Bật mí 4 bí quyết chọn lựa trang phục an toàn cho bé yêu của bạn


Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 bí kíp lựa chọn trang phục an toàn cho bé yêu. Cùng đón đọc nhé.

    Thời trang trẻ em rất đa dạng và tất nhiên có nhiều điểm khác biệt so với thời trang của người lớn bởi trẻ em vốn khá nhạy cảm, hiếu động và nghịch ngợm. Chính vì đặc điểm này mà các mẹ nên lưu ý đến những nhân tố sau đây khi chọn lựa mua áo quần cho con.

    1. vật liệu vải thích hợp an toàn cho bé

    Làn da của trẻ khá nhạy cảm chính do đó mà trong các thiết kế thời trang trẻ em như quần áo, mũ nón tất vớ thì vật liệu được quan tâm hàng đầu. sau những bé sơ sinh, vật liệu vải tốt nhất mà các mẹ nên lựa chọn là sợi bông tự nhiên vừa mềm mại và không gây dị ứng cho nàn da non nớt của bé. Hơn nữa, vật liệu sợi bông lại thoáng khí nên sẽ hỗ trợ thấm mồ hôi tốt hơn so là áo quần từ vải sợi tổng hợp.

    Khi bé đã lớn hơn các thiết kế áp dụng cho thời trang trẻ em ở giai đoạn này được ưu tiên chọn lựa với chất vải liệu vải là cotton thứ hai vật liệu lanh. Đây đều là những vật liệu an toàn nhất cho làn da nhạy cảm, có công dụng thấm mồ hôi rất tốt, thích hợp với các hoạt động vui chơi, hiếu động của bé.

    Bạn không nên lựa chọn những trang phục lông xù, hay nhiều bông tổng hợp vì khả năng thấm hút kém, khiến mồ hôi thấm ngược vào da dễ gây ra viêm phổi cảm lạnh, tác động đến sức khỏe của bé. Thậm chí nếu hít phải sợi bông tổng hợp sẽ gây kích ứng hoặc ngứa ngáy cho bé.

    Khi chọn lựa trang phục cho bé, các mẹ cũng nên lưu ý đến thời tiết của từng mùa. Thời tiết mùa hè oi bức, khó chịu, cộng thêm sự hiếu động của các bé, mẹ nên lựa chọn trang phục được may từ những loại vật liệu mỏng, nhẹ mát và thấm hút mồ hôi tốt như: Vải lanh, vải voan, vải cotton, vải thun cotton…

    Bật mí 4 bí quyết chọn lựa trang phục an toàn cho bé yêu của bạn
    vật liệu vải thích hợp an toàn cho bé

    2. chọn lựa về màu sắc thích hợp với nét đáng yêu của trẻ

    Đối với trẻ em, màu sắc rất quan trọng, tác động đến sự hình thành thị hiếu và ý thích của trẻ, đây cũng là một điểm đặc biệt quan trọng trong cách thiết kế thời trang trẻ em. Những màu sắc tươi sáng, rực rỡ bắt mắt cùng sau những đường nét vui nhộn và hình ảnh ngộ nghĩnh của những con thú cưng, những bông hoa.. sẽ nhận được sự hứng thú và đáp ứng được sở thích phong phú của trẻ. Tuy nhiên, với các bạn nhỏ sơ sinh thì màu sắc nên lựa chọn là màu nhạt hơn sẽ tốt và an toàn cho sức khỏe cho trẻ.

    Tùy theo mùa mà các mẹ nên lựa chọn trang phục thích hợp với trẻ, những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng mà không quá rực rỡ như: Màu trắng, màu xanh dương, màu vàng nhạt,  màu hồng, hay màu xám trắng là những màu thích hợp với mùa hè vừa giúp tạo cảm nhận mát mẻ cho bé đồng thời hỗ trợ bé trông đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn.

    Trang phục có màu sắc sặc sỡ bạn nên mặc cho bé khi thời tiết mát mẻ. Đồng thời những tông màu tối cũng rất phù hợp trong mùa đông, cùng sự tích hợp hài hòa giữa tổng thể trang phục sẽ tạo cho bé gu thời trang sành điệu, ấn tượng.

    3. chọn lựa đường nét thích hợp an toàn cho trẻ

    đường nét cũng là một điểm được quan tâm trong các thiết kế trang phục áp dụng cho trẻ em. Bởi sự tích hợp với màu sắc sinh động, tươi sáng cùng các đường nét sinh động sẽ tạo vẻ đáng yêu và gây hứng thú cho các bé. Các thiết kế thời trang trẻ em áp dụng cho các bạn nhỏ gái thường hay có nhiều đường nét hơn so với các trang phục áp dụng cho bé trai.

    Bật mí 4 bí quyết chọn lựa trang phục an toàn cho bé yêu của bạn
    chọn lựa đường nét thích hợp an toàn cho trẻ

    Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý không nên lựa chọn những trang phục có thiết kế quá rườm rà với nút và dây… những vật trang trí dễ rơi khỏi trang phục và sẽ thành mối nguy hiểm cho bé, gây hóc dị vật khá nguy hiểm.

    4. Chọn trang phục cho trẻ lưu ý chiều cao, cân nặng của bé

    Thời trang trẻ em với các thiết kế rất phong phú và được phân thành các size riêng để thích hợp với mỗi độ tuổi chiều cao cân nặng và từng độ tuổi. điều đó sẽ làm ra cho các bạn nhỏ sự thoải mái, dễ chịu hơn khi vận động, nô đùa. Và các mẹ cũng có thể linh hoạt thêm bớt size áo quần cho thích hợp với cân nặng hay chiều cao cho bé yêu nhà mình.

    Với 4 điều cần để ý trên sẽ hỗ trợ các mẹ có thêm kinh nghiệm khi chọn lựa mua những trang phục tốt nhất cho bé nhà mình nhé.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam