Lệnh Xin Tiền Trong Half Life 1.1
Trong Half-Life 1.1, không tồn tại một "lệnh xin tiền" chính thức nào được lập trình sẵn trong game. Game không thiết kế cơ chế cho phép người chơi trực tiếp “xin” tiền từ các nhân vật không chơi (NPC) hay hệ thống game. Tiền trong Half-Life 1.1, hay chính xác hơn là các "credit" (tín dụng) thu thập được từ việc nhặt các vật phẩm, chỉ đóng vai trò mở khóa một số vũ khí nâng cấp tại các máy bán hàng tự động (vending machines) chứ không phải là một yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến cốt truyện hay lối chơi.
Tuy nhiên, người chơi có thể *gián tiếp* có được nhiều "credit" hơn bằng cách tận dụng triệt để các cơ hội trong game:
* **Tìm kiếm kỹ lưỡng:** Mỗi bản đồ trong Half-Life 1.1 đều chứa đựng một lượng "credit" ẩn giấu trong các góc khuất, đằng sau thùng hàng, hay bên trong các phòng phụ. Khả năng quan sát và sự kiên nhẫn là chìa khóa để tìm ra chúng. Thường xuyên quay lại những khu vực đã khám phá, đặc biệt sau khi đã tiến triển xa hơn trong game, vì một số khu vực có thể mở ra lối đi mới để tiếp cận những phần thưởng ẩn.
* **Đánh bại kẻ thù hiệu quả:** Một số kẻ thù khi bị tiêu diệt sẽ để lại "credit". Tuy nhiên, việc tập trung vào việc tiêu diệt chúng vì mục đích thu thập tiền là không hiệu quả. Việc ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ và sống sót quan trọng hơn nhiều.
* **Sử dụng cheat code (nếu chơi chế độ single-player):** Trong chế độ chơi đơn, người chơi có thể sử dụng cheat code để thêm "credit" vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi phần nào trải nghiệm game bình thường và có thể gây khó khăn trong việc trải nghiệm game ở mức độ cao hơn. Các cheat code không được khuyến khích nếu người chơi muốn có trải nghiệm chân thực hơn.
Tóm lại, không có "lệnh xin tiền" trong Half-Life 1.1. Việc thu thập "credit" là một phần thưởng phụ, đòi hỏi sự khám phá và khéo léo của người chơi chứ không phải là một hành động có thể được thực hiện trực tiếp thông qua lệnh hay tương tác nào đó. Sự tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ và tiêu diệt kẻ thù một cách hiệu quả là con đường tối ưu để thu thập đủ "credit" cho việc mua sắm vũ khí nâng cấp.