Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi


làm thế nào để lựa chọn được đôi giày patin tốt và thích hợp nhất cho mình là điều mà rất đa số người quan tâm tìm hiểu. Những nhân tố và kinh nghiệm chúng tôi sẻ chia dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trước khi quyết định chọn lựa mua giày patin.

    Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây. Và để chơi được patin, việc mua một đôi giày patin tốt và thích hợp với từng mặt sân là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những loại giày patin cũng như cách lựa chọn mua giày patin qua bài viết dưới đây.

    Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi
    Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây

    Giày patin là gì?

    Giày patin hay còn được gọi là giàu trượt patin là đôi giày có bánh lăn cùng thân giày chắc chắn. Hầu hết giày patin đều có cấu tạo phần thân giày cố định với cổ dài. Phần bánh xe chắc chắn và trơn tru để người dùng có thể tiến hành các thao tác trượt dễ dàng.

    Cấu tạo của một chiếc giày patin thường bao gồm các bộ phần chính sau: thân giày, lót trong (boot), bánh xa, vòng bi, càng (frame), khóa.

    Giày trượt patin có các loại nào?

    Giày patin ngày nay rất phong phú và phong phú, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. những loại giày patin phổ biến và thông dụng gồm có:

    – Giày trượt patin 2 hàng 4 bánh: thích hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao trượt patin vì có khả năng giữ thăng bằng cho người chơi. Tuy nhiên, độ linh động của giày patin 4 bánh 2 hàng lại không cao, tốc độ di chuyển cũng rất hạn chế. 

    – Giày trượt patin 1 hàng 4 bánh: Đây là loại giày patin được chưng dụng thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, người trượt patin phải có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt thì mới có thể dùng loại giày này vì khá khó điều khiển nhưng cực kỳ linh hoạt. Giày trượt patin 1 hàng 4 bánh thường thích hợp với các vận động viên chuyên nghiệp và người lớn hơn cả.

    – Giày trượt patin 2 bánh: với cấu trúc 2 bánh xe được xếp thành hàng dọc giúp giữ thăng bằng tốt hơn. khối lượng giày khá nhẹ nên thích hợp với trẻ nhỏ hơn cả.

    Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi
    Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây

    chỉ dẫn cách lựa chọn chọn lựa giày patin tốt và thích hợp nhất

    để lựa chọn được đôi giày patin thích hợp và tốt nhất, bạn cần để ý một vài nhân tố về thân giày, lót trong, càng, bánh xe, khóa và vòng bi. Cụ thể:

    –  Thân giày: Thân giày là bộ phận chịu lực, chống va đập và bảo vệ chân của người sử dụng. vì vậy bạn nên lựa chọn giày patin có thân giày được đúc bằng loại nhựa tổng hợp, thường là Plastic, dày dặn, khi cầm vào có cảm nhận chắc chắn. Hoặc có thể lựa chọn thân giày patin làm từ vật liệu Composite – thường được sử dụng trong sản xuất giày patin cao cấp. 

    – Lót trong: nên lựa chọn giày trượt patin có phần lót trong êm và dày, thường là vật liệu vải sợi tổng hợp Polyester. Lót giày trong là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân nên cần có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, ôm chân và không gây bức bí khó chịu.

    – Càng: Đây là bộ phận quan trọng nhất của giày patin, là nơi chứa bánh xe. Để bảo đảm an toàn, bạn nên lựa chọn loại càng được cấu thành từ vật liệu kim loại chắc và dày, hạn chế sử dụng những loại giày patin có càng làm từ nhựa. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn chọn lựa giày patin có càng bằng nhựa, bạn nên lựa chọn mua của các nhãn hiệu uy tín.

    – Bánh xe: Nên chọn giày patin có phần bánh xe được tạo bằng cao su tự nhiên cao cấp, có đồ đàn hồi và độ bám tốt.

    – Vòng bi: nên lựa chọn giày trượt patin có cấu tạo vòng bi tháo rời, có lớp chống bụi, thay thế và sữa chữa dễ dàng, đặc biệt phải có độ quay tốt. 

    – Khóa giày: Dù là khóa dán hay khóa kéo, bạn cần chọn khóa giày vừa chắc chắn vừa dễ sử dụng.

    – Tháo lắp: Bạn nên lựa chọn những kiểu giày patin có cấu tạo đơn giản, dễ tháo lắp và dễ sửa chữa, thay thế khi cần thiết.

    – Cần chọn size giày thích hợp với size bàn chân của mình. cách hay nhất là bạn nên mang giày vào chân, nếu thấy mũi bàn chân vừa chạm tới mũi giày, tuy có cảm nhận hơi kích nhưng sau vài hôm sử dụng lót giày sẽ giãn ra là vừa vặn với chân.

    Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi
    Các nhân tố bạn cần xem xét khi chọn lựa mua giày patin

    – Cuối cùng, bạn nên lựa chọn mua giày patin của các nhãn hiệu uy tín và có danh tiếng được đa số người tin dùng. nổi trội phải nói đến các nhãn hiệu như: giày patin Cougar, giày patin Flying Eagle, giày patin Bodeng, giày patin Pro-Care, giày patin Long Feng, giày patin Bodeng….

    Giày patin giá bao nhiêu?

    ngày nay ngoài thị trường có vô số loại giày patin được bán với các giá cả khác nhau, tùy theo thương hiệu, chất liệu, thiết kế. giá cả bán của giày patin có nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân. cho tới cao cấp.

    Cụ thể, giá thành của giày patin ngoài thị trường hiện nằm trong khoảng khoảng 400.000 VNĐ cho tới 4 triệu đồng. Với phân khúc giá này,  bạn cũng có thể thoải mái chọn lựa được kiểu giày patin thích hợp với điều kiện tài chính của mình.

    Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi
    Giày patin Cougar

    Mong rằng sau những kiến thức và kinh nghiệm chúng tôi vừa sẻ chia ở trên, các bạn đã có thêm nhiều dữ liệu hữu ích khi chọn lựa mua giày patin. Chúc các bạn tìm mua được đôi giày patin tốt và thích hợp nhất cho mình!


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam