhau

    Lọc nước máy nén khí được cấu tạo từ nhiều chi tiết như:

    • Van lọc: Là chi tiết quyết định đến chất lượng của khí nén, có nhiệm vụ tách hơi nước và trừ bỏ các tạp chất có trong khí ra khỏi dòng khí nén. Cụ thể, khi khí nén được di chuyển đến đây sẽ chuyển động xoáy để làm văng bụi bẩn cùng hơi nước ra khỏi khí nén trước khi khí đi đến bình chứa.
    • Phần tử lọc được cấu thành từ sợi thủy tinh hoặc chất liệu tổng hợp, sợi dây kim loại, kim loại thêu kết, giấy…Độ lớn của phần tử lọc nằm trong khoảng từ 5 µm đến 70 µm.
    • Van tùy chỉnh áp suất có công dụng tùy chỉnh áp suất và giữ áp suất luôn ở mức ổn định dù áp đầu vào có sự thay đổi. Nhờ vậy giúp bảo đảm rất an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, van tùy chỉnh áp suất sẽ được gắn cùng đồng hồ đo áp để bạn cũng có thể check được mức áp suất trong máy.
    • Van tra dầu (bình dầu) có tính năng chứa dầu thoa trơn để tiến hành phun dầu dưới dạng sương vào khí nén đã lọc sạch, giữ cho máy nén khí hoạt động ổn định, trơn tru hơn.

    Nguyên lý hoạt động của lọc nước máy nén khí

    Tất cả thông tin chi tiết về dòng máy Lọc nước máy nén khí
    nguyên tắc vận hành của lọc nước máy nén khí

    Sau khi không khí được thực hiện nén sẽ được dẫn vào bên trong bộ lọc. Tại đây, với sự chuyển động theo chiều xoáy lốc tích hợp với các tấm xoắn của bộ lọc sẽ làm dòng khí nén chuyển động theo hình xoắn ốc.

    Dưới sự tác hại của lực ly tâm, nước và các hạt bụi có trong khí nén sẽ bị đánh bắn ra ngoài và bám vào thành bình. Lúc này, chỉ có phần không khí sẽ tiếp diễn di chuyển qua bộ phận lọc khí. Ở giai đoạn này, bộ lọc chỉ có thể trừ bỏ được khoảng 95% chất bẩn thô to.

    Tiếp theo, khí nén sẽ đi qua màng lọc nhằm trừ bỏ các hạt bụi siêu nhỏ. Các chất bẩn này sẽ rơi xuống đáy cốc lọc rồi tích tụ đến khi đầy. Khi đó, bạn nên xả nước và làm sạch bộ lọc cho sạch sẽ.

    Sau khi được lọc sạch, khí nén sẽ đi qua cổng đến bộ phận điều áp. Tại đây, bạn cũng có thể quan sát được áp suất của khí nén qua màn hình show đồng hồ áp suất. Trường hợp áp suất khí nén quá cao, bạn nên tùy chỉnh áp suất bằng cách xoay vít vặn tùy chỉnh cho phù hợp. Nếu không tiến hành điều chỉnh, màng khí sẽ bị đẩy lên để khí nén thoát ra ngoài.

    dưới đây là một vài thông tin cơ bản về lọc nước máy nén khí mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những sẻ chia này sẽ hỗ trợ bạn có thêm kiến thức cần thiết để dùng máy nén khí hiệu quả.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam