Top Các Mẫu Bát Ăn Cho Chó Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bát ăn cho chó là một vật dụng thiết yếu khi nuôi thú cưng trong nhà. Thế nhưng không hẳn ai cũng biết cách lựa chọn cho thú cưng của bạn một chiếc bát phù hợp. Trong bài này, sẽ cung cấp những loại bát ăn phổ biến ngày nay cùng những lưu ý khi lựa chọn.

tác dụng của bát ăn cho chó

Tùy theo từng giống chó, độ tuổi, kích thước cũng như thói quen ăn uống của chó cưng mà chủ nuôi nên chọn những loại bát đựng thức ăn thích hợp. Chọn đúng loại bát đựng thức ăn cho thú cưngsẽ đem lại nhiều lợi ích như: 

  • Tránh các bệnh ẩn chứa khi chó cưng có thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn quá nhanh, nuốt chửng thức ăn.
  • những loại bát có đế cao sẽ hỗ trợ giảm các áp lực lên khớp cổ khi chó ăn.
  • Hỗ trợ thú cưng dễ nhai nuốt thức ăn và ăn nhanh hơn.
  • Tránh vấy bẩn vào tai khi ăn, đặc biệt là những giống chó tai dài, hạn chế các bệnh về tai.
  • Luyện tập các thói quen ăn uống lành mạnh, tốt cho cơ thể thú cưng.
Top các mẫu bát ăn cho chó phổ biến nhất hiện nay
Bát ăn 2 khay tiện ích

những loại bát ăn cho chó thông dụng hiện nay

Bát ăn cho chó bằng nhựa

Là loại bát đựng thức ăn cho chó được cấu thành từ nhựa cao cấp. có cấu tạo nhỏ gọn, thường sẽ có nhiều màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt tích hợp sau những đường nét xinh xắn. 

Có hai loại bát nhựa đôi và bát nhựa đơn. Đối với bát nhựa đôi, người nuôi có thể đựng thức ăn và nước uống cùng một chỗ vô cùng tiện lợi. thuận lợi cho việc ăn uống của thú cưng. 

điểm nhấn của bát ăn bằng nhựa là: 

  • Dễ dàng làm sạch sau khi sử dụng.
  • Chống trơn trượt hiệu quả.
  • Bền đẹp, chất lượng. 

Bát ăn cho chó chống kiến

áp dụng cho những gia đình gặp nhiều kiến và côn trùng, thường “tấn công” thức ăn của thú cưng khi để ở bên ngoài. điều đó sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến thức ăn của chó nhà, thậm chí có thể gây lên các bệnh về đường tiêu hóa nếu chó cưng không may ăn phải. 

biện pháp tốt nhất chính là hãy mua một bát ăn chống kiến cho cún cưng ở nhà. Với sản phẩm này gia đình có thể yên tâm để bát ăn cho thú cưng ở bất cứ đâu và không còn sợ sự tấn công từ lũ kiến. Thức ăn của chó vẫn luôn bảo đảm an toàn và sạch sẽ. 

Top các mẫu bát ăn cho chó phổ biến nhất hiện nay
Bát ăn cho thú cưng chống kiến

Bát ăn cho chó bằng inox

Là những kiểu bát ăn được cấu thành từ inox không gỉ, siêu bền chắc, có thể thỏa sức cho chúng chơi và gặm cắn mà không sợ hư hỏng. phù hợp cho những giống chó tinh nghịch, hiếu động như Poodle, Corgi, Pug,…

Bát ăn bằng inox cũng có hai loại cơ bản là bát đơn và bát đôi. một vài điểm mạnh của bát ăn bằng inox:

  • với cấu trúc vô cùng tinh tế, lòng bát thường sâu, bảo đảm thức ăn khó bị rơi vãi khi chúng ăn
  • Đế cao tích hợp với cao su chống trượt. 
  • Có độ bền khá cao, bền chắc, không dễ dàng bị hỏng. 
  • bảo đảm còn nguyên vẹn cả khi rơi từ trên cao xuống. 
  • Dễ dàng làm sạch và bảo quản. 

Bán ăn cho chó bằng cao su

Bát ăn bằng cao su được cấu thành từ vật liệu nhựa silic. Tuy nhiên sẽ không độc hại và an toàn với sức khỏe vật nuôi. Độ bền khá cao và không dễ vỡ. Bát ăn bằng cao su có khả năng di động khá cao, có thể đem đi xa hoặc treo bất cứ đâu dễ dàng, chẳng hạn như treo lên tường. 

một vài điểm mạnh của bát ăn bằng cao su: 

  • An toàn cho chó, không độc hại, chẳng có chứa bất cứ hóa chất độc hại nào. Tính chất ổn định. 
  • Thân thiện vs môi trường.
  • Dễ dàng rửa sạch bằng chất tẩy rửa hay nước sạch. 
  • Có thể bỏ vào nước nóng để khử độc. 

Bát ăn cho chó tự động

áp dụng cho những gia đình bận rộn, thường xuyên bên ngoài và chẳng có thời gian chăm sóc cho thú cưng. Phải luôn bận tâm về việc cho chú cún ở nhà ăn nhưng lại không thể bỏ toàn bộ thức ăn ra ngoài cùng lúc. mua ngay một bát ăn auto cho thú cưng là biện pháp có quá nhiều ưu điểm vượt trội lúc này. 

Chỉ với một số thao tác lắp đặt auto cho chó ăn theo giờ trước khi ra ngoài. Những người nuôi thú cưng sẽ không cần phải bận tâm khi ra ngoài quá lâu, thậm chí vài ngày. Thú cưng vẫn được cho ăn đầy đủ cho đến khi chủ về. 

Top các mẫu bát ăn cho chó phổ biến nhất hiện nay
Bát ăn tự động

Bát ăn cho chó 2 khay

Đây là thiết kế bát ăn cho thú cưng khá được tin dùng hiện nay. được cấu thành từ các vật liệu từ nhựa, cao su, inox, khá là chắc chắn và bền bỉ. Với bát ăn 2 khay, thú cưng sẽ thuận tiện hơn trong việc ăn và uống nước. Ngoài ra, còn có công dụng chặn thức ăn bị đổ ra ngoài. 

điểm mạnh của bát ăn 2 khay:

  • vật liệu siêu bền, an toàn cho thú cưng.
  • Giảm nguy cơ các hóa chất độc hại lẫn vào thức ăn.
  • Thiết kế đế cao, giảm áp lực đốt sống cổ thú cưng khi cúi đầu ăn. Đồng thời cũng giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh về xương khớp sau này. 
  • Bát ăn 2 khay thường có chiều cao nhất định, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. 
  • Phần chân đế dài giúp gia tăng thêm diện tích bề mặt, giảm thiểu chó cưng làm đổ hoặc lật bát ăn. 
  • Dễ dàng làm sạch và chùi rửa sau khi sử dụng. 

Những lưu ý khi chọn lựa mua bát ăn cho chó

Nên có bao nhiêu bát ăn cho chó là đủ?

đa số người vẫn thường cho rằng, mỗi chú chó chỉ cần một bát ăn mà thôi. Có thể đổi mới sau một khoảng thời gian dài sử dụng hoặc khi bị hỏng. Thậm chí có các gia đình cho 2-3 con chó ăn chung một khay thức ăn, và bát đựng nước cũng dùng chung với bát ăn. 

Tuy nhiên, những việc trên là hoàn toàn sai lầm. Theo lời góp ý từ bác sĩ thú ý, mỗi chú chó nên có tối thiểu từ 2-3 bát ăn riêng. Ngoài ra, cần phải cho chúng ăn riêng lẻ bát, không được ăn lẫn lộn nhiều con vào chung một bát. Việc này không những giúp ngăn ngừa việc tranh cướp thức ăn, mà cùng giảm thiểu các bệnh lây nhiễm trong đàn khi ăn chung bát. 

Lưu ý về vật liệu bát ăn

vật liệu của bát ăn là vô cùng quan trọng, nếu mua bát ăn với vật liệu có hại sẽ tác động đến sức khỏe thú cưng. Khi mua bát ăn thú cưng, nên ưu tiên chọn bát ăn có vật liệu an toàn, không độc hại. Dù là thương hiệu gì thì vật liệu cũng là nhân tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm thú cưng luôn khỏe mạnh.

Chọn bát ăn cho bé theo độ tuổi

Kích thước bát ăn cũng là nhân tố cần xem xét khi chọn lựa mua bát cho chó thú cưng. Hãy chắc chắn rằng bát thức ăn đủ lớn để chứa tất cả bữa ăn của con chó của mình không bị tràn. Ngoài ra, cũng nên lựa chọn bát có size thích hợp với chiều cao cơ thể chó cưng.

  • Bát cao 10cm: áp dụng cho chó cao 20 – 28cm
  • Bát cao 20cm: áp dụng cho chó cao 30 – 38cm
  • Bát cao 30cm: áp dụng cho chó cao 40 – 48cm
  • Bát cao 40cm: áp dụng cho chó cao trên 48cm
Top các mẫu bát ăn cho chó phổ biến nhất hiện nay
Bát ăn cần thích hợp với size cơ thể chó

Chọn bát theo đặc điểm giống chó

Bát nông áp dụng cho chó bé hoặc những loại chó có mũi ngắn. Đối với các giống chó có mũi ngắn, nếu dùng bát quá sâu sẽ làm chúng không thể ăn hết thức ăn bên dưới, hoặc tác động đến sức khỏe của chó khi chúng cố ăn thức ăn ở dưới đáy. 

Bát có miệng nhỏ hơn phần đáy phù hợp cho các giống chó tai dài. Thiết kế bát theo dạng này sẽ có phần miệng hơi dẹp hơn, giúp các giống chó tai dài hạn chế việc bị thức ăn dây vào tai. Đặc biệt là khi chúng ăn các dạng thức ăn lỏng như cháo, pate nhuyễn hoặc uống nước. 

Bát sâu phù hợp với các giống chó lớn hoặc chó mũi dài. Ngược lại với các kiểu bát nông, những giống chó lớn hoặc có mũi dài sẽ không thể ăn những loại bát quá nông. Một phần sẽ không đủ lượng thức ăn cho chúng, một  phần sẽ làm tác động đến phần mũi của chúng khi lấy thức ăn. 

chọn lựa bát cho chó là việc vô cùng quan trọng, bảo đảm chó cưng của bạn luôn khỏe mạnh và đạt tuổi thọ cao. Do đó, đừng quá lơ là trong việc chọn bát thích hợp cho thú cưng của mình. 

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Bát chén ăn inox chống lật cho thú cưng LunaPet BA06 - bát ăn không gỉ cho chó mèo ★ ★ ★ ★ ★ (95) 19.000 ₫ từ Shopee19.000 ₫Tới nơi bán
Bát Thú Cưng Chân Cao Bằng Gốm Sứ Bát Cho Ăn Miệng Xiên Bát Mèo Đáng Yêu Bát Cho Chó Con Bộ Bát Đơn Bát Đôi Bát Cho Mèo 223.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí223.000 ₫Tới nơi bán
Bát ăn cho mèo đôi bát ăn cho chó hai ngăn 2 bát inox tháo rời chống kiến nghiêng chống gù 40x23cm ★ ★ ★ ★ ★ (207) 17.000 ₫ từ Shopee17.000 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Inox Chống Trượt Cho Chó Mèo (CÓ NHIỀU KÍCH THƯỚC) ★ ★ ★ ★ ★ (33) 35.000 ₫ từ Shopee35.000 ₫Tới nơi bán
[HOÀN TIỀN 10%]Bát Ăn Cho Chó Mèo Đôi Bát Ăn Cho Chó 2 Ngăn 2 Bát Inox Tháo Rời Bát Ăn Chống Kiến Bát Ăn Chống Gù 40X23Cm BomPet 77.300 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí77.300 ₫Tới nơi bán
Bát ăn kháng khuẩn Pet kit cho chó mèo, bát đựng hạt nước sữa chó mèo ★ ★ ★ ★ ★ (27) 320.000 ₫ từ Shopee320.000 ₫Tới nơi bán
Bát Cho Mèo Bát Ăn Cho Chó Bát Ăn Hai Bát Ăn Tự Động Uống Nước Bát Thức Ăn Cho Mèo Đồ Dùng Cho Thú Cưng Uống Nước Chống Lật Gốm Sứ Cho Chó 184.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí184.000 ₫Tới nơi bán
Bát ăn cho chó - Bát ăn cho mèo Inox chống gù 69.000 ₫ từ Shopee69.000 ₫Tới nơi bán
FS Bát Ăn Chống Gù Cho Thú Cưng Kèm Bình Cấp Nước Tự Động Chén Ăn Và Uống Dễ Thương Cho Chó mèoBát Cho Mèo Uống Tự Động Dụng Cụ Cho Uống Nước Bát Ăn C 310.640 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí310.640 ₫Tới nơi bán
Bát ăn, uống inox đế chống trượt cho chó mèo - Size 12x4,5 cm 60.000 ₫ từ tiki60.000 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Đôi THỦY TINH Khung Sắt Hình Tai Gấu Cao Cấp Cho Chó Mèo Đế Nghiêng Chống Gù, Cong Vẹo Cột Sống Cho Thú Cưng ★ ★ ★ ★ ★ (24) 119.000 ₫ từ Shopee119.000 ₫Tới nơi bán
Bát ăn Hình Trái Tim Bát ăn đôi kết hợp uống nước tự động cho chó mèo, bát ăn cho chó mèo Pet1989 ★ ★ ★ ★ ★ (43) 16.000 ₫ từ Shopee16.000 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Đa Năng Gồm 2 Bát Ăn Kèm 1 Bát Uống Tự Động Cho Chó Mèo - Yonapetshop 276.500 ₫ từ tiki276.500 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Bát Cho Mèo Bát Ăn Cho Chó Uống Nước Tự Động Hai Bát Cơm Bát Ăn Cho Chó Đồ Dùng Cho Thú Cưng Mèo Mèo Chống Lật Uống Nước Gốm Sứ 112.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí112.000 ₫Tới nơi bán
Bát ăn cho Chó Mèo - tô nhựa đựng thức ăn chó mèo (1 cái) - lutpet ★ ★ ★ ★ ★ (652) 7.500 ₫ từ Shopee7.500 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Cho Thú Cưng Bát Cho Mèo Bát Cho Chó 304 Dùng Cho Thực Phẩm Thép Không Gỉ Loại Treo Tip Bằng Chứng Sản Phẩm Cho Thú Cưng Lưu Vực Bát Ăn Dễ Dàng 80.100 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí80.100 ₫Tới nơi bán
Bát ăn gấp gọn cho chó mèo ★ ★ ★ ★ ★ (1) 25.999 ₫ từ Shopee25.999 ₫Tới nơi bán
Chén ăn chống gù chất liệu nhựa cao cấp cho chó mèo Tiệm Nhà Nice 48.600 ₫ từ tiki48.600 ₫Tới nơi bán
Bát nhựa đôi đựng thức ăn cho chó mèo(Màu sắc là tùy chọn) LI0177 ★ ★ ★ ★ ★ (18) 8.400 ₫ từ Shopee8.400 ₫Tới nơi bán
Bát Ăn Chậm Cho Chó Mèo Chống Sặc Bát Đơn Hình Dáng Đẹp Màu Sắc Đa Dạng Sản Phẩm Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa Của Chó MèoBát Ăn Cho Thú Cưng Liếm Miếng Đệm Bát 52.800 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí52.800 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
dép quai hậu louis vuitton sữa chua 1 thùng bao nhiêu hộp tăm bông misuta của nước nào nước hoa versace nữ mùi nào thơm nhất máy lọc nước ion kiềm kangaroo điện thoại oppo vũng tàu giày đá bóng nike superfly 9 dây lưng nam lv chính hãng máy ép trái cây amore điện thoại oppo giá rẻ áo thun nam vạt bầu tinh dầu bạc hà nguyên chất tỏi đen sâm ngọc linh có tác dụng gì khăn tắm hàn quốc gia bao nhieu nước hoa nam ở đà nẵng Học tiếng Trung Quốc Einmilk Hồng Vinh Jess Shop Cosmetic Isntree Official Vietnam Orion Official Store Lenovo Hàng Chính Hiệu Lunashoes devia_vietnam lavishhbaby
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status