gợi ý 5 yếu tố cần biết khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt dùng cho gia đình


Qua kinh nghiệm của chúng tôi, thì khi chọn lựa lò vi sóng loại các bạn cần phải để ý đến các vấn đề sau đây, để tung ra lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.

    Để nhà bếp trở nên hiện đại, tiện nghi cũng như giảm được thời gian thì sự góp mặt của lò vi sóng là điều vô cùng cần thiết. Cũng chính do đó mà hiện tại các phiên bản sản phẩm được nhà đầu tư chú trọng hơn về kiểu dáng, chức năng nhằm đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy thì nên lựa chọn mua lò vi sóng loại nào tốt? Bạn đang gặp trục chặc này thì đừng nên phớt lờ những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

    Lò vi sóng là gì?

    Lò vi sóng là thiết bị áp dụng công nghệ vi sóng hay sóng vô tuyến để làm nóng hoặc nấu chín đồ ăn một cách nhanh chóng, giảm được thời gian. tác dụng chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn, rã đông nhưng ngày nay nó còn được tích hợp thêm tính năng nướng vô cùng tiện lợi.

    5 nhân tố cần biết khi chọn lựa lò vi sóng loại nào tốt

    Qua kinh nghiệm của chúng tôi, thì khi chọn lựa lò vi sóng loại các bạn cần phải để ý đến các vấn đề sau đây, để tung ra lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.

    1. Lò vi sóng có nướng hay chỉ có tính năng vi sóng?

    Trước hết các bạn cần phải nhận định được yêu cầu sử dụng của gia đình mình, có cần đến tính năng nướng hay không. Bởi vì lò vi sóng có nướng và lò vi sóng đơn thuần sẽ có mức giá thành chênh lệch nhau khá nhiều. Nhưng nếu sắm cả lò nướng và lò vi sóng thì nhà bếp cần phải có diện tích rộng, nên có thể dùng lò nướng vi sóng “2 trong 1”.

    Nhưng khi mua lò vi sóng có nướng thì các bạn cần phải cân nhắc đến việc khi làm bánh không gặt hái được chín vàng đều như những loại lò nướng thông thường. 

    gợi ý 5 yếu tố cần biết khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt dùng cho gia đình
    Lò vi sóng có nướng hay chỉ có tính năng vi sóng?

    2. Lò vi sóng cơ hay điện tử

    Lò vi sóng cơ có nút tùy chỉnh bằng cơ học, chỉ chỉnh được một số chỉ số như nhiệt độ, thời gian, màn hình led điều chỉnh, có nhiều các chương trình nấu nướng khác nhau. Chúng ta có thể nhận thấy rằng lò vi sóng điện tử sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn vì bạn cũng có thể làm được nhiều các món ăn mà không cần phải tìm hiểu quá chi tiết đến mức nhiệt độ, thời gian nấu.

    Nhưng lò vi sóng cơ thì lại đơn giản, dễ dàng sử dụng, lại bền và dễ sửa chữa hơn so với lò vi sóng điện tử.

    3. So sánh các tính năng

    Khi chọn lựa lò vi sóng các bạn cần phải để ý đến thể tích và nhiều các chức năng khác của lò để có sự thích hợp với mục đích sử dụng của gia đình mình nhất. Một chiếc lò vi sóng cơ bản sẽ có các tính năng như hâm nóng, nấu, rã đông. 

    Các bạn cần lưu ý xem lò vi sóng có quạt đối lưu, màn hình điều khiển có dễ hiểu hay không, khóa an toàn hay không, vận hành với hiệu suất bao nhiêu, chế độ hẹn giờ nấu, rã đông theo khối lượng hay rã đông theo thông thường…

    Nhưng càng nhiều các tình năng thì giá cả của sản phẩm cũng sẽ tăng lên, vì vậy mà bạn cần cân nhắc đến việc chọn chức năng nào mình cần sử dụng nhất.

    gợi ý 5 yếu tố cần biết khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt dùng cho gia đình
    Lò vi sóng cơ hay điện tử

    4. Chọn loại lò dễ dàng vệ sinh

    Việc làm sạch cho lò vi sóng sau khi dùng hoàn toàn không đơn giản. vì vậy bạn nên lựa chọn loại lò nào mà khoang lò được tráng men, làm từ vật liệu inox phủ sơn tĩnh điện sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh. Bền mặt lò không hề dễ dàng bám bẩn như bụi, dấu vân tay. Nếu điển hình như lò vi sóng có đĩa quay thì hãy chọn lựa loại đĩa có khả năng tháo rời được để dễ lau chùi hơn.

    5. Quan sát thành và khoang lò

    Thành và khoang của lò vi sóng tốt thì cần phải có độ bóng, mịn, không bị bóp méo. Lớp sơn phủ ngoài cũng cần phải có sự chắc chắn, không bị bong gỉ. những loại đinh vít của lò cũng cần phải sáng bóng, không gỉ sét. Các nút điều khiển thì phải vận hành một cách trơn tru, đèn báo không bị trục trặc.

    Hy vọng sau những kinh nghiệm được sẻ chia trong bài viết dưới đây khi chọn lựa lò vi sóng loại nào tốt, các bạn đã dễ dàng hơn để sở hữu được một sản phẩm ưng ý. Chúc các bạn thành công.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam