Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giúp Nhận Biết Các Loại Loa Bluetooth Đầy Pin Hay Chưa

Loa bluetooth là thiết bị có điểm mạnh nổi trội với sự kết hợp pin dung lượng lớn, cho phép người sử dụng sử dụng máy trong thời gian nhiều tiếng liên tục. Tuy nhiên nếu không rõ sạc pin đúng cách có thể làm cho loa nhanh hỏng. trên đây là các cách nhận diện loa bluetooth đầy pin đơn giản.

làm thế nào biết loa bluetooth sạc đầy?

Loa bluetooth có cấu tạo đặc biệt nhỏ nhắn và tiện lợi, hầu hết mỗi chiếc loa đều có hệ thống đèn led nhỏ để làm tín hiệu. Vậy làm thế nào để biết loa bluetooth đầy pin? Chính là nhờ hệ thống đèn led nhận nhiệm vụ thông báo thời lượng pin cho người dùng.

Khi quan sát đèn led, người sử dụng có thể biết được trạng thái của máy là đang sạc pin, hết pin hay pin đã đầy. Nếu loa sắp hết pin, thì đèn sẽ chớp liên tiếp hoặc chuyển sang màu đỏ. Đèn sáng đồng loạt khi máy đang sạc hoặc loa đã sạc đầy. 

Tuy nhiên, không hẳn toàn bộ mẫu loa bluetooth nào cũng có đèn báo như nhau. Có một vài hãng sẽ có những điểm khác nhau.

Loa bluetooth Sony

toàn bộ các mẫu loa bluetooth hiệu Sony đều có cấu tạo giống nhau cùng với vị trí cắm sạc cố định. Thiết kế đèn báo gồm các mức sau:

  • Đèn báo thời lượng pin đang ở mức thấp và cần được sạc: đèn nhấp nháy chậm.
  • Đèn báo loa đang cạn pin và cần được sạc: đèn nhấp nháy 3 lần liên tục và tắt hẳn cho đến khi người sử dụng bật loa lên.
  • Loa đang được sạc: toàn bộ đèn đều sẽ được bật sáng, khi loa đầy thì đèn sẽ auto tắt.

Bên cạnh đó, nổi trội hơn hẳn ở các dòng loa bluetooth Sony chính là chúng được trang bị thêm chức năng bất thường, giúp bảo đảm an toàn cho loa và bảo vệ pin sử dụng tốt và lâu hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm giúp  nhận biết các loại loa bluetooth đầy pin hay chưa
check loa bluetooth Sony đầy pin

Loa bluetooth Bose và loa bluetooth JBL

Đối với các dòng loa Bose và loa JBL bluetooth, cũng được tích hợp thêm hệ thống đèn báo hiệu hiện đại. Để check mức pin của loa cũng như xem tình trạng mức sạc của loa bluetooth, người sử dụng có thể nhấn giữ nút nguồn để xem các chỉ báo, cụ thể như:

  • Loa đang được sạc: đèn báo sau cùng nhấp nháy màu trắng.
  • Loa đã được sạc đầy: toàn bộ 5 đèn báo đều sáng trắng.

Loa bluetooth Harman Kardon

Loa Harman Kardon có hệ thống đèn báo hết pin nằm bên dưới hoặc chính nút nguồn tùy theo dòng máy. Các dấu hiệu pin của loa bluetooth Harman Kardon cụ thể như:

  • Loa sắp hết pin: đèn chớp nhanh 2 lần để cảnh báo pin đang yếu.
  • Loa đang được sạc pin: nút nguồn sẽ nhấp nháy liên tục.
  • Pin đã được sạc đầy: nút nguồn ngừng nhấp nháy.
Chia sẻ kinh nghiệm giúp  nhận biết các loại loa bluetooth đầy pin hay chưa
check loa bluetooth Harman Kardon đầy pin

check pin loa bluetooth trên iPhone

Biểu tượng pin trên thanh trạng thái của iPhone có công dụng thông báo cho người sử dụng cái nhìn trực quan hơn về năng lượng còn lại của thiết bị đang kết nối cùng máy. Tùy theo loại thiết bị đang kết nối, người sử dụng có thể bật tùy chọn xem phần trăm pin hoặc check trong Control Center.

Tuy nhiên, vẫn có một cách khác để người sử dụng máy có thể xem toàn bộ thông tin về pin của những thiết bị đang kết nối như Airpods, loa bluetooth hay Apple Watch. 

Bước 1: Mở màn hình Today View

Vuốt máy sang phải khi ở màn hình chính hoặc màn hình khóa hoặc trung tâm thông báo (notification center) để truy cập Today View. Đây là nơi chứa các tiện ích đang hoạt động trên điện thoại iPhone. Sau đó, cuộn xuống dưới để truy cập vào mực Sửa (Edit) của iPhone.

Bước 2: Kích hoạt tiện ích Batteries

Từ trình đơn tại Add Widgets (Thêm tiện ích), bấm nút hình dấu cộng màu xanh lá ở bên cạnh tiện tích Batteries (Pin) trong phần More widgets (Tiện ích khác). 

Lúc này tiện ích Pin sẽ được thêm vào phần cuối danh sách các tiện ích đang hoạt động trên máy. người sử dụng có thể di chuyển nó đến bất cứ vị trí nào trong danh sách nếu muốn. Xác nhận thay đổi danh sách tiện ích bằng cách bấm nút Done (Xong) ở góc phía trên bên phải.

Trong trường hợp người sử dụng muốn xóa tiện ích ra khỏi danh sách, chỉ cần bấm vào nút hình dấu trừ bên cạnh tiện ích muốn xóa để loại bỏ. Sau đó bấm Done để lưu lại.

Bước 3: check mức pin còn lại của các thiết bị bluetooth

Sau khi hoàn thành toàn bộ những bước trên, nếu người sử dụng muốn check thời lượng pin còn lại của loa bluetooth đang kết nối với điện thoại, chỉ cần mở màn hình Today View để xem. 

Tiện ích Batteries (Pin) sẽ nằm ở vị trí mà người sử dụng đã đặt nó. Khi vuốt màn hình máy sang bên phải để vào Today View, tên của thiết bị cùng với thời lượng pin sẽ xuất hiện thích ứng với chúng.

Chia sẻ kinh nghiệm giúp  nhận biết các loại loa bluetooth đầy pin hay chưa
check thời lượng pin loa bluetooth trên iPhone

Trong trường hợp người sử dụng đang sở hữu iOS 12 hoặc mới hơn, mục tiện ích Batteries (Pin) sẽ luôn được show bất kể khi nào điện thoại kết nối với phụ kiện bluetooth. Nếu điện thoại không kết nối với bất cứ phụ kiện ngoài nào, danh sách các thiết bị đã kết nối cũng vẫn show trong danh sách.

4 sai lầm khi sạc pin loa bluetooth 

Thói quen thường xuyên sạc đầy pin cho loa là một cách để người sử dụng bảo đảm chất lượng khi sử dụng, phòng trường hợp hết pin ngay lúc cần thiết. Tuy nhiên không hẳn lúc nào cũng sạc đầy pin cho loa cũng tốt. người sử dụng cần biết khi nào sạc và sạc pin đúng cách để bảo vệ tuổi thọ thiết bị.

Sạc loa qua đêm 

Hầu hết hãng sản xuất đồ dùng điện tử đều khuyên người sử dụng không nên sạc pin qua đêm, kể cả loa bluetooth. Bởi vì nếu sạc loa thường xuyên trong thời gian quá dài, loa có thể bị chai pin, hư hỏng pin do nhiệt độ nóng. 

Tuy nhiên, ngày nay cũng có một vài mẫu loa bluetooth được trang bị sẵn con chip có công dụng quản lý điện năng ở ngưỡng gần sát mức 100% pin. Khi đó, mỗi khi thiết bị được sạc đầy thì loa sẽ auto ngắt sạc.

Sạc và nghe nhạc cùng lúc 

Vừa sử dụng loa vừa sạc có lẽ là thói quen của hầu hết người sử dụng đồ dùng điện tử. Tuy nhiên, nếu sử dụng loa với âm lượng lớn, pin có thể bị hết ngay cả khi đang kết nối với nguồn điện. vì vậy người sử dụng nên để ý khi dùng loa lúc đang sạc. Tốt nhất nên sạc đầy máy rồi mới sử dụng để bảo vệ pin.

Chia sẻ kinh nghiệm giúp  nhận biết các loại loa bluetooth đầy pin hay chưa
Không nên vừa sử dụng vừa sạc loa vì sẽ làm loa nhanh hỏng

Nếu không sử dụng sẽ không sạc pin

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, đây chính là một sai lầm lớn mà rất nhiều người sử dụng vẫn thường mắc phải. Không sạc pin khi không dùng loa, thậm chí đa số người còn chẳng có thói quen check thiết bị nếu lâu ngày không sử dụng. 

Trên thực tế, nếu loa bluetooth không dùng trong thời gian dài thì vẫn bị cạn dung lượng lưu trữ như bình thường. Do đó, dù người sử dụng không dùng loa trong thời gian dài, thì vẫn nên check và sạc pin với tần suất 6 tháng 1 lần để duy trì hoạt động và độ bền của loa.

Thường xuyên sử dụng loa cạn pin

Sử dụng loa cạn pin đến mức tắt nguồn cũng là một thói quen nên tránh. người sử dụng chỉ nên dùng loa đến mức 20% pin sau đó hãy sạc để bảo vệ pin sử dụng lâu dài. không chỉ vậy điều đó còn hỗ trợ loa bluetooth luôn ở trạng thái tốt nhất mỗi khi cần đến.

dưới đây là một vài cách nhận diện loa bluetooth đầy pin đơn giản mà Grob muốn lưu ý đến người dùng. Sạc pin đúng cách và check pin thường xuyên là việc rất quan trọng. Góp phần bảo đảm độ bền của thiết bị điện tử, đồng thời giữ rất an toàn cho người sử dụng khi dùng máy

Bài viết được tổng hợp AI

* Gợi ý những sản phẩm liên quan
Loa Nghe Nhạc Bluetooth Ngoài Trời SC208 Âm Bass Cực Mạnh Chuyên Dùng Cho Cả Gia Đình Và Đi Phượt Cực Đã 120.000 ₫ từ Shopee120.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth WS887 Mini Bass Mạnh Loa Máy Tính Nghe Nhạc Mp3 Bluetooth Đài Fm Cổng Aux 3.5Mm Thẻ Nhớ Cuộc Gọi Công Suất 3W 15.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí15.000 ₫Tới nơi bán
Loa mini bluetooth 31.360 ₫ từ Shopee31.360 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth XM 505 Bass Mạnh Công Suất Lớn Siêu Trầm Thiết Kế Vỏ Gỗ Dạng Thanh Để Bàn Có Giá Đỡ Điện Thoại Mẫu 2023 Bảo Hành 24 Tháng 196.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí196.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Không Dây Doron A2 - Kết Nối Máy Tính, Tivi, Điện thoại - Phiên bản Limited - Hàng Nhập Khẩu - ĐEN 229.999 ₫ từ tiki229.999 ₫Tới nơi bán
USB Bluetooth Chuyển Đổi Loa Thường Thành Loa Bluetooth Gọn Nhẹ Bền (v2.0) 12.000 ₫ từ Shopee12.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth D88 Đa Chức Năng Bản Quốc Tế Kèm Đồng Hồ Báo Thức Đo Nhiệt Độ Loa Âm Thanh Siêu Hay Bass Trầm Ấm Pin Trâu Tương Thích Với Mọi Loại Thiết 96.700 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí96.700 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Mini MK2025 Kèm Đèn Led Nhiều Màu ,có khe cắm thẻ nhớ Bảo Hành 12 Tháng ★ ★ ★ ★ ★ (3) 72.000 ₫ từ Shopee72.000 ₫Tới nơi bán
Loa bluetooth vỏ gỗ - Loa bluetooth âm thanh tuyệt đỉnh - Nâu 198.900 ₫ từ tiki198.900 ₫Tới nơi bán
Loa bluetooth mini Marshall Willen phiên bản chính hãng Hot 2023,loa không dây âm thanh bass đỉnh cao có bảo hành đầy đủ ★ ★ ★ ★ ★ (98) 139.000 ₫ từ Shopee139.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth ROBOT RB520 Công Suất 10W 1200mAh Âm Bass Sống Động Hỗ Trợ Kết Nối Cổng USBAUX Thẻ Nhớ - Hàng Chính Hãng 266.000 ₫ từ tiki266.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Giá Rẻ MK102 Đèn Led Theo Nhạc Thiết Kế Đẹp Nhựa ABS,Hỗ Trợ Thẻ Nhớ SD, USB, FM Audio RGB Bảo Hành 6T ★ ★ ★ ★ ★ (78) 58.750 ₫ từ Shopee58.750 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Mini 5.0 Led Nháy Siêu Đẹp Âm Thanh Hay Hỗ Trợ Thẻ Micro SD USB Hàng Chính Hãng 35.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí35.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Không Dây Doron A2 - Kết Nối Máy Tính, Tivi, Điện thoại - Phiên bản Limited - Hàng Nhập Khẩu - XÁM 234.999 ₫ từ tiki234.999 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth turbobo K15 Âm Thanh Hay Và Phụ Kiện Điện Thoại 100.160 ₫ từ Shopee100.160 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Mini Âm Thanh Vòm 360o Bass Cực Chất Dung Lượng Pin Khủng 3600mAh Tích Hợp Đồng Hồ Báo Thức Màn Hình Led Hỗ Trợ Thẻ Nhớ Đài FM Và Kết Nố 355.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí355.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth Bass âm Thanh Sống Động chuẩn HIFI PKCB H5 3 trong 1 PF112 389.000 ₫ từ tiki389.000 ₫Tới nơi bán
Loa Bluetooth E-3528 Cao Cấp Siêu Bass mới 100% ★ ★ ★ ★ ★ (1) 117.000 ₫ từ Shopee117.000 ₫Tới nơi bán
[Bán Giá Gốc] Loa Bluetooth Chính Hãng Sc211 Âm Thanh Siêu Trầm Bảo Hành 6 Tháng Lỗi 1 Đổi 1 83.000 ₫ từ Lazada Vietnam Vận chuyển miễn phí83.000 ₫Tới nơi bán
Loa bluetooth nghe nhạc Koleer SU-H5 Siêu Bass Thiết kế siêu đẹp - Hàng chính hãng - ĐEN 339.999 ₫ từ tiki339.999 ₫Tới nơi bán

Xem thêm :
tã dán tiếng anh là gì trà túi lọc từ măng tây điện thoại nokia thỏi son máy rửa bát 6 bộ bosch sks62e12eu khăn quàng cổ real madrid giày lười nữ superga kem trắng da review ốp lưng điện thoại 12 pro max nước rửa tay isana của đức hạt nêm aji ngon 900g son dưỡng môi top 10 laptop msi gp62mvr 7rfx leopard pro quần short nữ cần thơ máy tính xách tay bị nóng máy lọc nước hồ cá 1m2 K2V Shop Chu My Offical Store Lylybikini Dear José Olay Essance Chollima Official Store De Memoria Kaia K&Q Styling
Grob.vn chỉ giúp bạn tìm nơi mua giá rẻ! Grob.vn không bán hàng
Powered by Grob.vn DMCA.com Protection Status