Khám phá các loại sữa nước chất lượng được tin dùng trên thị trường hiện nay


Sữa nước là thức uống nhiều dinh dưỡng và phổ biến, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Nhưng không hẳn ai cũng biết sữa nước là gì? nhận diện những loại sữa nước như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm.

    1. Thế nào là sữa nước?

    Sữa nước không hẳn là sữa bột. Đây là loại sữa đã qua chế biến và bảo toàn dạng nước vốn có. Chúng được sản xuất bởi những công nghệ cao cấp và đáp ứng những tiêu chuẩn trong an toàn thực phẩm.

    Khám phá các loại sữa nước chất lượng được tin dùng trên thị trường hiện nay
    Sữa nước là sữa ở dạng lỏng

    2. Phân loại sữa nước hiện có trên thị trường

    Sữa nước có rất nhiều loại nên người sử dụng khó mà nhận biết được. Dưới đây sẽ là những khái niệm cơ bản nhất về mỗi loại sữa nước có mặt trên thị trường.

    2.1 Sữa tươi

    Sữa tươi là sữa được vắt từ bò và là nguồn dinh dưỡng tự nhiên hữu ích. Tuy nhiên, chất lượng cũng như thành phần của sữa sẽ không được ổn định. Nó còn tùy thuộc vào giống bò, thể chất của bò, thời kỳ tạo sữa, mùa trong năm, thời điểm trong ngày,…

    Bên cạnh những vi khuẩn có ích dùng để chế biến thực phẩm như sữa chua, phô mai,… thì trong sữa tươi vẫn có những vi khuẩn độc hại xâm nhập. Vì vậy, bạn không nên uống sữa tươi nếu chưa qua xử lý.

    2.2 Sữa tươi tiệt trùng

    Loại sữa này có chứa hoàn toàn từ sữa bò tươi, có thể có hoặc không bổ sung phụ gia. Sau đó sữa sẽ được giải quyết ở nền nhiệt độ cao để chuyển hóa nguyên liệu, cho phép bổ sung không quá 1% sữa bột hoặc chất béo tính theo trọng lượng của sữa tươi nguyên liệu.

    2.3 Sữa tiệt trùng

    Sữa nước tiệt trùng là dòng sản phẩm của sữa nước với thành phần cơ bản lấy từ sữa bò tươi. Sữa này có thể có thêm sữa bột nguyên kem hoặc sữa tách béo. Sau đó gia nhiệt ở 135-150 độ C trong vòng 4-6 giây để diệt khuẩn.

    Bên cạnh đó, sau khi đóng gói, sữa sẽ tiếp diễn được gia nhiệt một lần nữa ở 120 độ C trong vòng 15-20 giây để diệt khuẩn một lần nữa.

    Khám phá các loại sữa nước chất lượng được tin dùng trên thị trường hiện nay
    Sữa nước tiệt trùng

    2.4 Sữa thanh trùng

    Tương tự với sữa tiệt trùng, sữa nước thanh trùng thường sẽ được gia nhiệt từ 72 đến dưới 100 độ C trong 12-20 giây. Tuy nhiên sản phẩm lại có tuổi thọ khá ngắn. Nếu chưa mở bao bì sản phẩm chỉ có thể giữ từ 8-10 ngày và phải bảo quản ở nhiệt độ 5-7 độ C.

    2.5 Sữa hoàn toàn tiệt trùng

    Là sữa đã được hòa trộn với nguyên liệu sữa bột, những loại chất béo, nước, có hoặc không bổ sung phụ liệu và được giải quyết ở nhiệt độ cao.

    3. Khám phá những loại sữa nước được tin dùng nhất hiện nay

    Sữa nước ngoài thị trường ngày nay rất phong phú và phong phú, người sử dụng khó mà nhận biết và chọn lựa được. Vì vậy, trên đây là những góp ý sữa nước theo phân loại để bạn dễ dàng lựa chọn.

    3.1 Sữa nước cho mỗi độ tuổi sử dụng

    • Sữa nước cho bé dưới 1 tuổi: Physiolac số 1, Meiji, Frisolac Gold số 2, Similac,…
    • Sữa nước bé trên 1 tuổi: sữa nước Nestle mới, sữa Susu, Yomost, Bledina, Vinamilk, TH true milk,…
      Khám phá các loại sữa nước chất lượng được tin dùng trên thị trường hiện nay
      Sữa nước Vinamilk có bé từ 1 tuổi trở lên
    • Sữa nước cho người lớn: Pediasure, Abbott Ensure Gold, Vinamilk, Glucerna,…

    3.2 Sữa nước đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng về đặc tính

    • Sữa nước có đường: hầu như hãng nào cũng đều sản xuất sữa nước có đường chẳng hạn như: Vinamilk, sữa Fruto, Nestle,…
    • Sữa nước không đường: sữa nước Vinamilk, Dutch Lady, sữa Promess, Anchor, Mộc Châu,…
    • Sữa nước ít đường: Nestle Nutri Strong, sữa TH True Milk, Vinamilk,…

    Nhìn chung tác dụng và độ phổ biến của sữa nước là rất cao và cũng được tin dùng hơn các loại sữa khác. Do đó, việc chọn sữa nào cho cuộc sống mỗi ngày sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu và ý thích của riêng bạn người dùng. Cổng thông tin so sánh giá grob.vn hy vọng qua bài viết dưới đây các bạn đã có thể dễ dàng nhận biết những loại sữa nước với nhau và chọn được cho mình nhiều sản phẩm thích hợp nhất.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam