Các nghiên cứu mới chỉ ra collagen thực sự giúp bạn trẻ đẹp hơn?


Collagen có thể giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa những nếp nhăn bạn có, cũng như giúp làm săn chắc làn da chảy xệ. 

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của việc uống một viên thuốc - hoặc một thức uống đã có thể đẹp hơn. Bởi có các loại thần dược kỳ diệu này biến mục tiêu làm đẹp của chúng ta thành hiện thực. Chẳng hạn như việc bổ sung collagen, dù cho bạn đã bắt gặp chúng ở dạng viên bổ sung, chất lỏng hay bột không hương vị hoặc có hương vị mà bạn cũng có thể trộn với nước, cà phê hoặc nước trái cây... Không thể phủ nhận rằng collagen là một ngành kinh doanh lớn. Và những tuyên bố đằng sau các chất bổ sung collagen là khá cao - rằng chúng có thể giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa những nếp nhăn bạn có, cũng như giúp làm săn chắc làn da chảy xệ. 

vì sao Collagen lại quan trọng? 

tất cả nguyên nhân vì sao các chất bổ sung collagen rất phổ biến là vì collagen là một loại protein quan trọng mà cơ thể chúng ta sản xuất, cùng với elastin, chịu trách nhiệm giúp cho làn da khỏe mạnh, săn chắc và rạng rỡ. Như bạn cũng có thể đoán, tiến trình sản xuất collagen và elastin của mình giảm dần theo tuổi tác, cũng như việc tiếp xúc với tia uv liên tiếp và tiếp xúc với các nhân tố môi trường như ô nhiễm. Hơn nữa, với tuổi tác, cơ thể chúng ta không tái tạo collagen nhanh như trước đây.  toàn bộ những thông tin này làm tăng thêm nếp nhăn, da khô hơn và da lỏng lẻo hơn. 

Bổ sung Collagen có thể giúp ích như thế nào? 

Theo Tiến sĩ Dray, các chất bổ sung collagen là collagen thủy phân được lấy từ các nguồn động vật như thịt gà, cá hoặc thịt lợn. Sau khi bạn tiêu hóa chúng, một vài nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể kích thích các tế bào làm ra nhiều collagen hơn. Đổi lại, điều đó có thể giúp làm giảm sự hiện diện của nếp nhăn và làm cho nàn da săn chắc hơn. Nhưng Tiến sĩ Dray lưu ý rằng điểm mạnh của việc bổ sung collagen vượt xa thẩm mỹ: nhiều collagen hơn có thể giúp da phục hồi nhanh hơn khỏi những thứ như chấn thương, một nhân tố thậm chí còn trở nên quan trọng hơn khi chúng ta già đi.

Các nghiên cứu mới chỉ ra collagen thực sự giúp bạn trẻ đẹp hơn?

Với toàn bộ những gì đã nói, Tiến sĩ Dray chỉ ra rằng một vài người tham gia thí nghiệm về công dụng của collagen thấy sự gia tăng độ đàn hồi của da sau khi uống collagen và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. 

Collagen mất bao lâu để phát huy tác dụng? 

Theo những nghiên cứu này, Tiến sĩ Dray cho biết công dụng của collagen mất từ ​​​​60 đến 90 ngày và công dụng có lợi của collagen kéo dài đến 30 ngày sau khi ngừng bổ sung. 

Hạn chế của Collagen bổ sung là gì? 

công dụng phụ tiềm tàng của việc bổ sung collagen là khá thấp, có nghĩa là bạn cũng có thể nhận thấy khá thoải mái khi sử dụng nó và không gặp phải bất cứ công dụng phụ nào (các vấn đề về tiêu hóa và đau đầu, mặc dù hiếm gặp, đã được báo cáo. Và nếu bạn bị kích ứng với chẳng hạn như cá, điều quan trọng nhất là bạn phải bổ sung collagen từ động vật mà bạn không bị dị ứng). Ngoài ra, hãy nhớ rằng chẳng có nghiên cứu nào được tiến hành trên nữ giới mang bầu hoặc đang cho con bú.

Collagen có thể hoạt động tốt như thế nào? điều này tùy thuộc vào cách bạn lý giải các nghiên cứu. Nhiều nghiên cứu check những người tham gia sử dụng chất bổ sung collagen được truyền với các thành phần bổ sung như axit hyaluronic và vitamin. Sau đó, câu hỏi trở thành: có phải bất cứ kết quả tích cực nào chỉ do collagen là những thành phần khác có liên quan? 

Tiến sĩ Dray cũng chỉ ra rằng chẳng có nhiều nghiên cứu trong số này tiến hành sinh thiết da, điều đó khiến gần giống như không thể nhận định liệu bản thân collagen có góp phần gây lên những thay đổi có ý nghĩa về da hay không. Ví dụ, làn da trông mịn màng hơn có thể là một sự cải thiện trong tiến trình hydrat hóa da.  bạn cũng có thể cải thiện kết cấu da của bạn chỉ bằng cách uống nhiều nước hơn hàng ngày nhờ uống những chất bổ sung này không? 

Thêm sự nhầm lẫn nữa cho câu đố này là thực tế là ngành công nghiệp bổ sung không được quản lý chặt chẽ theo cách dược phẩm được quản lý. Lượng collagen bạn nhận được trong một dòng sản phẩm bổ sung có thể khác rất nhiều so với lượng bạn nhận được trong một loại khác, khiến việc nhận định dòng sản phẩm bổ sung nào thích hợp với bạn trở nên khó khăn hơn.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam