Kiến thức dưỡng da, bật mí 6 dưỡng chất tăng sinh collagen giúp da luôn trắng sáng


6 dưỡng chất vàng này giúp làn da săn chắc và chống lão hóa.

1. Vitamin C

Một loại huyết thanh tự nhiên và không thể thiếu mà Kim khuyên dùng để có làn da ẩm mượt hơn là vitamin C. Loại huyết thanh này là chất chống oxy hóa mạnh giúp chăm sóc da khỏi các gốc tự do có thể gây lão hóa sớm.

Kiến thức dưỡng da, bật mí 6 dưỡng chất tăng sinh collagen giúp da luôn trắng sáng

Huyết thanh này cũng thúc đẩy tiến trình tổng hợp collagen, làm sáng da, cải thiện màu sắc và kết cấu của da, toàn bộ đều quan trọng để duy trì làn da tươi trẻ.

Vitamin C là nhân tố đồng thời hình thành collagen và là một phần thực sự cần thiết trong tiến trình tổng hợp collagen. Về thành phần, vitamin C được các nhà chuyên môn biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da của chúng ta khỏi tác động của tia cực tím, bảo vệ hàng rào tế bào da giúp giảm khô và giúp sản xuất collagen, giảm thiểu nếp nhăn.

2. Axit Hyaluronic

Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm và nó rất hữu dụng trong huyết thanh vì nó cuốn hút và giữ độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi và độ căng mọng của da. Nó có thể giúp ngăn ngừa sự hiện diện của  các đường nhăn và nếp nhăn.

Dù trong kem dưỡng ẩm hay huyết thanh, axit hyaluronic giúp hút ẩm, làm đầy đặn làn da và bảo vệ các tính năng của hàng rào bảo vệ da. Suối nguồn của tuổi trẻ trong chăm sóc da xoay quanh việc dưỡng ẩm để sửa chữa hàng rào bảo vệ da, điều mà axit hyaluronic tiến hành một cách hiệu quả.

3. Retinol

các loại huyết thanh rất quan trọng để chống lão hóa là loại có thành phần retinol. Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A và được đánh giá rất cao về  đặc tính chống lão hóa. Nó hỗ trợ làm giảm sự hiện diện của nếp nhăn, nếp nhăn và kết cấu da không đồng đều đồng thời thúc đẩy tiến trình sản xuất collagen và tái tạo tế bào.

Retinol thúc đẩy tiến trình tổng hợp collagen, nó cũng làm sáng da, cải thiện gam màu và kết cấu của da. Retinol cũng đẩy nhanh tiến trình bong tróc của các tế bào da chết, dẫn đến một làn da đều màu hơn khi các tế bào da mới hơn, sáng hơn  xuất hiện bên dưới các đốm đồi mồi và sẹo mụn.

Retinol đã được nghiên cứu một cách khoa học và lâm sàng để giúp tái tạo da và kích thích collagen. Retinol ở dạng huyết thanh hoặc kem có lẽ có trong quy trình bảo vệ da của mọi bác sĩ da liễu, giúp giảm thiểu và chữa trị sự đổi màu da, nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ.

4. Niacinamede

Niacinamide là một thành phần ngày càng trở nên thông dụng trong những dòng sản phẩm bảo vệ da nhờ vô số lợi ích và công dụng.  còn gọi là vitamin B3, niacinamide đã được chứng minh là giúp giảm sắc tố da, cải thiện độ đàn hồi của da và thậm chí giảm viêm.

Thành phần này cũng có hiệu quả ngăn cản tiến trình glycation protein, có nghĩa là nó làm giảm hiệu quả sự sụp đổ của các phân tử collagen và elastin liên kết ngang trong da. Nói cách khác, điều đó đơn giản có nghĩa là nó giúp làm chậm tiến trình lão hóa. Niacinamide là một dạng vitamin B3. Khi có trong huyết thanh, nó có thể làm giảm sản xuất bã nhờn và cân bằng làn da của bạn.

5. Peptide

Cuối cùng, peptide là một thành phần quan trọng khác để dùng trong quy trình bảo vệ da của mình và là kết quả của sự tích hợp của một vài axit amin Những protein này rất quan trọng cho sức khỏe của làn da. Bởi vì collagen bao gồm ba chuỗi polypeptide nên việc bổ sung peptide có thể thúc đẩy tiến trình sản xuất collagen cho làn da của bạn”.

Cô nói thêm rằng những dòng sản phẩm có thành phần peptide như huyết thanh có thể giúp giảm nếp nhăn bằng cách cung cấp độ ẩm và cấp ẩm cho da.

Da mất nước dễ dàng bị lão hóa sớm, do đó sản phẩm bảo vệ da chứa peptide sẽ giúp giúp cho khuôn mặt của mình khỏe mạnh, dẻo dai và rạng rỡ.

Để tối ưu hóa kết quả của bạn, một chế độ ăn uống bổ dưỡng và cung cấp đủ nước là điều cần thiết. Huyết thanh peptide làm giảm sự hiện diện của đường nhăn và nếp nhăn.

6. Axit glycolic

Độ săn chắc, căng mọng và đàn hồi của da đều là đặc điểm của collagen, loại protein quan trọng. Việc kích thích sản xuất nó là cần thiết để bảo vệ da chống lão hóa và điều đó có thể được tiến hành với sự trợ giúp của axit gycolic. Axit Glycolic, một thành phần bảo vệ da tăng cường collagen, đem lại nhiều công dụng có lợi cho làn da của bạn, từ làm mờ các nếp nhăn và đường nhăn cho đến tăng cường gam màu và kết cấu.

Axit Glycolic là thành phần tin dùng có công dụng trẻ hóa với các đặc tính chống lão hóa ngoài retinol, người lưu ý rằng nó cũng là một chất làm sáng da.


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam