Chi Tiết Cách Tự Làm Cát Vệ Sinh Cho Mèo Cực Đơn Giản Tại Nhà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Cát làm sạch cho mèo là đồ dùng cần thiết giúp mèo đi làm sạch đúng nơi, sạch sẽ và hạn chế mùi khai hơn. Nếu bạn đang nuôi mèo thì có thể học cách tự làm cát làm sạch cho mèo đơn giản, giảm chi phí và hiệu quả tại nhà được sẻ chia dưới đây. 

Tự làm cát làm sạch cho mèo tại nhà có lợi ích gì?

Cát làm sạch cho mèo dùng để phục vụ cho việc đi làm sạch của mèo. bạn cũng có thể tự làm cát làm sạch cho mèo tại nhà bằng giấy vụn, mùn gỗ, xỉn than, lông gà, cát xây dựng,… Khi tự làm cát cho mèo làm sạch tại nhà sẽ hỗ trợ bạn có nhiều lợi ích như:

  • giảm chi phí hơn khi mua sản phẩm cát làm sạch bán sẵn.
  • Có thể chủ động làm khi có nhu cầu, không tốn thời gian đi mua hoặc đợi giao hàng. 
  • Cát làm sạch giúp mèo đi làm sạch đúng nơi, đồng thời giúp việc dọn dẹp chất thải của thú cưng nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Giúp khử bớt mùi chất thải khó chịu của mèo và giúp chúng được sạch sẽ hơn.
Chi tiết cách tự làm cát vệ sinh cho mèo cực đơn giản tại nhà bạn không thể bỏ qua
sẻ chia cách tự làm cát làm sạch cho mèo tại nhà

sẻ chia phương pháp làm cát làm sạch cho mèo tại gia

phương pháp làm cát làm sạch cho mèo tại nhà cũng khá đơn giản. Bạn có thể dùng bất cứ vật liệu nào có khả năng thấm hút tốt và mèo có thể đào được để làm cát vệ sinh. Tuy nhiên, nên lựa chọn các loại chất liệu có khả năng triệt mùi hôi và dễ làm sạch. Bởi vì mèo là loài động vật thích sạch sẽ, chúng sẽ không muốn đi làm sạch nếu cát làm sạch bị bẩn hoặc có mùi hôi. 

Dưới đây chúng tôi sẽ sẻ chia đến bạn một vài phương pháp làm cát làm sạch cho mèo vừa giảm chi phí vừa giúp mèo được thoải mái và thuận tiện khi đi vệ sinh. 

chỉ dẫn phương pháp làm cát làm sạch cho mèo từ giấy

Với phương pháp làm cát làm sạch cho mèo từ giấy bạn cũng có thể tham khảo phương pháp làm dưới đây:

Chuẩn bị:

  • Bạn có thể dùng giấy báo cũ, bìa carton,… những loại giấy không dùng đến nữa.
  • Bột baking soda
  • Nước rửa chén
  • Thau nhựa

Các bước dùng giấy làm cát làm sạch cho mèo:

  • Bước 1: Cắt giấy thành miếng nhỏ kích thước khoảng 2x10cm. Sau đó ngâm giấy đã cắt vào nước ấm rồi pha thêm vài giọt nước rửa bát vào thau để ngâm trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Sau khi giấy báo đã thấm nước và nhão ra thì bạn sử dụng găng tay để vò giấy vụn nát ra như bột. kế tiếp lọc bỏ phần nước ngâm giấy đi và đổ thêm nước ấm vào thau ngâm giấy thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Bước 3: Cho thêm một chút bột baking soda vào thau rồi dùng tay trộn đều để baking soda tan trong nước. Sau đó để ngâm giấy thêm khoảng 3 phút, rồi vắt hết nước ngâm ra khỏi giấy. kế tiếp hong khô giấy từ 1 – 2 ngày. 
  • Bước 4: Khi đã phơi khô giấy thì bạn cho thêm cát xây dựng bình thường vào để mèo đi làm sạch là được. Tuy hơi mất thời gian công sức một ít nhưng sản phẩm của mình sẽ có khả năng thấm hút, vón cục chất thải tốt và rất tiện dụng cho việc dọn dẹp. 

phương pháp làm cát cho mèo làm sạch bằng cát xây dựng

Cát xây dựng cũng là vật liệu sử dụng để làm cát làm sạch cho mèo hiệu quả. Bởi vì trong tự nhiên thì mèo thường thích đi làm sạch trên những bãi cát trống. Tuy nhiên, cát xây dựng sẽ chẳng có khả năng khử mùi tốt và độ vón cục cũng kém. Vậy nên bạn cần trộn thêm một bít bột baking soda vào cát để giúp triệt mùi hôi tốt hơn khi mèo đi vệ sinh.

Ngoài ra, khi sử dụng cát xây dựng để cho mèo đi làm sạch thì cát rất dễ bám vào chân mèo và vương vãi khắp mọi nơi khi chúng đi. vì vậy nên khi dùng cát làm sạch loại này bạn nên sử dụng thêm thảm chùi chân đặt xung quanh khay đi làm sạch của mèo để giảm thiểu cát bị vương vãi ra nhà.

Chi tiết cách tự làm cát vệ sinh cho mèo cực đơn giản tại nhà bạn không thể bỏ qua
Làm cát cho mèo đi làm sạch bằng cát xây dựng

Dùng mùn cưa, gỗ vụn để làm cát làm sạch cho mèo

Mùn cưa hoặc gỗ vụn cũng được đa số người nuôi mèo dùng để làm cát làm sạch cho mèo. Thông thường người ta sẽ sử dụng mùn cưa của gỗ thông vừa có mùi dễ chịu giúp triệt mùi hôi từ chất thải của mèo hiệu quả. Tuy nhiên điểm yếu khi dùng mùn cưa là độ vón cục kém và mùn cưa nhanh bị bẩn. 

Vậy nên khi dùng mùn cưa cho mèo đi vệ sinh, thì bạn nên trộn thêm baking soda vào mùn cưa và cần lưu ý dọn dẹp thường xuyên để tránh gây mùi hôi khó chịu cho mèo. hơn thế nữa mùn cưa cũng dễ gây bám bụi nên sẽ không thích hợp sau những chú mèo hoặc người bị kích ứng bụi. 

Tự làm cát làm sạch cho mèo bằng vỏ trấu, hạt kê

Bạn cũng có thể dùng vỏ trấu, hạt kê để làm cát làm sạch cho mèo, vì vỏ trấu là các mảnh lớn nhẹ nên ít bị dính trên chân và lông mèo, hạn chế việc rơi vãi trong nhà. Tuy nhiên, điểm yếu của vỏ trấu là có thể cuốn hút bọ hoặc chuột. 

Làm cát cho mèo làm sạch tại nhà với xỉ than

Xỉ than cũng có thể được dùng để làm cát làm sạch cho mèo hiệu quả theo cách cách sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm xỉ than, chày giã, thau, chế phẩm vi sinh Emuniv. 
  • Bước 2: Dùng chày để giã nát xỉ than đã chuẩn bị ra, rồi đổ vào thau.
  • Bước 3: Cho 10gr chế phẩm men vi sinh đã chuẩn bị vào trộn cùng 1kg xỉ than, sau đó trộn đều lên để sử dụng.

phương pháp làm cát cho mèo làm sạch dùng xỉ than khá đơn giản, ít mất thời gian và chi phí. Đồng thời mang lại hiệu quả triệt mùi hôi chất thải tốt. Tuy nhiên, sản phẩm này có khả năng vón cục có hại và cũng dễ bám dính vào chân mèo. 

Chi tiết cách tự làm cát vệ sinh cho mèo cực đơn giản tại nhà bạn không thể bỏ qua
phương pháp làm cát làm sạch cho mèo với xin than

phương pháp làm cát cho mèo đi làm sạch bằng lông gà

Lông gà cũng là một vật phẩm hữu hiệu để làm cát làm sạch cho mèo. Cách này vừa giúp người nuôi mèo giảm được kinh phí và nhiều lợi ích khi không cần phải mua cát làm sạch làm sẵn. Các bước làm cát cho mèo đi làm sạch từ lông gà như sau:

  • Bước 1: Trộn đều lông gà với baking soda để giúp khử mùi chất thải tốt hơn.
  • Bước 2: Có thể thêm một ít bột gỗ vào để đem đến hiệu quả tốt hơn khi mèo đi vệ sinh. 

Tuy phương pháp làm cát cho mèo làm sạch này khá tiết kiệm và nhanh chóng, nhưng lại có thể cuốn hút chuột hoặc tạo môi trường lây lan vi khuẩn đến mèo cưng của bạn. Vậy nên khi chọn phương pháp làm cát cho mèo bằng lông gà bạn nên dọn dẹp thường xuyên để giảm thiểu chuột và vi khuẩn.

một vài điều cần để ý khi làm cát làm sạch cho mèo

  • Khi tự làm cát làm sạch cho mèo tại nhà, bạn nên vệ sinh sẽ mọi vật dụng và nguyên liệu trước khi sử dụng. 
  • nên lựa chọn vật liệu làm cát làm sạch cho mèo thích hợp với thú cưng của mình. bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều loại chất liệu khác nhau để tìm thấy sản phẩm thích hợp nhất. 
  • Ngoài ra, có thể mèo của mình sẽ cần thời gian để làm quen và chấp nhận với cát làm sạch tự làm. Vậy nên bạn cần huấn luyện thích hợp để mèo đi làm sạch đúng chỗ.
  • Khi muốn chuyển đổi loại cát làm sạch tự làm cho mèo thì bạn nên trộn với một chút loại cát cũ mà thú cưng của bạn đang dùng. Sau đó tăng dần số lượng cát mới và giảm dần lượng cát cũ đi đến khi mèo quen hoàn toàn với loại cát mới. 
  • Nếu thấy mèo không thoải mái khi dùng loại cát làm sạch tự làm ngày nay thì bạn nên thử đổi loại khác để giúp thú cưng của bạn nhận thấy dễ chịu hơn.
Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Hỏa tốc - Cát vệ sinh cho mèo cát Nhật đen Mooncat 9L và các loại cát Nhật tổng hợp siêu vón khử mùi chuẩn chính hãng ★ ★ ★ ★ ★ (710) 39.900 ₫ từ Shopee39.900 ₫Tới nơi bán
Chậu Cát Mèo Kiểu Hành Lang Cỡ Siêu Lớn Kèm Kín Hoàn Toàn Trong Ngăn Kéo Đạo Dài Chống Cát Bắn Tung Tóe Bên Ngoài Nhà Vệ Sinh Khử Mùi Đồ Dùng Cho Mèo 614.650 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí614.650 ₫Tới nơi bán
[HCM HOẢ TỐC 2H] Cát Vệ Sinh Cho Mèo Jolly Cat 5L ( 7 Mùi Hương ) ★ ★ ★ ★ ★ (5) 49.199 ₫ từ Shopee49.199 ₫Tới nơi bán
Chậu Cát Cho Mèo Đóng Kín Hoàn Toàn Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Chống Thối Kiểu Ngăn Kéo Chậu Phân Cho Mèo Bắn Ra Ngoài Cát Mang Theo Cỡ Siêu Lớn Cách Thối 614.650 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí614.650 ₫Tới nơi bán
(9L - 4kg) Cát vệ sinh cho mèo Premium Cat Litter 2 mùi cafe, mùi chanh, Cát mèo thấm hút tốt vón cục nhanh khử mùichanh 39.000 ₫ từ Shopee39.000 ₫Tới nơi bán
Chậu Cát Cho Mèo Đi Vệ Sinh Cực Lớn Kiểu Đẩy Kín Chậu Cát Cho Mèo Nhà Vệ Sinh Chống Bắn Ra Ngoài Chậu Cát Cho Mèo 288.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí288.000 ₫Tới nơi bán
Cát vệ sinh cho mèo Catlike, cát đen Nhật bao 8L 15L cao cấp đầy đủ hương vị - Đảo Chó Mèo ★ ★ ★ ★ ★ (505) 48.000 ₫ từ Shopee48.000 ₫Tới nơi bán
[Rẻ Hơn Hoàn Tiền] - Cát Vệ Sinh Cho Mèo Max Clean 4Kg Vón Cực Nhanh, Rất Ít Bụi, Thấm Hút Tốt Dùng Tốt Cho Cả Máy Vệ Sinh và Khay Vệ Sinh- HeLiPet- 45.000 ₫ từ tiki45.000 ₫Tới nơi bán
[] Cát Vệ Sinh Dành Cho Mèo Snappy Tom 5L - 4kg - Có 5 Hương Vị ★ ★ ★ ★ ★ (5) 55.000 ₫ từ Shopee55.000 ₫Tới nơi bán
Nhà vệ sinh mèo 2 cửa có ngăn kéo hình vuông chống văng cát cho mèo lớn 8kg 317.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí317.000 ₫Tới nơi bán
Cát Đậu Nành Max Clean HƯƠNG SỮA Cát Vệ Sinh Cao Cấp Cho Mèo Siêu Vón Cục Không Bụi, Tan Trong Nước- HeLiPet 125.000 ₫ từ tiki125.000 ₫Tới nơi bán
Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Có Ngăn Kéo Khép Kín Có Cửa Vào Ra Riêng, Có Chống Văng Cát Kèm Xẻng Roxy - BomPet 149.000 ₫ từ Shopee149.000 ₫Tới nơi bán
CÁT MIN CHÍNH HÃNG - Cát đất sét, cát mèo vệ sinh cho mèo ★ ★ ★ ★ ★ (12) 45.000 ₫ từ Shopee45.000 ₫Tới nơi bán
Chậu Cát Mèo Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Kiểu Hành Lang Kiểu Kín Kín Hoàn Toàn Chậu Phân Nổi Tiếng Trên Mạng Cỡ Lớn Chống Cát Cực Lớn Đồ Dùng 564.300 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí564.300 ₫Tới nơi bán
Cát Vệ Sinh Cho Mèo Cao Cấp Max Clean Vón Cực Nhanh, Rất Ít Bụi, Thấm Hút Tốt, Trọng Lượng 4Kg - Chanh 48.000 ₫ từ tiki48.000 ₫Tới nơi bán
Nhà vệ sinh mèo cỡ lớn, nhà cát cho mèo đi vệ sinh đèn UV cực tím diệt khuẩn PetX ★ ★ ★ ★ ★ (259) 119.000 ₫ từ Shopee119.000 ₫Tới nơi bán
Chậu Cát Mèo Chậu Cát Mèo Kiểu Đẩy Cỡ Siêu Lớn Chậu Mèo Con Chống Bắn Bên Ngoài Nhà Vệ Sinh Lồng Mèo Cỡ Nhỏ Chuyên Dụng 116.850 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí116.850 ₫Tới nơi bán
Cát Mèo, Cát Vệ Sinh Cho Mèo Snappy Tom 5L4KG Đủ Mùi, Siêu Thơm, Siêu Vón Cục - Đào 55.250 ₫ từ tiki55.250 ₫Tới nơi bán
Cát Vệ Sinh Cho Mèo Max Clean Hương CAFE 4Kg Siêu Vón Siêu Ít Bụi - HeLiPet ★ ★ ★ ★ ★ (14) 16.000 ₫ từ Shopee16.000 ₫Tới nơi bán
Cát Đậu Nành Max Clean Cát Vệ Sinh Cao Cấp Cho Mèo Siêu Vón Cục Không Bụi- HeLiPet - Hương Sữa 125.000 ₫ từ tiki125.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
tinh dầu dưỡng tóc cho nam sữa chua bị tách nước laptop msi modern 14 b5m r5 5500u giày thể thao nữ màu nào dễ phối đồ nhất loa vi tính soundmax m-6 phô mai ile de france trà hoa cúc tiếng anh nồi chiên không dầu 3l loa máy tính tự nhiên mất tiếng máy xay sinh tố rapido khăn quàng cổ giáng sinh giày sneaker nam chính hãng tphcm nước tương và xì dầu dây đồng hồ khoá bướm máy xay sinh tố ăn dặm Corset Chuẩn Comfybaby G.E.H BFresh Official Store Imagic hikariofficial Dế Bạc Flyco Monata Bluelight Bose Official Stpre
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status