Sự thật về Công cụ làm đẹp hot tiktok này liệu có tác dụng làm mượt da?


Dùng công cụ hot trên tiktok này liệu có cải thiện được làn da bạn

Mặc dù nhiều nỗ lực làm đẹp chống lão hóa hiệu quả thường bao gồm phẫu thuật, căng da mặt và các giải pháp lâu dài khác , nhưng vẫn có nhiều cách để gặt hái được vẻ ngoài trẻ trung theo những phương cách tạm thời hoặc ít quyết liệt hơn.

Sự thật về Công cụ làm đẹp hot tiktok này liệu có tác dụng làm mượt da?
Sự thật về Công cụ làm đẹp hot tiktok này liệu có tác dụng làm mượt da?

Trên TikTok, một  trend tập thể dục trên khuôn mặt phổ biến mà đa số người đẹp đang sở hữu là gua sha , đây là một giải pháp chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc, trong đó một công cụ có cạnh nhẵn, chẳng hạn như đá ngọc bích được chưng dụng để vuốt ve da và nâng nó lên trên.

Trước hết, Gua Sha hoạt động như thế nào?

Mặc dù hành động áp những viên đá nhẵn lên da theo chuyển động hướng lên trên chẳng có gì mới (và đã tồn tại hàng nghìn năm), nhưng sự phổ biến gần đây của gua sha trên Tik Tok đã khiến nhiều thế hệ quan tâm đến nó hơn.  người sử dụng Tik Tok Gen-Z chắc chắn là người hâm mộ loại dụng cụ này nhất.

Kỹ thuật chữa bệnh này lần trước tiên được ghi nhận trong y học china vào năm 220 sau Công nguyên. Ý tưởng về 'sha' hay 'đỏ' từ lâu đã được cho là do tiến trình chữa lành da. Nguyên tắc đằng sau gua sha là dẫn lưu bạch huyết .

Việc xoa bóp có chiến lược cho làn da của mình theo một chuyển động có phương pháp có thể thúc đẩy tiến trình lưu thông và dẫn lưu chất lỏng bị mắc kẹt dưới da về phía các hạch bạch huyết để giải độc cho làn da của bạn. Lợi ích có thể nhận thấy được ở mọi lứa tuổi và với nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, đặc biệt là những thứ góp phần gây đầy hơi.

Gua Sha có thể cung cấp những thay đổi trực quan nào? 

Mặc dù phương pháp này sẽ không làm thay đổi hoặc nâng da vĩnh viễn, nhưng tiến hành liên tiếp có thể làm mới hoặc đánh thức làn da của bạn ngay lập tức. Và điều đó có thể đem lại nhiều lợi ích liên quan đến việc chăm sóc bản thân và sức khỏe tinh thần. Từ góc độ y học, có thể kể rằng gua sha chắc chắn có tác dụng nhất trong việc chống lão hóa, bất kể tuổi tác.

nguyên nhân nó trở nên thông dụng gần đây có thể là do đây là một liệu pháp bảo vệ da tương đối dễ dàng và giá hợp túi tiền có thể thực ngày nay nhà. Gua sha có thể giúp tối ưu sự hiện diện của nếp nhăn, cũng như đem lại một loạt lợi ích khác như cải thiện lưu thông và dẫn lưu hệ bạch huyết.

các nhà chuyên môn da liễu khuyên dùng gua sha cho bất cứ ai đang săn tìm một cách tự nhiên, không xâm lấn để cải thiện vẻ ngoài của làn da của họ.

Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường sức đề kháng làn da và có thể được chưng dụng như một phần của quy trình bảo vệ da thông thường, vì nó không vĩnh viễn hoặc đắt tiền như phẫu thuật và vẫn có thể đem lại vẻ tươi tắn tức thì trước khi bạn ra ngoài. cửa hoặc trước khi trải giường để vẻ đẹp của mình được nghỉ ngơi. 

Bạn cần những dụng cụ gì?

Bạn nên sử dụng con lăn mặt bằng ngọc bích hoặc đá hoặc dụng cụ bằng đá phẳng. Phần quan trọng của gua sha là dành thời gian để thư giãn, cho phép mức cortisol của mình giảm xuống (giảm viêm nhiễm) và xoa bóp nhẹ nhàng.

Chải gua sha trên khuôn mặt là tuyệt vời để giảm phù nề (bọng mắt), vì nó làm tăng cả động mạch và giúp dẫn lưu bạch huyết. Cả hai hành động sẽ hỗ trợ lưu thông máu trên khuôn mặt, điều đó sẽ hỗ trợ tái tạo và tái tạo tế bào. 

Điều quan trọng nhất đối với sức khỏe của làn da là thư giãn và sống trong khoảnh khắc để trút bỏ những căng thẳng trong ngày.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam