Hưỡng dẫn 6 cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM giúp cơm ngon


Là đồ dùng gia đình rất được tin dùng và ưa chuộng nhưng không hẳn ai cũng biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM đúng cách. Khám phá ngay nhé.

    Là một trong số những sản phẩm nổi tiếng, được nhiều bà nội trợ tin dùng và ưa chuộng nhưng vẫn có một vài người chưa biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic như thế nào? Vì thế, hãy tìm hiểu bài viết sau đây của Grob để thuận tiện dễ dàng hơn nhé.

    1. 6 Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM dòng điện tử

    Nhìn qua kiểu dáng bề ngoài, đa số người cho rằng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM thật phức tạp và có vẻ khó sử dụng. Nhưng không, cách sử dụng sản phẩm này lại cực kỳ đơn giản và tiện dụng sau khi bạn tham khảo hết nội dung dưới đây:

    1.1. Ý nghĩa các nút điều khiển

    Muốn biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic thuần thục nhất thì đầu tiên, bạn phải am hiểu ý nghĩa các phím tính năng trên nồi. Sẽ có toàn bộ 7 ký hiệu – tượng trưng cho các nút điều khiển hay các phím tính năng chính.

    • Start: Nút lệnh “bắt đầu nấu”.
    • Off: Hủy thao tác vừa tiến hành hoặc tắt đi. 
    • Menu Select: Nút thực đơn, được tùy chọn các tính năng nấu của nồi đã lắp đặt sẵn. Bao gồm 13 chế độ: White Rice (nấu cơm trắng), Soup (nấu súp), Multi Grain (ngũ cốc), Brown Rice (gạo lứt), Bread (làm bánh mì), Cake (làm bánh)…
    • Keep Warm: để giữ ấm hoặc hâm nóng cơm…
    • Timer: Chế độ hẹn giờ, đặt giờ trước trong tiến trình nấu.
    • Cooking timer: dùng để hẹn giờ nấu.
    • Biểu tượng mũi tên (quay trái và phải): nút tăng/ giảm số giờ khi đặt đồng hồ để nấu nướng.
    Hưỡng dẫn 6 cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM giúp cơm ngon
    Nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM

    1.2. Cách nấu cơm cơ bản

    Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic để nấu cơm cơ bản thật đơn giản. Sau khi đã vo gạo sạch sẽ, đổ vào nồi và cho lượng nước tương ứng, kết nối nguồn điện rồi thì bạn ấn nút Menu Select để lựa chọn tính năng nấu.

    Khi chọn đúng tính năng White Rice (nấu cơm trắng) thì dấu ◄ sẽ trỏ tính năng đó về màn hình hiển thị. Đèn Start sẽ nhấp nháy.

    Tiếp theo, bạn cần nhấn vào nút Start đó để bắt đầu nấu cơm là hoàn thành và chỉ việc chờ đợi cơm chín. Để thuận tiện hơn, sau khi đặt hàng nồi cơm điện Panasonic chính hãng, thể tích thích hợp bạn nên tham khảo cuốn chỉ dẫn sử dụng, cách nấu các món đơn giản nhé.

    1.3. Cách nấu cháo (Porridge)

    Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện Panasonic cũng rất đơn giản và tiện dụng với 2 bước:

    • Bước 1: Chuẩn bị sẵn nguyên liệu là gạo và nước (lưu ý: nước nhiều hơn so với nấu cơm). Bấm nút Menu Select để lựa chọn tính năng Porridge (nấu cháo). Dấu ►sẽ trỏ về chữ đó trên màn hình show và đèn Start nhấp nháy là bạn đã chọn đúng.
    • Bước 2: ấn nút Start để đèn sáng và bắt đầu nấu cháo.

    1.4. Nấu cơm niêu (Claypot)

    Tương tự với cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic để nấu cơm trắng cơ bản như trên thì việc nấu cơm niêu chẳng hề khó khăn. chọn lựa Menu Select để lựa chọn tính năng nấu cơm niêu. Khi dấu ◄ trỏ về chữ Claypot trên màn hình thì chứng tỏ bạn đã chọn lựa đúng, đèn Start sẽ nhấp nháy và bạn chỉ cần ấn nút Start đó cho đèn bật sáng là hoàn thành xong việc nấu cơm niêu.

    1.5. tính năng hấp (Steam)

    Cho thức ăn vào giỏ hấp rồi đặt trong nồi, lưu ý ở dưới có đổ lượng nước tương ứng (có thể đo lường bằng cốc có sẵn có nhà sản xuất) và không nên đặt sát mặt nước. Đậy nắp kín, kết nối nguồn điện, bấm Menu Select, chọn lựa tính năng hấp. Khi dấu ► về chữ Steam trên màn hình kèm theo đèn Start nhấp nháy thì bạn đã chọn đúng. Bên cạnh đó, còn xuất hiện ký hiệu “10min” – thời gian hấp mặc định của nồi cơm điện.

    bạn cũng có thể chọn lựa thời gian hấp tùy ý, bằng cách sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm). ấn nút Start cho đèn bật sáng và bắt đầu chế độ hấp.

    Hưỡng dẫn 6 cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM giúp cơm ngon
    Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM dòng điện tử

    1.6. tính năng nấu súp, hầm (Soup /Slow Cook)

    Cho hầu hết các nguyên liệu để nấu súp hoặc cần hầm vào trong nồi, đậy kín nắp rồi kết nối với nguồn điện.

    • Bước 1: Cũng bấm nút Menu Select để chọn chương trình nấu súp, hầm. Khi dấu ► trỏ về Soup/ Slow Cook show trên màn hình cùng với đèn Start nhấp nháy là đã chọn đúng. Màn hình sẽ còn xuất hiện “1h00min” – thời gian mặc định của tính năng này.
    • Bước 2: Sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm) để chọn thời gian nấu tùy ý. Sau đó, bấm Start cho đèn bật sáng để bắt đầu chương trình nấu súp, hầm.

    1.7. tính năng hẹn giờ

    Đầu tiên, bạn cũng nh Menu Select để lựa chọn tính năng nấu. Tiếp theo, chọn lựa Timer để lựa chọn thời gian hẹn nấu, thời gian nhiều nhất có thể đặt là 24 tiếng. Sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm) để đặt thời gian, mỗi lần ấn hẹn sẽ tăng/giảm 10 phút. Cuối cùng, ấn nút Start là xong.

    Tuy nhiên, khi đó đèn Start chưa sáng lên mà phải đến đúng thời gian hẹn nấu mới bật sáng để bắt đầu tiến trình nấu.

    2. một vài lưu ý khi dùng nồi cơm điện Panasonic

    2.1. làm sạch đúng cách

    Trước khi làm sạch nồi cơm điện, bạn phải rút dây ra rồi chờ cho ruột nồi nguội hẳn mới được lau chùi. nên sử dụng miếng khăn mềm để lau sạch sẽ các bộ phận như nắp nồi, bên trong lẫn bên ngoài thân nồi. Đối với ruột nồi và rổ hấp thì có thể ngâm vào nước ấm rồi dùng miếng xốp nhẹ nhàng rửa, sau đó cũng lấy khăn mềm và lau sạch.

    Hưỡng dẫn 6 cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM giúp cơm ngon
    một vài lưu ý khi dùng nồi cơm điện Panasonic

    2.2. Cách bảo quản và lưu ý khi dùng

    Mặc dù nồi cơm điện là thiết bị cực kỳ phổ biến trong đời sống mỗi ngày nhưng các bà nội trợ cũng cần phải biết cách bảo quản đúng đắn để có thể giữ cho gia đình mình tiết kiệm hơn trong việc mua sắm các đồ dùng nhà bếp chính hãng, nhập khẩu uy tín.

    • Luôn để nồi cơm điện nơi khô ráo, thoáng mát.
    • Không nên cố gắng nấu cơm cháy bằng cách nh Cook nhiều lần, dễ làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện.
    • Tuyệt đối không được chưng dụng những vật cứng để rửa, cọ hay chà xát ruột nồi…

    Mong rằng sau những thông tin bổ ích thú vị về cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic như trên thì các bà nội trợ sẽ tự tin chọn lựa mua nồi cơm điện chất lượng nấu được bữa cơm ngon cho gia đình mỗi ngày.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam