Bạn Có Biết, Thuốc Trị Nấm Mèo Nên Sử Dụng Loại Nào Giá Rẻ Và Hiệu Quả Cao ?

Thuốc trị nấm mèo có bao nhiêu loại và sử dụng như thế nào là tốt nhất? Trong tiến trình nuôi nấng, hiện tượng mèo cưng bị nấm khá dễ gặp phải cho dù người nuôi có cẩn thận và chu đáo. Đây là một bệnh không quá nguy hiểm và mọi người đều có thể tự chữa trị dứt điểm tại nhà nếu sử dụng đúng thuốc. cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm thấy loại thuốc trị nấm mèo thích hợp nhất.

Thuốc trị nấm mèo có bao nhiêu loại?

ngoài thị trường hiện nay, thuốc trị nấm cho mèo được phân thành 3 loại khác nhau đó là thuốc bôi, thuốc xịt và thuốc tiêm. Tùy theo tình trạng nấm và loại nấm mèo mắc phải mà chúng ta có thể dùng loại thuốc sao cho phù hợp.

Bạn có biết, Thuốc trị nấm mèo nên sử dụng loại nào giá rẻ và hiệu quả cao ?
tóm tắt về những loại thuốc trị nấm

Thuốc thoa trị nấm mèo

Thuốc thoa trị nấm mèo thường được sản xuất ở dạng gel, bột hoặc một vài ít ở dạng lỏng. Để thực hiện, người nuôi mèo cần sử dụng bông sạch thấm vào thuốc, sau đó thoa lên vùng da bị tổn thương của mèo. một vài loại thuốc thoa trị nấm mèo thông dụng nhất ngày nay là thuốc trị nấm mèo Nizoral, Ketoconazol, Kentax, Biopirox, mỡ kẽm oxyd,…

Thuốc dạng thoa sẽ tạo nên một lớp dày trên bề mặt da và có thể giữ được khá lâu sau những hoạt động hàng ngày của mèo. Chúng ta có thể đánh giá ưu và điểm yếu của thuốc thoa trị nấm thú cưng như sau:

  • Ưu điểm: Thuốc dạng thoa sẽ ít gây kích ứng da trên mèo hơn là dạng xịt. Bên cạnh đó, thuốc dạng thoa cũng sẽ có công dụng lâu hơn và mạnh hơn với một lần sử dụng.
  • Khuyết điểm: Thuốc thoa trị nấm mèo sẽ có thể làm bết lông và tăng độ ẩm vùng da sử dụng thuốc. Ngoài ra, thuốc dạng thoa cũng chỉ hiệu quả trên vùng thoa thuốc, khó sử dụng trên diện tích da quá rộng và hiệu quả phòng ngừa không cao. Thuốc thoa trị nấm cũng có thể gây tổn hại đến hoạt động gan của mèo.

Thuốc xịt trị nấm mèo

Thuốc xịt nấm cho mèo là dạng mới mang tính hiện đại hơn đôi chút. Thuốc dạng xịt sẽ tồn tại trong chai ở thể lỏng và được văng ra ngoài theo dạng sương. Vì thế, lớp thuốc phủ sẽ mỏng hơn trên một vùng da rộng hơn so với dạng bôi.

Bạn có biết, Thuốc trị nấm mèo nên sử dụng loại nào giá rẻ và hiệu quả cao ?
Thuốc xịt trị nấm Catnip Spray

ngoài thị trường ngày nay đang có ba loại thuốc xịt trị nấm thú cưng khá được tin dùng đó là Catnip Spray, Mitecyn và Fungikur. Ưu và điểm yếu của các loại thuốc xịt trị nấm thú cưng có thể nói đến như sau:

  • Ưu điểm: Thuốc dạng xịt có tính tiện dụng cao hơn vì người dùng chỉ cần xịt trực tiếp sau khi mở nắp chai. Về mặt hiệu quả, thuốc dạng xịt sẽ có tác dụng phòng ngừa cao hơn vì có thể dễ sử dụngsử dụng đơn giản trên phạm vi rộng. 
  • Nhược điểm: Thuốc dạng xịt sẽ khiến mèo dễ dàng bị kích ứng da hơn là thuốc dạng bôi. Ngoài ra, thuốc dạng xịt cũng sẽ có tác động tiêu cực đến gan của mèo tương tự như khi dùng thuốc bôi.

Thuốc tiêm trị nấm mèo

Trong trường hợp mèo cưng nhiễm các loại nấm khó trị, đặc biệt là các loại do vi khuẩn đường ruột gây ra, mọi người có thể cân nhắc đến việc tiêm thuốc cho mèo. Việc sử dụng thuốc tiêm trị nấm cho mèo sẽ được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa thú y từ những chẩn đoán và theo dõi khác nhau. Tuy nhiên, ba trường hợp cần sử dụng đến thuốc tiêm thông dụng nhất đó là:

  • Mèo bị nấm toàn thân, mức độ gây tổn hại của nấm cao, nấm tạo thành u mủ và có tốc độ lây lan nhanh. Mèo nhận thấy khó chịu, ngứa ngáy rất đôi khi bị nấm. Từ đó, chúng có thể bị tác động đến thói quen sinh hoạt, thậm chí là bỏ ăn, ủ rũ, mệt mỏi.
  • Mèo đã sử dụng cả thuốc bôi, thuốc xịt và cũng đã thay đổi nhiều loại thuốc khác nhau nhưng vẫn không khỏi bệnh.
  • Mèo bị kích ứng hoặc kích ứng da sau những loại thuốc tiếp xúc ngoài da. Từ đó, mèo cưng không thể sử dụng được các loại thuốc thoa hoặc xịt để trị nấm.

Cách sử dụng thuốc trị nấm mèo

Ngoài việc tiêm thuốc trị nấm được tiến hành bởi bác sĩ thú y thì khi chữa trị nấm thú cưng ở nhà bằng thuốc ngoài da, mọi người nên tiến hành theo các bước cơ bản như sau:

  • Vệ sinh: Trước khi tiến hành việc thoa hoặc xịt thuốc cho mèo bị nấm, việc trước tiên mà bạn nên làm đó chính là làm sạch sạch sẽ. Ở người tiến hành sẽ là làm sạch đôi bàn tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay. Ở mèo sẽ là làm sạch vùng da bị tổn thương, bạn cũng có thể cạo phần lông bị nấm để dùng thuốc nếu cần thiết.
  • Trang bị: Sau khi tiến hành vệ sinh, người tiến hành nên trang bị găng tay bảo hộ và khẩu trang. bạn có thể mang rọ mõm hoặc loa đeo cổ cho mèo.
  • Sử dụng thuốc: Đối với dạng xịt, mọi người nên lắc đều chai thuốc trước khi xịt lên những khu vực bị tổn thương của mèo. Nếu chọn lựa dạng bôi, bạn không nên sử dụng tay để thoa thuốc lên vết nấm của mèo một cách trực tiếp mà thay vào đó là sử dụng tâm bông hoặc que gỗ y tế.
  • Sau khi sử dụng thuốc: Sau khi dùng thuốc, bạn không nên tắm cho mèo cho đến khi tiến hành lần thoa thuốc tiếp theo.
  • tích hợp thuốc: Hầu hết những loại thuốc trị nấm mèo ngoài thị trường ngày nay đều có sự ảnh hưởng nhất định đến gan của mèo. Vì thế, bạn nên tích hợp thuốc trị nấm cùng với một vài loại thuốc bổ gan cho mèo.

một vài lưu ý khi dùng thuốc trị nấm mèo

Bạn có biết, Thuốc trị nấm mèo nên sử dụng loại nào giá rẻ và hiệu quả cao ?
Sử dụng thuốc trị nấm cần để ý gì?

khi dùng thuốc trị nấm, mọi người nên lưu ý đến một vài điểm sau để tiến trình chữa trị được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất:

  • Sử dụng loa mèo: Sau khi dùng thuốc trị nấm mèo, mọi người nên dùng loa mèo để tránh tình trạng mèo liếm vùng da thoa thuốc và ngộ độc. Bên cạnh đó, loa mèo cũng sẽ có công dụng hạn chế sự hiếu động của mèo trong tiến trình điều trị.
  • Tắm cho mèo: sau những loại thuốc thường thấy trên thị trường, một lần sử dụng có thể sẽ kéo dài 24 tiếng, sau 24 tiếng sẽ tiến hành thoa thuốc lần kế tiếp cho đến hết liệu trình điều trị. Vì thế, bạn cũng có thể tắm cho mèo sau khi dùng thuốc 24 giờ và đồng thời sử dụng tiếp liều dùng thứ hai.
  • Hạn chế tiếp xúc: Trong tiến trình điều trị, bạn nên hạn chế để mèo tiếp xúc sau những con mèo khác hoặc tiếp xúc quá gần với người nuôi. Bởi vì một vài loại nấm mèo có thể lây lan sang người, đặc biệt là chủng Microsporum Canis.
  • “Làm sạch” môi trường sống: Bạn nên vệ sinh nơi ở của mèo và những nơi mà mèo cưng thường hay lui tới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về xuất xứ gây lên nấm trên mèo và tìm cách khắc phục. Đa phần, mèo cưng sẽ bị lây bệnh nấm bởi một cá thể mèo khác, bởi chó hoặc bất cứ loại thú cưng nào mà chúng tiếp xúc, thậm chí là bị lây bởi con người.
  • Cẩn thận sau những căn bệnh nguy hiểm: một vài ít trường hợp mèo bị nấm do suy yếu hệ miễn dịch. Đây chính là hệ lụy của việc mắc phải bệnh ung thư tuyến tụy hoặc một vài bệnh nguy hiểm khác liên quan đến gan. Vì thế, nếu nhận thấy mèo cưng vừa bị nấm vừa có những chỉ báo khác về sức khỏe thì hãy đưa ngay đến bác sĩ thú y để thăm khám chính xác.

Thuốc trị nấm mèo là một trong số những cách xử trí tại nhà nhanh và đơn giản nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y về việc dùng thuốc cho mèo cưng.

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Itragol Thuốc Uống Trị Nấm Dành Cho Mèo Chai 20Ml 157.400 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí157.400 ₫Tới nơi bán
Thuốc Tắm Diệt Ve Rận Chó Mèo Tận Gốc VERAPET, Sạch Ve - Rận - Nấm Ghẻ 1 Năm Không Tái Lại - Home Care ★ ★ ★ ★ ★ (4) 62.000 ₫ từ Shopee62.000 ₫Tới nơi bán
Kem Bôi Nấm Trên Chó Mèo, Gia Súc Và Gia Cầm Ketomycine Tuýp 25g ★ ★ ★ ★ ★ (207) 28.500 ₫ từ Shopee28.500 ₫Tới nơi bán
Dung Dịch Cho Mèo Bị Nấm Flucasol 163.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí163.000 ₫Tới nơi bán
Thuốc Nước Trị Ghẻ Ve Rận Nấm Cho Chó Mèo Chai 50Ml Thuốc Trị Ve Cho Chó Ghẻ Cho Chó Mèo Dạng Bôi Phụ Kiện Thú Cưng TLC 7.933 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí7.933 ₫Tới nơi bán
KETOMYCINE bôi nấm 25gr - sản phẩm dành cho chó mèo, gia cầm ★ ★ ★ ★ ★ (3) 37.050 ₫ từ Shopee37.050 ₫Tới nơi bán
[Hoàn Tiền 10% Có Hỏa Tốc Sản Phẩm Uống Bôi Trị Nấm Ghẻ Trên Chó Mèo Flucasol 162.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí162.000 ₫Tới nơi bán
Nấm mèo giòn ngon 500gr 80.000 ₫ từ Shopee80.000 ₫Tới nơi bán
Xịt Nấm Thần Thánh Cho Mèo, Hiệu Quả Cao, An Toàn Cho Thú Cưng Chai 60ml 220.000 ₫ từ Shopee220.000 ₫Tới nơi bán
Fungikur Trị Nấm Cho Chó Mèo 95.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí95.000 ₫Tới nơi bán
[ CHÍNH HÃNG ] Xịt Nấm Ngứa Ghẻ Fungikur Mitecyn Cho Chó Mèo 110.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí110.000 ₫Tới nơi bán
Kem Bôi Ngoài Da Nấm Cho Chó Mèo Gà Advance Keto-Ketoconazole Tuýp 25g 100g 35.000 ₫ từ Shopee35.000 ₫Tới nơi bán
TKS - NEMA: Nấm Săn Tuyến Trùng Bảo Vệ Rễ: Giải Pháp Tối Ưu Trừ Tuyến Trùng Hại Rễ Hiệu Quả Nhất - Gói 500GR ★ ★ ★ ★ ★ (2) 71.000 ₫ từ Shopee71.000 ₫Tới nơi bán
[HOÀN TIỀN 10%]Đặc Trị Nấm Ghẻ Mỡ Kẽm Cho Chó Mèo 42.461 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí42.461 ₫Tới nơi bán
giường lưới cao cấp thoáng khí chống Nấm da cho chó mèo-79101 - S 422.000 ₫ từ tiki422.000 ₫Tới nơi bán
[1kg] Mộc nhĩ sạch gốc - Nấm mèo sạch 47.000 ₫ từ Shopee47.000 ₫Tới nơi bán
Sữa Tắm Trị Nấm Cho Chó Mèo Alkin Fungamyl Nhập Khẩu Châu Âu 200Ml 199.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí199.000 ₫Tới nơi bán
Nấm mèo trắng/đen (mộc nhĩ) 100g 14.000 ₫ từ Shopee14.000 ₫Tới nơi bán
Dầu trị nấm da ghẻ máu cao cấp - Derma Premium 450ml 125.000 ₫ từ tiki125.000 ₫Tới nơi bán
MECTIN CLOSAL 5Ml Dd Tiêm Trị Nội Ngoại Kí Sinh Trùng Giun Sán Ve Ghẻ Bọ Chét Bọ Nhảy Chó Mèo Ghẻ Thỏ Mạt Gà 12.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí12.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
giày cao gót nơ trắng sim điện thoại 3434 máy lọc không khí casper ap-250mah sữa rửa mặt độ ph 5.5 bia budweiser 5l giá dép đi trong nhà đẹp máy photo ricoh 9003 máy làm sữa hạt medion 11200 nồi cơm điện 0 7 lít điện thoại nokia 3g bao cao su eros có tốt không quần áo thể thao nữ adidas chính hãng laptop samsung 450r khuyên tai dior vàng tây son môi estee lauder giá Grilla Books Ngọc Quý Joujou gracefacevietnam beecube.hcm.official Laboon Gift Store MrM Dr Cell Nutushop Official Store Miss Ede
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status