Cách Khắc Phục Tình Trạng Laptop Bị Restarting Đơn Giản Ai Cũng Có Thể Làm Được

Bạn đang sở hữu laptop nhưng thiết bị lại liên tiếp gặp tình trạng tự ngắt rồi tái khởi động thì phải làm sao? lý do khiến laptop bị restarting là gì và cách xử trí như thế nào để hiệu quả? Hãy theo dõi nội dung dưới đây để được chỉ dẫn chi tiết nhất.

lý do dẫn đến lỗi laptop restart liên tục?

Tình trạng laptop restarting gây không thoải mái cho nhiều người sử dụng vì cứ tái khởi động laptop khiến công việc của mình bị ảnh hưởng. Có nhiều lý do có thể dẫn đến tình trạng laptop bị restarting, trong đó có một vài lý do thường thấy nhất được liệt kê dưới đây: 

  • Laptop bị nhiễm phải virus và mã độc do truy cập vào các link không biết ràng hoặc tải các phần mềm độc hại. 
  • Trong tiến trình thao tác bạn đã lỡ xóa nhầm một phần mềm nào đó thuộc hệ điều hành Windows khiến laptop tái khởi động liên tục.
  • Card màn hình chưa được cập nhật model Driver mới.
  • Sử dụng laptop trong thời gian dài khiến nhiệt độ của laptop quá cao, do đó laptop bị restarting liên tiếp để tự bảo vệ hệ thống.
  • Nguồn điện cung cấp hoặc pin của máy tính không hoạt động tốt khiến laptop bị lỗi reset laptop.
Cách khắc phục tình trạng laptop bị restarting đơn giản ai cũng có thể làm được
Có nhiều lý do có thể khiến laptop của mình gặp lỗi restarting liên tục.

chỉ dẫn 8 cách sửa lỗi laptop bị restarting đơn giản tại nhà 

Vậy khi gặp tình trạng laptop liên tiếp tự restarting, phải làm thế nào để xử trí vấn đề này? Hãy theo dõi nội dung dưới đây để được Chợ Tốt chỉ dẫn những phương cách cơ bản nhất có thể giúp bạn xử trí tình trạng mà thiết bị máy tính của bạn đang gặp phải.

Xem lại nguồn điện cung cấp cho máy tính

Nếu bạn đang sở hữu nguồn điện cung cấp trực tiếp cho laptop thì hãy xem xét lại để xác nhận nguồn điện không yếu, hoạt động ổn định. hơn thế nữa bạn có thể dùng phần mềm SpeedFan để theo dõi và check xem nguồn điện đang sở hữu có thỏa mãn được nhu cầu hoạt động của máy tính hay không. 

Lưu ý trong tiến trình kiểm tra, hãy cẩn thận để không bị điện giật.

Thay pin để xử trí lỗi laptop bị restarting 

Nếu bạn đang sở hữu pin để cung cấp năng lượng cho laptop thì hãy xem xét lại để chắc chắn rằng pin laptop của mình không bị lỏng khớp gắn hoặc đã bị hư. 

thỏi pin laptop là bộ phần tích tụ điện để cung cấp cho laptop sử dụng, nếu chai pin hoặc hư hỏng thì lượng điện không đủ để cung cấp cho laptop, khiến máy tính của mình bị tái khởi động nhiều lần. 

Để check xem thỏi pin của mình có bị hư hỏng không, tiến hành theo chỉ dẫn như sau:

  • Bạn sạc pin đầy rồi gỡ thỏi pin ra, sau đó gắn lại để check xem thời lượng pin có hiện thị phần trăm pin chính xác hay không. 
  • Nếu bạn nhìn thấy lượng pin khi gắn vào chênh lệch quá nhiều thì có thể khẳng định pin laptop đã bị chai và cần được thay mới. 
  • Lưu ý: Bạn không nên dùng thỏi pin đã bị chai để cắm sạc và sử dụng vì có thể gây nguy hiểm cho người dùng, dẫn đến cháy nổ.
Cách khắc phục tình trạng laptop bị restarting đơn giản ai cũng có thể làm được
Nếu thỏi pin laptop đã bị hư, pin bị chai thì bạn nên thay mới để xử trí tình trạng laptop bị restarting.

Cho laptop nghỉ ngơi, giảm nhiệt độ sau tuổi thọ sử dụng dài

Sử dụng laptop trong thời gian dài khiến nhiệt độ laptop nâng cao cũng là một trong số những lý do dẫn đến laptop bị restarting liên tục. Bởi vì máy tính xách tay được trang bị tính năng auto tắt nguồn để bảo vệ hệ thống và bảo vệ người sử dụng. Ả

Do đó, trong tiến trình sử dụng máy tính cá nhân hãy quan tâm đến nhiệt độ của thiết bị, nếu nhiệt độ lên quá cao, máy nóng quá thì bạn nên tắt máy để thiết bị được nghỉ ngơi. Hoặc bạn nên mua thêm cho laptop của bạn quạt tản nhiệt để làm lạnh cho thiết bị trong tiến trình sử dụng.

Cập nhật Driver lên model mới nhất

Các bước tiến hành được chỉ dẫn cụ thể như sau:

  • Bước 01: Nếu máy tính đang tiến hành Restarting, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn trong thời gian khoảng 5 giây rồi mở lại windows 10.
  • Bước 02: Truy cập mục Start Menu > Truy cập vào Windows Update.
  • Bước 03: Click chuột để lựa chọn vào kiểm tra for updates để thực hiện cập nhật.
  • Bước 04: Đợi trong vài giây để hệ thống auto tải và lắp đặt model Driver mới cho laptop của mình.

Việc Update Drivers chính là biện pháp tốt được đa số người chọn lựa khi laptop bị restarting.

Sử dụng Performance/Maintenance Troubleshooter để xử trí lỗi laptop bị restarting

Performance và Maintenance là 2 chức năng được trang bị sẵn vào Windows 10 để người sử dụng có thể tìm các lỗi của hệ thống và tự sửa chúng. Các bước tiến hành để dùng chức năng này được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R > Nhập lệnh msdt.exe /id PerformanceDiagnostic vào ô tìm kiếm trong hộp thoại Run để mở Performance. 
  • Bước 2: Nhấn Next để đến bước kế tiếp và làm theo chỉ dẫn của phần mềm để xử trí lỗi restarting trên windows.
  • Bước 3: Bạn tiếp diễn nhấn Windows + R > tiếp diễn nhập lệnh msdt.exe /id Maintenance Diagnostic > Nhấn Next để chương trình tự chạy.
  • Bước 4: Nhấn chọn vào try troubleshooting as an administrator để hệ thống tự chạy với quyền cao nhất.
  • Bước 5: Sau khi hệ thống tự chạy và phát hiện ra lỗi xong, bạn nhấn chọn vào close the troubleshooter để đóng chương trình lại.

xem xét lại ổ cứng máy tính

Nếu bạn đã tiến hành xong mọi hướng dẫn trên nhưng lỗi laptop bị restarting vẫn không xử trí được thì bạn nên xem xét lại ổ cứng của mình. tiến hành theo mọi hướng dẫn sau để check ổ cứng:

  • Bước 1: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Windows và E để mở cửa sổ Windows Explorer.
  • Bước 2: Sau khi cửa sổ xuất hiện trên màn hình, bạn nhấn chuột phải vào ổ đĩa C > Nhấn chọn vào mục Properties.
  • Bước 3: Một hộp thoại lắp đặt mới sẽ xuất hiện trên màn hình, bạn nhấn chọn để chuyển sang tab Tools > Nhấn vào kiểm tra Now… trong phần Error-checking để hệ thống bắt đầu việc check ổ cứng máy tính.
  • Bước 4: Nếu có thông báo xuất hiện lỗi trên màn hình thì bạn cần thay ổ cứng máy tính mới. 

Cài phần mềm diệt virus để xử trí lỗi laptop bị restarting

Nếu máy tính của mình chưa có phần mềm diệt virus nào thì bạn nên lắp đặt cho laptop của bạn một model diệt virus để bảo vệ máy tính không bị xâm nhập. ngày nay có vô số phần mềm miễn phí chứa mã độc hoặc virus khiến máy tính của mình rất dễ dàng bị tấn công chỉ bằng vài cú click chuột.

do đó việc máy tính của mình bị virus tấn công cũng là lý do khiến laptop bị restarting. Ngoài ra, nếu không diệt virus sớm, máy tính bạn rất dễ dàng bị hư hoàn toàn.

Sử dụng công cụ Power Troubleshoot để trừ bỏ lỗi restarting

Công cụ power Troubleshoot là công cụ giải quyết các lỗi cơ bản và những lỗi không biết lý do trên Windows 10.

  • Bước 1: Bạn mở Start Menu nằm ở góc dưới trên trái màn hình máy tính > Gõ tìm kiếm Troubleshoot và truy cập vào công cụ tìm thấy.
  • Bước 2: Nhấn chuột vào Power để đọc và tìm hiểu các lý do liên quan khiến laptop gặp lỗi restarting > Nhấn chọn vào Run the troubleshooter.
  • Bước 3: Đợi khoảng 1 – 2 phút để hệ thống phân tích và xử trí lỗi > Nhấn Close the troubleshooter để đóng công cụ.
Cách khắc phục tình trạng laptop bị restarting đơn giản ai cũng có thể làm được
Sử dụng công cụ Power Troubleshoot là một trong số những cách sửa lỗi laptop bị restarting hiệu quả.

Hi vọng những sẻ chia trên sẽ có ích cho bạn, giúp bạn biết được cách xử trí tình trạng laptop bị restarting đang gặp phải.

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
JJT Bàn Văn Phòng Bàn Vi Tính Bàn Làm Việc Bàn Vi Tính Bàn Làm Bài Bàn Laptop Bàn Làm Việc Bàn Vi Tính Bàn Máy Tính Xách Tay Bàn Đa Năng Bàn Làm Bài 884.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí884.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay 114.790 ₫ từ Shopee114.790 ₫Tới nơi bán
Laptop xách tay online ram 4gb đầy đủ phần mềm cơ bản (máy đã sử dụng) 1.999.991 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí1.999.991 ₫Tới nơi bán
[Rẻ Hơn Hoàn Tiền] - Màn hình di động 15,6 inch cho máy tính , laptop , smartphone , máy game - Hàng nhập khẩu - Màn FullHD 1920x1080 2.745.000 ₫ từ tiki2.745.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay 105.600 ₫ từ Shopee105.600 ₫Tới nơi bán
laptop Dell Mỹ 6.049.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí6.049.000 ₫Tới nơi bán
Bảng Vẽ Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Nghiệp H640P Hỗ Trợ Đa Nền Tảng PC,Laptop,Smartphone chạy cả trên WindowsMac lẫn Điện Thoại Android 995.000 ₫ từ tiki995.000 ₫Tới nơi bán
2023 Lenovo Factory Máy Tính Xách Tay Chơi Game Laptop 15.6 Inch Ips Intel I7 11Th J4125 Quad Core 8Gb Ram 256Gb 512Gb Ssd Laptops Notebook Computer 11.843.511 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí11.843.511 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay cũ hơn mạnh mẽ tai nghe có khả năng sử dụng có thể sử dụng được 366.330 ₫ từ Shopee366.330 ₫Tới nơi bán
Lenovo Ts38 Loa Hộp Loa Với Đèn RGB 2 Kênh Hi-Fi Stereo USB Và 3.5Mm Jack Cho Máy Tính Xách Tay TV Chơi Game PC 347.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí347.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay cũ hơn so với máy tính xách tay dồi dào mạnh mẽ tai nghe có khả năng điều chỉnh dồi dào dào dào dào dào 373.270 ₫ từ Shopee373.270 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay Asus P2451F i3- 10110U4GB256GB SSDUMA14 HDFPWin 10 Đen2YWP2451FA-BV3136T - Hàng Chính Hãng 8.999.000 ₫ từ tiki8.999.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay máy tính xách tay 339.610 ₫ từ Shopee339.610 ₫Tới nơi bán
Goldenfir 2.5 Ssd 128Gb 240Gb 256Gb 360Gb 480Gb 500Gb 512Gb 720Gb Nội Bộ Ổ Đĩa Trạng Thái Rắn Đĩa Cứng Đĩa Cho Máy Tính Để Bàn Máy Tính Xách Tay 164.247 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí164.247 ₫Tới nơi bán
Chuột Không Dây VINETTEAM Hình Thú Dễ Thương Cute Cho Máy Tính Xách Tay Laptop PC Phù Hợp Văn Phòng Dạy- Hàng Chính Hãng - Con Gấu, Con Gấu 114.000 ₫ từ tiki114.000 ₫Tới nơi bán
Máy tính xách tay cũ hơn mạnh mẽ tai nghe có khả năng tối đa chức năng 110.670 ₫ từ Shopee110.670 ₫Tới nơi bán
Laptop 5 Triệu Bảo Hành 1 Năm Core I5 Ram 6G 5.000.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí5.000.000 ₫Tới nơi bán
138in1 Mini Precision Vrobridriver Memory Bộ nhớ để sửa máy tính xách tay 524.999 ₫ từ tiki524.999 ₫Tới nơi bán
Miếng Dán Máy Tính Xách Tay Tự Làm Miếng Dán Máy Tính Xách Tay Chất Liệu PVC Chống Nước 10-17.3 Inch In HD Đề Can Vỏ Máy Tính Xách Tay 76.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí76.000 ₫Tới nơi bán
[Rẻ Hơn Hoàn Tiền] - Giá Đỡ Để Bàn Dành Cho Laptop, Macbook, Máy Tính Xách Tay Chất Liệu Hợp Kim Nhôm Cao Cấp Model HL001- Hàng Chính Hãng Tamayoko - 194.000 ₫ từ tiki194.000 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
máy sấy bát malloca mdc-21c hộp đựng thực phẩm biozone quạt treo tường loại nhỏ kem trị sẹo cho bé 4 tuổi tinh dầu bạc hà chính hãng laptop msi nie laduje baterii máy xay cầm tay panasonic mx-gs1wra gel bôi trơn uống được quần kaki nữ size m giày đế xuồng cao 10p nước tăng lực number 1 có ga không bia hơi hà nội đường quang trung quận 9 trà hoa cúc túi lọc bếp ga electrolux etg729gktr máy pha cà phê astoria 2 group Giver Books Goojodoq Official Store Chăn ga gối Mina Heika Mỹ phẩm Helen Black Rouge Bố Ken Đức Thành Jolito Official Shop Balo 4.0
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status