Bật mí 3 loại thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên cho cơ thể bạn nên biết


Có một vài quy trình và phương pháp chữa trị tại chỗ có thể giúp bổ sung collagen, nhưng mọi thứ đều bắt đầu từ bên trong. 

Cách số một để bảo đảm làn da của mình trông khỏe mạnh và trẻ trung nhất có thể đều liên quan đến việc sản xuất collagen. Collagen và elastin là hai thành phần chính của làn da giúp da căng, mịn và sáng. Bạn có vô số trong thời thơ ấu, nhưng nó thực sự bắt đầu giảm đi ở tuổi đôi mươi và tiếp diễn khi bạn già đi. Mất collagen có thể là do tiếp xúc liên tiếp với tia UV, căng thẳng, hút thuốc và tiến trình lão hóa bình thường. Nhưng nó cũng có thể liên quan nhiều đến việc ăn một chế độ ăn nhiều đường gây viêm nhiễm. Có một vài quy trình và phương pháp chữa trị tại chỗ có thể giúp bổ sung collagen, nhưng mọi thứ đều bắt đầu từ bên trong. Và đó là lúc một chế độ ăn kiêng bao gồm  những loại thực phẩm tăng cường collagen xuất hiện. 

Tiến sĩ Arash Akhavan, chủ tịch của một tập đoàn chăm sóc da, khuyên bạn nên ăn ba dòng sản phẩm này để tăng cường lượng collagen 

Nước hầm xương

Tiến sĩ Akhavan lưu ý rằng những phương pháp thẩm mỹ phức tạp không hẳn là cách duy nhất để sản xuất collagen. Mặc dù collagen chủ yếu được sản xuất bởi cơ thể, nhưng một vài dòng sản phẩm có thể giúp hỗ trợ sản xuất collagen hoặc cung cấp các khối xây dựng cần thiết cho tiến trình tổng hợp của nó. Và một trong số những món ăn đó là nước hầm xương. 

Bật mí 3 loại thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên cho cơ thể bạn nên biết
Bật mí 3 loại thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên cho cơ thể bạn nên biết

Tiến sĩ Akhavan nói: “Nước hầm xương được làm ra bằng cách ninh xương động vật và các mô liên kết trong một khoảng thời gian dài, làm ra một chất lỏng đậm đặc chất dinh dưỡng có thành phần collagen và các hợp chất khác như axit amin, khoáng chất, canxi và các vitamin khác giúp tạo collagen”. 

Tất nhiên, bạn luôn có thể hâm nóng nước hầm xương và nhâm nhi suốt nguyên ngày - nó rất ngon. Nhưng bạn có thể tìm ra những phương cách sáng tạo để dùng nó, bao gồm làm nước dùng làm súp (thay vì nước dùng gà hoặc thịt bò), nấu mì ống hoặc cơm trong đó và thậm chí thêm nó vào sinh tố - có thể cùng với hai dòng sản phẩm tăng cường collagen kế tiếp mà Tiến sĩ Akhavan khuyên dùng. 

Trái cây có múi

Lần tới khi bạn đi siêu thị, hãy bảo đảm rằng bạn chất đầy cam, chanh và chanh vào giỏ hàng của mình. Tiến sĩ Akhavan giải thích: “ những loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi và chanh vàng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, có vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp collagen vì nó giúp chuyển đổi axit amin thành collagen. 

một ít chanh hoặc nước cốt chanh trên thịt gà hoặc một số quả cam trong sinh tố buổi sáng của mình có thể ảnh hưởng tốt với làn da.

Lá rau xanh 

Một nguyên nhân chính đáng khác để ăn rau xanh: rau có thể giúp cho làn da của mình trông rạng rỡ nhất. Tiến sĩ Akhavan lưu ý rằng những loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cần tây chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng góp phần sản xuất collagen. Ông nói: “Chất diệp lục có trong các loại rau này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và K, giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất collagen và đem lại lợi ích chống lão hóa. 

Bạn không cần phải thay đổi tất cả chế độ ăn uống của bạn để ăn nhiều thực phẩm có lợi cho làn da.  tích hợp nước hầm xương, trái cây họ cam quýt và rau xanh rất dễ tiến hành và tác hại của chúng đối với sức khỏe làn da của mình là rất đáng kể. 


Từ khóa :


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Grob Việt - Mạng xã hội Video số 1 Việt Nam