Bị mụn dai dẳng, da xỉn màu, có thể là do bạn bỏ qua siêu dưỡng chất này


Thành phần chống lão hóa và trị mụn còn thiếu trong quy trình bảo vệ da của bạn. cùng tham khảo nguyên nhân vì sao mọi người không thể ngừng nói về niacinamide.

Niacinamide không thông dụng, nhưng điều này không khiến các bác sĩ da liễu và những người đam mê chăm sóc da  phớt lờ dưỡng chất này.  còn gọi là vitamin B3, niacinamide đã trở nên cực kỳ phổ biến trong số những năm gần đây vì nó an toàn cho mọi loại da, đem lại một vài lợi ích và tích hợp tốt với một vài thành phần phổ biến khác, bao gồm cả retinol.

Bị mụn dai dẳng, da xỉn màu, có thể là do bạn bỏ qua siêu dưỡng chất này

Xem trước toàn bộ thông tin cụ thể về một trong số những thành phần bảo vệ da thông dụng nhất thời điểm hiện tại, cùng với các gợi ý về loại huyết thanh nên tích hợp vào quy trình bảo vệ da của bạn.

Lợi ích bảo vệ da của Niacinamide là gì?

"Niacinamide đã được chứng minh trong một vài nghiên cứu giúp giảm một vài chỉ báo lão hóa da, đặc biệt là màu da và kết cấu da", Tiến sĩ Hadley King, bác sĩ da liễu y tế và mỹ phẩm tại thành phố New York cho biết. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp làm giảm sự hiện diện của các đốm đồi mồi và các dạng đổi màu da khác.

Ngoài ra, Tiến sĩ King cho biết niacinamide là một chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố và mẩn đỏ. Thành phần này cũng tăng cường sản xuất ceramides, giúp củng cố hàng rào chăm sóc da và giảm thiểu mất độ ẩm.

Với toàn bộ những lợi ích của nó, thật dễ hiểu vì sao niacinamide liên tiếp xuất hiện trong các sản phẩm.  nguyên nhân khác? Nó có thể chống lại sự dị ứng gây lên bởi các thành phần hoạt tính đối với các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, chẳng hạn như axit salicylic và benzoyl peroxide.

Nhiều thành phần chống mụn trứng cá như retinoids, axit salicylic và benzoyl peroxide, có thể làm khô và kích ứng, do đó sẽ rất hữu dụng khi tích hợp các thành phần như thế này với các thành phần như niacinamide hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, cải thiện độ ẩm, gam màu và kết cấu.

Mặc dù các nhãn hiệu bảo vệ da đã bổ sung vitamin B3 vào kem dưỡng ẩm, dầu và mặt nạ, nhưng loại vitamin này thường được tìm được tối đa trong huyết thanh bảo vệ da - có thể dùng hàng ngày. Và mặc dù thành phần này chẳng có trend gây dị ứng hoặc viêm, nhưng bạn vẫn nên tìm một công thức có thành phần 5% niacinamide hoặc ít hơn để bắt đầu.

Gloria Lu, nhà hóa mỹ phẩm cho biết: “Niacinamide thực sự thường được thử nghiệm và cho thấy đem lại lợi ích ở nồng độ từ 2% đến 5%. Ngày nay, những dòng sản phẩm đang trở nên tăng dần tỷ lệ phần trăm niacinamide và ngày nay 10% là điểm khởi đầu bình thường mới. Niacinamide không nên gây lên hiệu ứng thanh lọc gây mụn, đẩy mụn mà bạn thường nghe thấy với retinoids, mà chỉ gây ra một chỉ báo của sự kích thích."


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam