Bật mí 5 cách chọn giày đi phượt bền nhẹ thoải mái chinh phục mọi nẻo đường


Để chuẩn bị cho mình một chuyến đi phượt thật ý nghĩa và đáng nhớ, một đôi giày đúng chuẩn là vô cùng cần thiết. Bài viết sau sẽ đưa đến cho bạn 5 cách lựa chọn giày đi phượt nhanh và “chuẩn” nhất.

    1. Mục đích sử dụng

    Phượt tự do bằng xe máy đang là trend được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tùy theo từng mục đích chuyến đi mà bạn sẽ cần các loại giày phượt khác nhau để bảo vệ đôi chân và mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi phượt của bạn.

    1.1 Leo núi, trekking

    Leo núi hay trekking là một trong số những thử thách lớn nhất với rất nhiều loại giày. Khi tham khảo cách lựa chọn giày cho một chuyến leo núi, trekking, bạn sẽ cần một đôi giày đáp ứng được nhiều nhân tố như chống nước, chống trơn trượt, và giày có gai và đế thấp. Khi leo núi, bạn sẽ phải đi qua những điều kiện địa hình gồ ghề, trắc trở, khó khăn, một đôi giày trơn trượt, không thoải mái không những ngăn cản chuyến đi của mình mà thậm chí còn có khả năng gây nguy hiểm cho bạn.

    Bật mí 5 cách chọn giày đi phượt bền nhẹ thoải mái chinh phục mọi nẻo đườngTuyệt đối nên để ý chọn những đôi giày mềm, nhẹ, không hút nước để tránh trơn trượt trên đường núi (Nguồn: vietnamcruisetrips.com)

    1.2 Phượt đường trường

    Với đường trường, sẽ không quá khó khăn với đất đá hay địa hình hiểm trở nhưng một đôi giày bảo hộ đi phượt thật êm chân sẽ hỗ trợ bạn tăng sức bền. không những vậy, bạn nên để ý chọn lựa một đôi giày phượt có vật liệu phù hợp, đặc biệt là da. vật liệu da đối sau những đôi giày phượt sẽ hỗ trợ chúng bền hơn, chống bám bụi và không thấm nước.

    1.3 Phượt đường núi

    Tuy không quá khó di chuyển như địa hình đi leo núi nhưng phượt đường núi vẫn yêu cầu bạn cẩn thận trong cách lựa chọn giày để phù hợp sau những đoạn dốc hay việc đi bộ thời gian dài.

    1.4 Đường đua

    Đối với nhu cầu tham gia cuộc đua, đôi giày nắm vai trò rất lớn với tốc độ và độ bền mang lại chiến thắng cho bạn. Một chiếc giày nhẹ, chọn lựa giày thích hợp với cự ly, địa hình chạy sẽ hỗ trợ bạn gặt hái được tốc độ tối đa. Ngoài ra, giày bảo hộ đi phượt có phần đế cao dần sẽ hỗ trợ bảo vệ gót, giúp bạn đỡ nhức mỏi sau một khoảng thời gian dài bị bộ.

    Bật mí 5 cách chọn giày đi phượt bền nhẹ thoải mái chinh phục mọi nẻo đườngNhững đôi giày đế mềm, thoải mái di chuyển sẽ hỗ trợ bạn tự tin trên cả quãng đường dài (Nguồn: armyhaus.com)

    2. vật liệu giày

    Khi chọn lựa giày thì một trong số những nhân tố bạn cần quan tâm đến là vật liệu của giày. vật liệu sẽ là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả, sự thoải mái, độ bền của giày khi sử dụng. Bạn nên để ý chọn lựa những vật liệu có chức năng chống nước, độ bền cao khi mua giày đi phượt tránh những rắc rối gặp phải đi phượt đường xa. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn giày có phần đế thấm hút tốt, tạo cảm nhận thoải mái, dễ chịu trong suốt chuyến đi.

    Bật mí 5 cách chọn giày đi phượt bền nhẹ thoải mái chinh phục mọi nẻo đường vật liệu giày nắm vai trò quan trọng trong chất lượng chuyến đi của mình (Nguồn: alicdn.com)

    3. chọn lựa đúng kích cỡ chân

    Size giày là sự lựa chọn vô cùng quan trọng với mỗi chuyến đi phượt, khi chọn lựa trang phục thể thao đi phượt hay một đôi giày quá rộng hay chật đều có thể khiến bạn bị không thoải mái, đau nhức hay chậm trễ trong chuyến đi. Thông thường, khi mua giày, đặc biệt là giày để đi phượt, bạn nên chọn những đôi có kích thước tăng 0.5-1cm so với cỡ giày thông thường giúp tránh tình trạng cọ xát, phồng rộp chân do di chuyển nhiều.

    4. Thiết kế, phong cách

    Đi du lịch phượt, bạn không những muốn được thêm những trải nghiệm và khám phá những cung đường mới mà cùng ước muốn lưu giữ những bức ảnh check-in thật đẹp mỗi bước đường đi qua. Nếu bạn lưỡng lự đi phượt nên đi giày gì, theo kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt bằng xe máy, bạn nên thoải mái chọn lựa những đôi giày thể hiện cá tính và ý thích của bản thân. Hiện nay, có vô số loại giày như boost, sneaker, … thích hợp với nhu cầu đi phượt cho bạn thoải mái lựa chọn.

    Bật mí 5 cách chọn giày đi phượt bền nhẹ thoải mái chinh phục mọi nẻo đường có vô số kiểu dáng để các bạn chọn lựa (nguồn: shopee.vn)

    5. Giá thành

    Hiện nay, thị trường giày dép vô cùng phong phú cho bạn nhiều tùy chọn cả về kiểu dáng và giá cả khi chọn lựa mua giày đi phượt. Không cần lựa chọn những đôi giày quá đắt tiền hay từ nhãn hiệu nổi tiếng, một đôi giày hợp với sở thích và thoải mái đôi chân mới là đôi giày phượt tốt nhất áp dụng cho bạn.

    không những tìm hiểu cách lựa chọn giày đi phượt, bạn cũng nên tham khảo thêm những set đồ phượt, đồ bảo hộ cần chuẩn bị trước mỗi chuyến đi. Tham khảo ngay rất nhiều kiểu dáng giày phượt và trang phục, vật dụng phượt hữu dụng với chức năng giao hàng nhanh chóng bạn nhé..


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam