Bí quyết lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất bảo vệ sức khỏe


Ngày nay, dịch bệnh và tình trạng ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi chúng ta, vì thế, chọn lựa khẩu trang tốt chất lượng nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình là điều quan trọng nhất và cấp thiết.

    Khẩu trang tốt chất lượng sẽ phát huy công dụng bảo vệ đường hô hấp của mình và gia đình. Vì thế, bạn nên biết cách chọn khẩu trang bảo đảm chất lượng, có khả năng chống bụi và vi khuẩn tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tham khảo cách lựa chọn lựa khẩu trang thích hợp nhất để dùng cho đúng và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

    cách chọn khẩu trang chất lượng tốt hiệu quả tốt nhất

    chọn lựa khẩu trang tốt bảo đảm chất lượng

    Ngày nay, khẩu trang là vật bất ly thân của mỗi người khi ra ngoài đường. Khẩu trang có công dụng chống bụi mịn PM 2.5 và vi khuẩn gây các bệnh về đường hô hấp. Khẩu trang cũng giúp giảm thiểu lây lan dịch bệnh. Nhưng để có tác dụng thực sự, bạn cần phải chọn khẩu trang bảo đảm chất lượng, được sản xuất quy trình khép kín với vật liệu đạt tiêu chuẩn.

    Bí quyết lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất bảo vệ sức khỏe
    Khẩu trang tốt chất lượng phải có khả năng kháng bụi chống khuẩn trên 90%

    Khẩu trang giấy nên được cấu thành từ vật liệu vải không dệt Polyester từ 3 – 4 lớp. Các lớp ở giữa có thể là than hoạt tính hoặc lớp Melt Blown để khử mùi, lọc bụi, chống khuẩn. Khẩu trang giấy phải có khả năng chống nước tốt, chống bụi và vi khuẩn hơn 90%.

    Với khẩu trang vải, bạn nên lựa chọn loại vải cotton mềm mại, có đặc điểm mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Khẩu trang khi đeo phải thông thoáng, tạo cảm nhận thoải mái khi sử dụng.

    Sử dụng khẩu trang tốt đúng cách

    Khẩu trang sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi được chưng dụng đúng cách. Bạn cần đeo khẩu trang đúng chiều và che kín vùng mũi và miệng. Như vậy, không khí từ bên ngoài sẽ không lọt vào khiến bạn bị nhiễm khuẩn hoặc bụi bẩn.

    Ngoài ra, bạn nên đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường khi ra ngoài đường. Khẩu trang y tế chuyên dụng nên được chưng dụng khi tới các cửa hàng y tế hoặc tiếp xúc với người bệnh. Khẩu trang vải có thể dùng nhiều lần, giảm chi phí và đặc biệt là thân thiện với môi trường hơn khẩu trang giấy dùng 1 lần.

    Bí quyết lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất bảo vệ sức khỏe
    Khẩu trang y tế thông thường nên dùng 1 lần trong ngày

    Cách nhận biết khẩu trang giả chất lượng kém

    Khẩu trang giả tràn lan ngoài thị trường nên bạn rất dễ mua phải và loại khẩu trang này hoàn toàn chẳng có công dụng bảo vệ nào. Vậy nên, những đặc điểm dưới đây sẽ hỗ trợ bạn nhận biết khẩu trang thật và giả:

    • Khẩu trang giả chẳng có khả năng chống nước, khi gặp nước, khẩu trang sẽ mềm nhũn, các lớp giấy sẽ nhũn ra thành một khối.
    • Khẩu trang giả sản xuất không đồng đều, đường may ẩu kém thẩm mỹ
    • Với khẩu trang hoạt tính, khi cắt ra, bên trong khẩu trang không hẳn than hoạt tính mà là lớp giấy màu đen chẳng có tác dụng
    • Khẩu trang giả có mùi nhựa tái chế gay mũi, dây đeo lỏng lẻo gây không thoải mái và có thể tạo cảm nhận ngứa ngáy khi sử dụng.

    Mua khẩu trang chất lượng cao ở đâu?

    chọn lựa các nhãn hiệu khẩu trang tốt chính hãng

    Bạn nên sắm khẩu trang có nhãn hiệu để an tâm khi sử dụng. Các nhãn hiệu như Dr Mask, Thịnh Long,… đều từ các hãng sản xuất lớn, sản xuất hiệu suất lớn, đạt chuẩn ISO và các tiêu chí quốc tế. Khẩu trang đến từ các nhãn hiệu này sẽ hỗ trợ bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất mỗi khi ra đường.

    Bí quyết lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất bảo vệ sức khỏe
    Khẩu trang tốt hàng real có nhãn hiệu sẽ bảo đảm chất lượng cao

    Mua khẩu trang chất lượng ở nơi phân phối uy tín

    Bạn nên sắm khẩu trang ở các cửa hàng y tế, nhà thuốc, trung tâm y tế,… hoặc có thể sắm ở các siêu thị lớn. Đây là những nơi phân phối khẩu trang đã được kiểm định nên bạn cũng có thể an tâm khi mua hàng.

    dưới đây là những thông tin về cách chọn khẩu trang chất lượng cho gia đình. Hy vọng những điều này sẽ hỗ trợ bạn bảo vệ sức khỏe thật tốt cho mình và gia đình.


    Từ khóa :


    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam