Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà tốt nhất


chọn lựa máy đo huyết áp tại nhà như nào thì tốt? nên lựa chọn loại nào? Đây là những câu hỏi được đặt ra khi người sử dụng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng máy.

    Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng bởi thế những thiết bị y tế tại nhà rất được yêu thích trong số những năm gần đây. Một trong số đó không thể bỏ lỡ máy đo huyết áp. Đây là thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình với tác dụng kiểm soát lượng huyết áp, nhịp tim cho mỗi người. chọn lựa máy đo huyết áp tại nhà như nào thì tốt? nên lựa chọn loại nào? Đây là những câu hỏi được đặt ra khi người sử dụng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng máy. bởi thế trong bài viết sau đây sẽ vì sao nên dùng máy đo huyết áp tại nhà cũng như các chọn lựa máy tốt và phù hợp. 

    Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà tốt nhất

    4 nguyên nhân nên dùng máy đo huyết áp tại nhà 

    Giúp theo dõi tiến trình chữa trị bệnh 

    Máy đo huyết áp tại nhà không những thích hợp với việc theo dõi sức khỏe của người lớn tuổi hoặc những đối tượng mắc bệnh cao huyết áp mà cùng rất cần thiết để check tình trạng sức khỏe của mọi người. Tự giám sát huyết áp tại nhà cũng để cung cấp thông tin quan trọng và tiến triển của bệnh cho bác sĩ trong mỗi lần tái khám. 

     

    Cắt tiết kiệm chi phí điều trị 

    Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà có thể cắt giảm số lượng chuyến thăm khám mà người bệnh cần tiến hành định kỳ với bác sĩ. Đồng nghĩa với đó kinh phí chăm sóc sức khỏe, kinh phí đi lại sẽ được giảm đi đáng kể, vừa thời tiết kiệm chi phí cũng như thời gian của bản thân. 

    Phát hiện và có cách chữa trị sớm 

    Đo huyết áp thường xuyên hoặc định kỳ tại nhà cũng là một cách giúp bạn và người thân hiểu kỹ hơn về sức khỏe của mình. Từ đó, nếu có những dấu hiện của bệnh sẽ phát hiện kịp thời để có cách chữa trị sớm và thích hợp nhất. Dùng máy đo huyết áp tại nhà có vô số điểm mạnh đối với sức khỏe của mình cũng như người thân trong gia đình.  

    có hiệu quả đo chuẩn 

    đa số người thường mắc tâm lý khi đến bệnh viện hoặc khi gặp bác sĩ, từ đó cơ thể sinh ra bận tâm và huyết áp nâng cao dẫn đến thông số đo không được chuẩn. Với một chiếc máy đo huyết áp tại nhà, bạn cũng có thể chọn lựa thời gian đo, địa chỉ đo với tâm lý thoải mái và kết quả đo sẽ bảo đảm độ chính xác cao hơn. 

     

    Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà tốt nhất

    Kinh nghiệm chọn lựa máy đo huyết áp tại nhà 

    chọn lựa theo đối tượng 

    Hiện nay, ngoài thị trường máy đo huyết áp khá phong phú từ mẫu mã cho đến tính năng vì vậy để có thể đo một cách hiệu quả thì bạn nên chọn máy thích hợp với độ tuổi. Ví dụ, với người dưới 60 tuổi, nên ưu tiên sự nhanh chóng, tiện dụng nên máy đo huyết áp cổ tay với cấu trúc nhỏ gọn, dễ sử dụngsử dụng đơn giản sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. 

    chức năng thích hợp với nhu cầu 

    Cùng với sự phát triển của công nghệ, máy đo huyết áp ngày càng được tích hợp thêm nhiều chức năng thông minh và hiện đại. Ngoài việc đo các thông số chính xác về huyết áp, một vài người sử dụng còn yêu cầu thêm máy đo huyết áp còn có các tính năng thông minh như: cảnh báo nhịp tim, huyết áp bất thường, đèn chỉ dẫn quấn vòng bít, cảnh báo chuyển động khi đo, cảnh báo rung tâm nhĩ,… 

    Chọn máy dựa trên số lượng người sử dụng 

    Nếu bạn đang muốn chọn lựa máy đo huyết áp tại nhà cho gia đình thì những dòng đo bắp tay sẽ hợp lý. Bởi máy dòng này có độ chính xác cao, bộ nhớ lớn, lưu trữ được dữ liệu của đa số người và thường được trang bị nhiều tính năng hơn so với máy đo huyết áp điện tử cổ tay. 

    Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà tốt nhất

    giá cả hợp lý 

    giá cả cũng là một trong số những nhân tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn lựa máy đo huyết áp tại nhà. sau những loại máy đo cơ có mức giá thành rẻ hơn nhiều so sau những máy đo huyết áp điện tử. Tuy nhiên, nó sẽ khó sử dụng và yêu cầu người đo có đủ kiến thức cũng như kỹ năng. Vậy nên máy đo huyết áp cơ thường ít xuất ngày nay các hộ gia đình. 


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam