Loại đồ uống gây ra bọng mắt, thâm quầng nhất định bạn phải biết


các nhà chuyên môn về thức uống duy nhất nên ngừng uống nhiều vì nó gây lên bọng mắt và quầng thâm.

Loại đồ uống gây ra bọng mắt, thâm quầng nhất định bạn phải biết

Quầng thâm  có nguyên do nhiều nhân tố gây ra, từ lão hóa tự nhiên đến nguyên nhân di truyền đến chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu . Hóa ra, có một vài dòng sản phẩm và đồ uống có thể làm cho sự hiện diện của bọng mắt trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn có quầng thâm hoặc bọng mắt đáng quan tâm và bạn đang tự hỏi liệu mình có đang uống bất kỳ thứ gì có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn hay không, thì hãy đọc bài viết này:

Để tham khảo thêm về các loại đồ uống tồi tệ nhất có thể dẫn đến và làm trầm trọng thêm những vấn đề về nhan sắc này, Tiến sĩ da liễu  Kemunto Mokaya và Monika Wasserman, sẻ chia bạn nên uống ít rượu hơn để giảm quầng thâm.

Uống rượu thường xuyên có thể dẫn đến thâm quầng mắt như thế nào

Đồ uống có lượng cồn cao có thể gây tổn hại cho cơ thể của mình theo nhiều cách nếu tiêu thụ quá mức và vùng da dưới mắt của mình cũng không ngoại lệ.

Mokaya giải thích: “Rượu làm giãn mạch máu. Cô ấy nói thêm: “Khi các tĩnh mạch quanh vùng mắt giãn ra, chúng sẽ nổi rõ hơn và làm tăng thêm độ tối của vùng da quanh mắt.

Wasserman nói rằng rượu cũng có thể làm bạn mất nước, điều đó chắc chắn có thể làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Cô giải thích:  “ công dụng lợi tiểu của rượu có thể khiến cơ thể mất nước dẫn đến làn da mềm mại, nhão với các túi sẫm màu nổi rõ.

Mokaya cho biết thêm rằng do rượu ngăn cản giấc ngủ (nôn nao, buồn ngủ ban ngày, v.v.), nó có thể "làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn" và "làm trầm trọng thêm sự hiện diện của quầng thâm mắt".

Uống rượu có thể tác động đến chất lượng giấc ngủ REM và giấc ngủ phục hồi. điều đó gây lên sự mệt mỏi trong cơ thể, đặc trưng bởi các quầng thâm hoặc quầng thâm dưới mắt.

Cuối cùng, quầng thâm dưới mắt bạn sẽ không thể được xử trí bằng cách uống đồ uống có cồn và thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng chúng. Đối sau những người trên 50 tuổi, vùng da dưới mắt của mình rất mỏng manh và cần các chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin K hoặc Vitamin C.

Mẹo để giảm sự hiện diện của quầng thâm

Quầng thâm dưới mắt chắc chắn có thể là một vấn đề khó giải quyết. Vì vậy, ngoài việc hạn chế uống rượu, bạn cũng có thể làm gì khác để giảm bớt sự hiện diện của chúng ? Mokaya có một vài lời góp ý hữu ích để chia sẻ, bắt đầu với lời góp ý cần thiết cho toàn bộ các vấn đề liên quan đến da: uống nhiều nước hơn.

Để giảm thiểu quầng thâm mắt do lý do dinh dưỡng, hãy bảo đảm chế độ ăn uống của mình giàu protein, sắt, vitamin B12, axit folic và axit béo omega-3. Cô ấy nhấn mạnh " bảo đảm bạn cũng ngủ đủ giấc" và luôn "tránh các hành vi không tốt như hút thuốc và sử dụng giường tắm nắng."


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam