Những thực phẩm phá hủy collagen trên da, bạn nhất định phỉa biết


Quá nhiều đồ ngọt thực sự có thể làm lão hóa làn da của bạn. 

Với rất nhiều sự để ý đến carbs và các lợi ích của chế độ ăn kiêng low-carb như keto, vấn đề với chế độ ăn nhiều đường có thể không được chú trọng nhiều. Nhưng nếu bạn là kiểu người tin dùng làm đẹp, tin dùng những dòng sản phẩm bảo vệ da tuyệt vời và thậm chí có thể cân nhắc các liệu trình tại bác sĩ da liễu trong tiến trình bảo vệ da của mình, thì bạn nên suy ngẫm về lượng đường nạp vào cơ thể, vì quá nhiều đồ ngọt thực sự có thể làm lão hóa làn da của bạn. 

Những thực phẩm phá hủy collagen trên da, bạn nhất định phỉa biết

Collagen và elastin chịu trách nhiệm cho làn da căng, trẻ trung. Và, đường là lý do trực tiếp gây ra sự phân hủy collagen (tất nhiên là cùng với các nhân tố khác, chẳng hạn như tiến trình lão hóa bình thường và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời). Lão hóa có thể không nằm trong tầm kiểm soát của mình và tác động của ánh nắng mặt trời mà bạn đã tích lũy trong nhiều năm (trong khi một vài có thể đảo ngược bằng các quy trình như laser) cũng là một con tàu đã ra khơi. Nhưng kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể để có làn da khỏe mạnh là một mục tiêu rất thực tế. 

Chuyên gia dinh dưỡng Norah Clark và Chuyên gia dinh dưỡng Isaac Robertson, Đồng sáng lập & Tổng biên tập của Total Shape chỉ ra về hai dòng sản phẩm nhiều đường đáng ngạc nhiên mà bạn cũng có thể muốn cân nhắc từ bỏ vì chúng có thể phá vỡ collagen. 

vì sao đường phá vỡ collagen?

Nhưng trước tiên, một vài sự thật quan trọng về nguyên nhân vì sao việc tránh ăn quá nhiều đường lại quan trọng. 

Đường có thể phá vỡ collagen thông qua một tiến trình gọi là glycation. Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện, nó sẽ dẫn đến sự gia tăng sản xuất những dòng sản phẩm cuối glycation tân tiến (AGEs) trong cơ thể. Những AGE này tự gắn vào các sợi collagen, khiến chúng trở nên cứng và dễ gãy.  tiến trình này làm suy yếu cấu trúc collagen, dẫn đến collagen bị phân hủy theo thời gian.

Robertson cho biết AGEs có thể làm hỏng các sợi collagen và làm suy giảm tính năng của chúng - và như đã đề cập trước đó, bạn muốn tránh để bất cứ thứ gì phá vỡ collagen sớm.

Collagen quan trọng nhất đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta và nó là một loại protein trong cơ thể chúng ta, cung cấp cấu trúc và hỗ trợ cho các mô khác nhau, bao gồm da, xương, gân và dây chằng. Nó giúp duy trì tính đàn hồi của các mô này, bảo đảm tính năng phù hợp của chúng.

Thực phẩm nhiều đường đáng ngạc nhiên: sữa chua có hương vị

Mặc dù sữa chua thường được coi là một dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng Clark cảnh báo đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng nhiều loại sữa chua có hương vị cũng vậy. Sự thật là: sữa chua có hương vị chứa một lượng đường bổ sung đáng kể. 

các loại đường này có thể đẩy nhanh tiến trình phân hủy collagen do tiến trình glycation tăng lên. Điều quan trọng là phải check nhãn dinh dưỡng và chọn những loại sữa chua không đường hoặc ít ngọt.”

một tùy chọn tốt hơn là sữa chua nguyên chất có thể làm cửa hàng để thêm vị ngọt như một chút mật ong hoặc bơ đậu phộng. 

Thực phẩm nhiều đường đáng ngạc nhiên: gia vị và nước xốt salad 

một vài loại gia vị và nước xốt salad có thể chứa đường ẩn, khiến chúng không thể nghi vấn là thủ phạm gây thoái hóa collagen. Chúng bao gồm nước sốt cà chua, nước sốt thịt nướng, nước sốt ớt ngọt và một vài loại nước sốt kem.  check danh sách thành phần và chọn model tự làm hoặc không đường có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen do những loại gia vị nhiều đường này gây ra.

Nước xốt đơn giản làm bằng dầu ô liu và giấm hoặc chanh cũng là một biện pháp dễ dàng biến món salad từ nhạt nhẽo thành ngon miệng mà không cần bổ xung đường. 

bạn cũng có thể ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu dòng sản phẩm chứa lượng đường cao. Robertson nhắc nhở chúng ta rằng thủ phạm phổ biến của đường bao gồm soda và nước ép trái cây chế biến, theo ông thường được tiêu thụ với số lượng lớn và chứa hàm lượng đường bổ sung cao, khiến chúng trở thành mối đe dọa tiềm tàng đối với sức khỏe collagen.

Nhưng cùng với đồ uống, thực phẩm được coi là tốt cho cơ thể - như sữa chua - có thể biến thành món ăn chứa đầy đường chỉ khi thêm một số thìa đường. Tạo thói quen đọc nhãn thực phẩm có thể giúp bạn tránh dư thừa đường và giúp cho làn da của mình ở trạng thái tốt nhất. 


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam